'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Ý Thơ| 17/11/2014 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù có những câu hỏi khá “động chạm”, song diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn, nhưng thân tình và đầy trách nhiệm về các cuộc thi sắc đẹp và câu chuyện làng mẫu…

Nhắc đến người phụ nữ đẹp và tài năng gốc Hà Nội này, có lẽ có quá nhiều mỹ từ dành cho chị. Nhưng với những gì bản thân tôi cảm nhận được đó là sự thân thiện và tinh thần trách nhiệm.

Vốn là một người mẫu có tiếng, nhưng khi rẽ sang điện ảnh vì… trót đam mê, chị đã không khiến khán giả thất vọng bởi chị quá “tròn vai” - tròn vai một diễn viên. Để rồi giờ đây, khi “bà trùm” Hương Ga làm náo loạn phòng vé, thì chị cũng được mọi người ưu ái gọi bằng danh xưng Nữ hoàng điện ảnh Việt.

Và trong cuộc trò chuyện giữa đêm khuya, mặc dù khi được hỏi những câu khá “động chạm”, chị vẫn có những chia sẻ rất thẳng thắn nhưng thân tình và cũng đầy trách nhiệm của một người mẫu thuộc thế hệ đàn chị về những vấn đề đang được quan tâm hiện nay: Các cuộc thi sắc đẹp, nghề người mẫu và những câu chuyện được gắn liền với ngôn từ không mấy đẹp đẽ như “mảng tối”, “bức tranh màu xám” của làng mẫu Việt.

'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Người đàn bà đẹp Trương Ngọc Ánh

Phần 1: Điều quan trọng không phải là chiến thắng

PV: Là giám khảo chương trình Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới, chị có chia sẻ gì về 18 cô gái trong Lâu đài sắc đẹp?

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: 18 cô gái trong Lâu đài sắc đẹp là những người xuất sắc nhất đã vượt qua vòng tuyển chọn ban đầu. Chứng kiến các bạn thay đổi qua mỗi tuần thi, tôi thực sự ấn tượng.

Bạn thử tưởng tượng xem, khi mới bước chân vào Lâu đài, có những bạn còn chưa đi quen giầy cao gót, chưa quen với ánh đèn sân khấu, ánh nhìn của đám đông, chưa biết đi catwalk. Nhưng đến giờ họ đã tiến bộ hơn rất nhiều. Rồi còn nhiều thứ nữa diễn ra xung quanh cuộc sống của 18 cô gái trong Lâu đài sắc đẹp, qua mỗi một tập bạn sẽ thấy họ thay đổi như thế nào.

'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Nữ giám khảo xinh đẹp và quyền lực của Lâu đài sắc đẹp

Có hai thử thách tôi đánh giá là khó đối với những bạn trẻ chưa từng có kinh nghiệm trong nghề. Đó là thử thách ép cân và thử thách diễn trước ống kính máy ảnh, máy quay.

Câu chuyện thay đổi cân nặng vốn dĩ không hề dễ đối với phái nữ chúng ta, nhiều khi cứ hạ cố gắng quyết tâm nhưng mấy ai đã thành công. Bạn biết đấy, đôi khi có những bạn tưởng mình ốm nhưng hóa ra lại mập một vùng nào đó, vì thế khi vào Lâu đài, các bạn được thiết lập chế độ dinh dưỡng riêng bên cạnh chế độ tập luyện để làm sao sau một thời gian ngắn, các bạn phải đưa cơ thể mình về được tiêu chuẩn được yêu cầu.

Còn việc diễn xuất trước ống kính máy ảnh, máy quay phim nữa. Cảm xúc thường bật ra khi có đối tượng giao tiếp. Nhưng giờ đối tượng đó lại là cái máy ảnh, máy quay phim. Làm sao làm chủ được cảm xúc để khi được yêu cần diễn cảnh như thế này, vẻ mặt thế này, ánh mắt thế này là các bạn phải thực hiện được. Thực sự điều này rất khó. Nhưng các bạn ấy cũng đã có những tiến bộ đáng ghi nhận.

PV: Lý do gì chị lại nhận lời làm giám khảo cuộc thi này?

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Tại sao tôi lại nhận lời làm giám khảo cuộc thi này ư? Như bạn biết, đây là một cuộc thi sắc đẹp có format đặc biệt, độc đáo, một gameshow truyền hình thực tế về cuộc thi sắc đẹp. Trước giờ mọi người thường chỉ nhìn thấy các cô gái tha thướt, xinh đẹp trong các cuộc thi cuối cùng để nhằm xướng tên người vinh quang chứ mấy ai biết các cô đã trải qua khó khăn, vất vả như thế nào mới có được vẻ lung linh trong ngày trọng đại đó. Với format là một chương trình truyền hình thực tế, Đường tới vương miện sẽ cho mọi người thấy điều đó.

'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Trương Ngọc Ánh cùng 18 cô gái xinh đẹp trong Lâu đài sắc đẹp

'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Tình cảm với thí sinh trong Lâu đài sắc đẹp

Đây cũng là cơ hội cung cấp cho các cô gái có ngoại hình đẹp đang hướng tới những cuộc thi sắc đẹp những kiến thức cần thiết để có thể tự tin hơn trong bước đường tương lai. Có những cô gái chưa hiểu rõ khái niệm về các cuộc thi sắc đẹp, thì ở đây, trong Ngôi nhà chung này, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức nền rất quan trọng. Song việc các bạn có thể đi tiếp, có thể tiến xa hơn trong cuộc thi này nói riêng, và trong chính cuộc sống, nghề nghiệp của các bạn sau này, thì đó chính là ở tự thân mỗi người.

Còn với 18 cô gái của chúng tôi, điều lớn nhất khi họ nhận được không phải là Chiến thắng cuối cùng, không phải là bước lên bục cao nhất để giành 3 suất đi tham dự cuộc thi hoa hậu quốc tế. Tôi cho rằng điều quan trọng mà các cô gái của chúng ta có được chính là mà sự học hỏi, hiểu biết, kinh nghiệm thu được để có thể sống tốt trong cuộc sống sau này.

PV: Trong thời gian diễn ra Đường tới Vương miện, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Có khi nào chị lo ngại khi lên sóng, sức nóng của Đường tới Vương miện bị giảm nhiệt khi có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp khác không? 

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Bạn biết đấy, mỗi một ngành kinh doanh đều nhắm tới một đối tượng khách hàng riêng. Một trang báo khi xuất hiện cũng đã tính sẽ hướng tới đối tượng độc giả nào rồi cơ mà. Truyền hình cũng vậy thôi. Mỗi một chương trình, một cuộc thi có đối tượng khán giả và sự quan tâm khác nhau, nên  tôi cũng không bận tâm lắm đến việc “nóng” hay “không nóng”.

'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)

Hạnh phúc với món quà sinh nhật bất ngờ từ các thí sinh

Nói vậy không phải là tôi bàng quan, không quan tâm đến chương trình mình tham gia. Tôi có quan điểm thế này, một khi đã nhận lời làm việc gì tôi sẽ làm thật tốt và tập trung hết mức để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Như Đường tới Vương miện, tôi không thể nói với bạn là “À, tôi tâm huyết lắm đấy nhé!”. Hãy nhìn vào những gì tôi làm cho chương trình và các em. Tôi chỉ có một mong muốn là bất cứ chương trình nào lên sóng cũng đều thành công tốt đẹp.

PV: Cũng từng là một người mẫu, chắc hẳn chị quan tâm đến chương trình tìm kiếm người mẫu Vietnam Next Top Model. Mùa thứ 5 đã diễn ra. Qua mỗi mùa, chị có đánh giá gì về cuộc thi này ở phiên bản Việt?

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Thực ra cuộc thi năm nay điều khiến tôi ấn tượng nhất là chiều cao vượt trội của các em. Rất rất rất là cao. Cả nam và nữ.

Tôi cho rằng, Vietnam Next Top Model đã đi đến chặng đường này, thì có nghĩa đã chứng tỏ được sức lan tỏa cũng như sự thành công, chất lượng người mẫu được phát hiện qua mỗi mùa. Chắc chắn một điều, nếu như không được khán giả ghi nhận, quan tâm, liệu Vietnam Next Top Model có thể tiếp tục đến mùa thứ 5 không.

PV: Bên cạnh mỗi một cuộc thi nhan sắc đều có những lùm xùm quanh nó. Đó là thực tế hay chỉ do chính “người trong cuộc” cố tình tạo scandal để PR chương trình? Bản thân cũng là một giám khảo, cũng từng là thí sinh tham gia nhiều đấu trường sắc đẹp, chị nói gì về nghi vấn “dàn xếp kết quả” trong nhiều show truyền hình thực tế hiện nay?

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Bất kể chương trình nào, dù là những cuộc thi đơn giản trong cuộc sống bình thường đều có format và quy tắc chấm điểm riêng. Bản thân tôi cho rằng mình không phải người trong cuộc nên không đưa bình luận gì.

Còn đối với riêng chương trình Đường tới Vương miện, là người trực tiếp tham gia, đồng hành cùng các thi sinh, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tính minh bạch cảu chương trình. Bạn hẳn biết các cô gái của chúng ta có những hai ban giám khảo chấm điểm cơ đấy. Và ngoài ra, chương trình cũng lấy điểm vote của khán giả. Vì thế, thí sinh muốn được lựa chọn thì phải biết cách “lấy lòng” cả ba “bà mẹ chồng” (cười).

Mời quý vị và các bạn chú ý đón đọc Chat với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 2) trên Congly.com.vn vào 9h sáng thứ 2 ngày 24/11/2014.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Chat' với “Nữ hoàng điện ảnh Việt” (Phần 1)