Bộ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

Hà Thu| 15/11/2017 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa ra văn bản yêu cầu xử lý dứt điểm cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017.

Mới đây, Bộ VHTT&DL vừa ban hành văn bản số 705/VP-VH thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc kiểm tra, xử lý những lùm xùm liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017

Văn bản của Bộ VHTT&DL thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Theo đó, căn cứ Báo cáo số 225/BC-TTr ngày 10/11/2017 của Thanh tra bộ VHTT&DL về kết quả kiểm tra cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017, Văn phòng bộ VH,TT&DL thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi Thanh tra Bộ, cục NTBD như sau: Giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/11.

Trước đó, Thanh tra Bộ VHTT&DL đã có kết quả quá trình trình thanh tra Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và gửi văn bản 226/BC-TTr lên Bộ trưởng bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, cho biết, từ ngày 4 đến 8/11, đoàn kiểm tra của bộ VH,TT&DL đã trực tiếp làm việc với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 là Công ty Võ Việt Chung International và các cá nhân có liên quan.

Thanh tra Bộ cho biết, ông Võ Việt Chung, trưởng BTC cuộc thi đã nhận trách nhiệm và thừa nhận sai sót khi Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh và “xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau”.

Ông Võ Việt Chung còn thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ngoài trường hợp Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (sinh năm 1999) và Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1994) bị phát hiện có bằng tốt nghiệp không minh bạch (không có xác nhận của cơ quan chức năng); thí sinh Trần Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1995) chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ nộp "Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời". Các thí sinh này đều được dự thi chung kết.

Theo Thanh tra bộ VH,TT&DL, ngày 8/11, ông Võ Việt Chung đã tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính “đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định”.

Theo đó, mức phạt tiền cho hành vi vi phạm này là từ 2 đến 6 triệu đồng. Theo đại diện của Thanh tra Bộ cho biết, Chánh thanh tra Vũ Xuân Thành đã nghỉ hưu từ ngày 1/11, do đó, cơ quan này chưa có người đủ thẩm quyền để ký quyết định xử phạt hành chính. Phía Thanh tra Bộ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

Bên cạnh đó, trong văn bản của Thanh tra Bộ cũng nêu rõ, Công ty TNHH Võ Việt Chung bổ sung hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc tổ chức cuộc thi để làm căn cứ xử phạt, đến 23/11 mới có quyết định xử phạt. Trong trường hợp đến thời hạn quy định mà chưa có người ra quyết định xử phạt, Thanh tra Bộ xin đề xuất lãnh đạo Bộ, chuyển hồ sơ cho Thanh tra sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM ra quyết định xử phạt.

Cơ quan Thanh tra Bộ cho rằng, ông Võ Việt Chung chỉ thừa nhận sai sót và “xin rút kinh nghiệm” đồng thời tự nguyện nộp phạt hành chính là "hoàn toàn không thoả đáng”. Dư luận cũng đặt câu hỏi tiếc hay không tiếc vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh sau sự việc gây ồn ào này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017