Á hậu Thúy Vân: "An phận", "từ bỏ" sẽ không bao giờ có trong từ điển

Hà Thu| 15/08/2017 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vân đã phải cố gắng gấp 10 lần, 100 lần để hoàn thiện bản thân, khi mọi người ra ngoài đi chơi, Vân ngồi nhà tự rèn luyện, nên an phận hay từ bỏ không bao giờ có trong từ điển”- Á hậu Thúy Vân chia sẻ.

Sau nhiều lần “hẹn hò”, cuối cùng tôi cũng có dịp trò chuyện với Thúy Vân, người đã góp phần thăng hạng cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế sau khi đăng quang Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế 2015. Tôi hẹn gặp cô bởi đây là thời điểm mà các cuộc thi nhan sắc đang rục rịch hồ sơ, có cuộc thi đã lần lượt công bố danh sách thí sinh, lộ diện cả những ứng cử viên sáng giá.

Á hậu Thúy Vân:

Nụ cười tỏa nắng, hút hồn của Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế Phạm Hồng Thúy Vân

Trong số các 5 cuộc thi hoa hậu lớn nhất và uy tín nhất hành tinh mà người ta goi là Big5, trong đó Miss Grand International- Hoa hậu Hòa bình thế giới và Miss International- Hoa hậu Quốc tế đã có đại diện Việt Nam đi thi là Á hậu Huyền My và Á hậu Thùy Dung. Một trong hai đấu trường này từng là cuộc chiến của Thúy Vân và cô cũng là người giành được danh hiệu cao nhất trong số những người đẹp đi thi quốc tế.

Cũng đã được 1 năm nhiệm kỳ của Hoa hậu quốc tế, sau cuộc trò chuyện với Thúy Vân, có cả những điều mà đến bây giờ hẳn nhiều người mới biết. Thúy Vân cũng đã phải đánh đổi nhiều thứ, trong khi bạn bè đi chơi, cô chấp nhận ngồi nhà tự luyện tập ngoại ngữ để có thể tự tin làm MC song ngữ, mới có thể trả lời tự tin và đầy kiêu hãnh trong phòng phỏng vấn của BTC Miss International 2015, là một trong những nguyên nhân quyết định đến chiến thắng của Vân tại Nhật Bản. 

Xin được mượn một đoạn chia sẻ của Thúy Vân trước khi cùng trò chuyện với cô để thấy Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế từng trải qua sự cô đơn, không có nhiều bạn bè: “Sự cô đơn như một viên thuốc đắng nhân đường, khi nó ập đến một cách bất ngờ, ngay cả việc giang tay ra chống đỡ cũng lấy đi hết sức lực của ngày non dại. Nhưng khi ta quen dần với nó, nhiều khi cô đơn lại hay, lại vui. Lâu dần, những điều nhỏ nhoi nhất lại mang đến những bất ngờ ngọt ngào nhất, vì ngoài kia ai cũng bận rộn hết mà, yêu thương và chăm sóc bản thân đã là yêu thế nhân rồi cô gái nhỏ ạ”.

Á hậu Thúy Vân:

“Sẽ chọn Miss Universe hoặc Miss World”

PV: Các cuộc thi nhan sắc đang nóng lên từng ngày. Huyền My và Thùy Dung là hai trong số đại diện cho nhan sắc Việt tham gia đấu trường quốc tế năm nay, nhiều người còn kỳ vọng một số người đẹp tiếp tục đi thi, trong đó có Thúy Vân. Vân cảm thấy thế nào?

Á hậu Thúy Vân: Đầu tiên Vân xin cám ơn sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình. Thật sự, danh hiệu Á hậu 3 Hoa Hậu Quốc tế là một cột mốc đáng nhớ trong tuổi trẻ của Vân và Vân cảm thấy tự hào khi đã có thể giúp Việt Nam thăng hạng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Việc thi thêm bất cứ một cuộc thi nhan sắc nào nữa lại là một câu chuyện của chữ “Duyên”, nhưng đối với cá nhân Vân thì bất cứ cơ hội nào để thử thách bản thân và trải nghiệm thì mình đều sẵn sàng, vì đó là cách để Vân trưởng thành hơn từng ngày, và đó cũng là cách để nhan sắc Việt một lần nữa toả sáng trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

PV: Nếu tham gia một cuộc thi sắc đẹp trong năm nay thì danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế có bị “mất” không?

Á hậu Thúy Vân: Quy định của các cuộc thi sắc đẹp lớn (Big5) trên thế giới thì trong năm đương nhiệm Hoa hậu, Top 3 hoặc Top 5 ( tuỳ cơ chế) không được thi các cuộc thi khác. Vì vậy, đối với trường hợp của Hoa hậu quốc tế, top 5 có nhiệm vụ quảng bá văn hoá Nhật Bản qua vai trò Đại sứ quảng bá Du lịch Nhật Bản cũng nên thực hiện các nghĩa vụ khác với cuộc thi nên sẽ không được tham gia bất kì một cuộc thi nhan sắc nào khác. Đối với trường hợp của Vân là Á hậu 3 Hoa hậu quốc tế với nhiệm kì 2015-2016, nghĩa là đến thời điểm hiện tại thì nghĩa vụ của Vân với BTC Hoa hậu Quốc tế- Miss International đã hoàn thành.

Á hậu Thúy Vân:

Á hậu Thúy Vân trong buổi phỏng vấn Đạo diễn phim Kong Skull và  Coco Rocha

PV: Và nếu có cơ hội được tham gia 1 đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm nay thì Vân sẽ chọn…

Á hậu Thúy Vân: Với Vân, Hoa Hậu Quốc tế là một trong 3 cuộc thi uy tín nhất thế giới nên nếu Vân lựa chọn một cuộc thi tiếp theo sẽ cần nhiều sự cân nhắc để bảo vệ danh hiệu Á Hậu của mình. Và nếu tham gia thì Vân nghĩ thì Miss Universe và Miss World sẽ nằm trong sự lựa chọn của Vân.

“Không bó buộc bản thân vào một khuôn mẫu hay một nghề nghiệp nào”

PV: Vân vẫn đang tập trung vào công việc làm MC của mình là chủ yếu, bạn cảm thấy hạnh phúc với công việc mình đang có?

Á hậu Thúy Vân: Đến thời điểm hiện tại thì công việc MC vẫn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho Vân và việc mọi người đánh giá là một trong những MC song ngữ dẫn tốt nhất cũng là một lời khích lệ cho bản thân Vân phấn đấu và cố gắng hơn nữa.

Vân tin vào việc mỗi người sẽ có một quan điểm sống và quan điểm hạnh phúc khác nhau, và với Vân hạnh phúc không nằm ở tiền bạc, danh vọng hay vật chất và chính là mỗi ngày thức dậy Vân được làm một điều mới và được thử sức nhìn bản thân mình trưởng thành hơn. Và Vân sẽ không bó buộc bản thân mình vào một khuôn mẫu nào hay một nghề nghiệp nào mà quan trọng nhất là Vân được cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày và giúp ích cho cuộc sống, làm cuộc sống tươi đẹp hơn.

PV: Dù không gò bó vào một khuôn mẫu nào nhưng mà xem ra một khi Vân đã quyết định thì thấy Vân theo đến cùng, như nghề MC vậy?

Á hậu Thúy Vân:  Chính xác. Khi bản thân mình đã quyết định thì phải theo đến cùng vì làm mà dở chừng thì thà đừng làm còn hơn tốn thời gian lắm, mà thời gian lại là thứ quý giá nhất mà ai trong chúng ta cũng không thể nào lấy lại được.

Vân cảm thấy cuộc sống của Vân giống như đi leo núi, mỗi ngày là một đỉnh khác nhau. Và hai từ "an phận", "từ bỏ" sẽ không bao giờ có trong từ điển của Vân.

Á hậu Thúy Vân:

Hình ảnh cá tính của nàng Á hậu 

PV: Nghề MC nhìn thì hào nhoáng lắm, vì toàn được gặp người nổi tiếng, người có vị thế, hơn nữa Vân lại hay làm MC song ngữ, ngoài những trải nghiệm thú vị ra, MC song ngữ gặp khó khăn nào?

Á hậu Thúy Vân: Nếu nhìn vào, ai cũng nói con đường chinh phục làm MC của Vân có vẻ may mắn hơn nhiều đồng nghiệp khác khi Vân có thể định vị bản thân trong thời gian ngắn như vậy. Thế nhưng để làm được điều đó, Vân đã phải cố gắng gấp 10 lần, 100 lần để hoàn thiện bản thân và trau dồi kĩ năng của mình.

Mỗi người sẽ có những cách tập luyện khác nhau, với Vân là hàng giờ ngồi trước gương, tự tập luyện rồi thu đi thu lại sau đó xoá đi rồi lại thu. Khi mọi người đi chơi với bạn bè thì Vân ở nhà luyện tập, mình nghĩ đó cũng là lý do Vân có ít bạn bè, ngoài công việc thì mình rất ít ra ngoài.

Á hậu Thúy Vân:

Thúy Vân làm MC trong chương trình Ai sẽ thành sao

Mỗi người đều có “chiêu” riêng để tỏa sáng

PV: Năm nay, người sẽ tiếp nối đi thi Hoa hậu quốc tế là Thùy Dung, cô ấy nói rằng rất muốn học hỏi kinh nghiệm, những trải nghiệm của Vân, vậy qua đây, Vân sẽ nhắn gửi gì đến Dung?

Á hậu Thúy Vân: Thuỳ Dung là một cô gái thông minh xinh đẹp và là đại diện phù hợp nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại trong cuộc thi Hoa Hậu Quốc tế. Tất nhiên, đi thi ai cũng đều phải có "chiêu" riêng của mình để toả sáng, và những bí kíp này thì Vân đã chia sẻ với Dung rồi.

PV: "Chiêu" đó là…

Á hậu Thúy Vân: (Cười) Vân nghĩ đã là chiêu thì không thể nào chia sẻ rộng rãi được nhưng quan trọng nhất vẫn là làm cho mình toả sáng và nổi bật một cách tự nhiên nhất.

Á hậu Thúy Vân:

PV: Câu chuyện phẫu thuật của Đức Phúc, Vân thấy sao? Quan điểm của Vân về ngoại hình và tài năng?

Á hậu Thúy Vân: Đức Phúc là một người em mà Vân đã biết trước đây. Với chuyện Phúc đi phẫu thuật thẩm mĩ, Vân thật sự vui và hạnh phúc cho Phúc vì em đã có thêm nhiều cơ hội mới và trải nghiệm mới. Như Vân đã nói, quan điểm của Vân là không quan trọng mình sống bao lâu, mà quan trọng là mình sống như thế nào. Và Vân luôn ủng hộ những bạn dám vượt qua giới hạn bản thân để sống có ý nghĩa và thú vị hơn.

Đối với Vân thì ngoại hình và tài năng đều quan trọng nếu đã lựa chọn theo đuổi nghệ thuật. Ngoại hình là chìa khoa mở những cánh cửa đầu tiên nhưng tài năng chính là chìa khoá để mở những cánh cửa cuối cùng đỉnh cao.

PV: Với Vân, như thế nào là người phụ nữ đẹp?

Á hậu Thúy Vân: Với Vân một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ trước tiên phải tin mình đẹp và yêu thương bản thân mình trước, để khi cảm nhận được sự yêu thương từ chính mình thì họ mới có khả năng lan toả tình yêu đó cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Đối Vân, phụ nữ đẹp nhất là khi họ độc lập, không phụ thuộc vào ai và biết giúp đỡ những người khác.

PV: Có người nói "nhan sắc" cũng là một tài năng, mình thấy nhan sắc còn là một vũ khí, nhất là đối với người của công chúng, còn Vân suy nghĩ như thế nào?

Á hậu Thúy Vân: Vân nghĩ nhan sắc là một khả năng như bất cứ một khả năng nào khác như thanh nhạc, vũ đạo, hội hoạ.....nếu ta biết chăm sóc thì càng ngày nó sẽ càng hoàn thiện hơn, còn nếu ta bỏ quên không " văn ôn võ luyện" thì dần dần sẽ mất đi.

Á hậu Thúy Vân:

Biết chính xác những gì mình sẽ làm

PV: Vân có nghĩ đã đến lúc tìm một bến đỗ cho mình hay chưa, bến đỗ ở đây không hẳn là bờ vai của người đàn ông, mà còn có thể là một chỗ đứng, một vị trí trong xã hội, nghĩa là mọi danh xưng, danh hiệu cuối cùng rồi cùng chỉ ở lại với ta trong thời gian ngắn mà thôi?

Á hậu Thúy Vân: Vân nghĩ bến đỗ đồng nghĩa với an phận, mà như Vân đã nói ở trên, “an phận” không có trong từ điển của Vân. “Bến đỗ” mà bạn gọi thì Vân sẽ gọi nó là kế hoạch cho tương lai thì đúng hơn. Nhờ sự định hướng của gia đình Vân đã xác định được từ nhỏ rằng sau này mình sẽ làm chính xác những gì và 10 năm, 20 năm hoặc thậm chí 30 năm tới sẽ như thế nào.

Tất nhiên, bất cứ một kế hoạch nào cũng sẽ có những yếu tố bất ngờ, nhưng Vân nghĩ nếu đủ cố gắng và quyết tâm thì việc gì Vân cũng làm được, vì những trải nghiệm trên con đường cũng quan trọng như đích đến vậy.

PV: Hẳn nhiều người đều tò mò về một Thúy Vân trước khi nổi tiếng là một người như thế nào, và sau khi nổi tiếng thì liệu có phải từ bỏ một số thói quen cũ ?

Á hậu Thúy Vân: Vân xin trích dẫn lại câu nói của những người bạn đã chơi cùng với Vân từ năm cấp 2 cấp 3 đến giờ " Dù có nổi tiếng thì thấy mày (Thuý Vân) vẫn như vậy, không có gì thay đổi". Thật ra từ năm 12,13 tuổi Vân đã có một ý niệm về việc sau này mình sẽ nổi tiếng chỉ là nó chưa hình thành rõ nét như sau này. Nhưng thật ra Vân nghĩ, nổi tiếng hay không nổi tiếng đi chăng nữa thì quan trọng nhất là chúng ta không đánh mất bản thân mình, mà mình phải tập luyện để loại bỏ những thói quen chưa phù hợp và trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Điều Vân muốn là trải nghiệm và có thể chia sẻ kiến thức, kĩ năng của mình cho mọi người vì Vân nghĩ người nổi tiếng là những người có sức ảnh hưởng, mình không thể suốt ngày cứ chỉ show ra là mình đẹp hay mình sài đồ hiệu, điều này rất ảnh hưởng đến những bạn trẻ, vô hình chung tạo ra một thế hệ thích hưởng thụ, quan trọng hình thức mà không biết giúp đỡ, hy sinh. Mỗi người sẽ có những cách làm khác nhau, đối với Vân, khi đồng hành cùng các quỹ từ thiện, điều Vân thấy quý giá nhất mà mình có thể trao cho người ta đó chính là kiến thức và nghề nghiệp để họ có thể tự nuôi bản thân.

Á hậu Thúy Vân:

Thúy Vân lém lỉnh trong lúc chuyên gia trang điểm make up

PV: Gần đây Vân thường xuyên livestream trò chuyện với mọi người về cách học tiếng Anh như thế nào hiệu quả, mọi người phản hồi lại như thế nào? Và đây sẽ là một hướng đi nữa cho Vân trong thời gian tới?

Á hậu Thúy Vân: Những livestream của Vân được đón nhận và được mọi người gọi vui là "cô giáo" chính là động lực cho Vân thấy mình đang đi đúng con đường mà bản thân Vân luôn tin tưởng.

Cảm ơn Thúy Vân về buổi trò chuyện này!

Cùng xem lại hình ảnh Thúy Vân làm khách mời của Vietnam's Next Top Model 2016:

VIDEO

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Thúy Vân: "An phận", "từ bỏ" sẽ không bao giờ có trong từ điển