Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”

Hà Thu| 05/04/2018 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

cái gì càng dễ thì càng nhanh ngã, scandal khiến một người nhanh chóng nổi tiếng nhưng nếu không có bản lĩnh sẽ nhanh chóng bị lãng quên hay bị cám dỗ. Theo Tú, mình nên biết điểm dừng và biết cách để đi con đường dài”- Á hậu Thanh Tú.

Thanh Tú, nàng Á hậu Việt Nam 2016 đang ghi điểm với hình ảnh một Á hậu ngoại giao đầy năng động. Đây cũng là thời điểm cô chuẩn bị chuyển giao sứ mệnh cho người kế nhiệm và là lúc bước ra với đấu trường nhan sắc quốc tế sau 1 năm trở thành Á hậu Việt Nam. PV Báo Công lý đã có cuộc trò chuyện với Thanh Tú xoay quanh vấn đề này.

Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”

PV: Gần đây, Tú có khá nhiều hoạt động nổi bật, được dư luận chú ý. Đây có phải là "chiến lược mới" để Tú có thêm điểm cộng trước cuộc đua tới các đấu trường nhan sắc quốc tế đang rục rịch bắt đầu?

Á hậu Thanh Tú: Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Tú đã xác định rõ hình ảnh mà mình muốn xây dựng. Tú muốn mang đến hình ảnh một nàng hậu, không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp mà còn có kiến thức, có sức lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho mọi người nên Tú tham gia khá nhiều hoạt động văn hoá, y tế, ngoại giao.

Các hoạt động này vừa ý nghĩa lại vừa dung nạp cho bản thân nhiều kiến thức. Và không phủ nhận rằng đây sẽ là hành trang rất tốt cho những cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, điều Tú xem trọng nhất chính là các hoạt động này đem lại nhiều kinh nghiệm sống cho Tú.

PV: Hình ảnh của một "hoa hậu ngoại giao" đang được Tú thể hiện khá rõ nét khi liên tiếp xuất hiện ở một số sự kiện quốc tế. Nhiều người rất kỳ vọng với lợi thế này, Tú sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham gia MI 2018, bởi xét về các tiêu chí, ai  cũng nhận thấy Tú khá phù hợp với đấu trường này. Tú nghĩ sao?

Á hậu Thanh Tú: Tú rất vui và vinh dự khi được tham gia các sự kiện mang tính giao lưu quốc tế như: Liên hoa Thanh niên tiêu biểu thế giới hay Hội nghị Tài chính quốc tế,... các hoạt động này đều giúp ích cho Tú khi tham gia đấu trường nhan sắc thế giới.

Miss International là một cuộc thi nhan sắc uy tín, thuộc hàng TOP các cuộc thi nhan sắc. Tú đã từng theo dõi rất sát xao cuộc thi vào năm 2017. Tú đã sang Nhật Bản để cổ vũ cho Thuỳ Dung, đại diện của Việt Nam tại Miss International 2017.

Mọi người cũng có nhiều đánh giá là Tú phù hợp với cuộc thi. Tuy nhiên, có phù hợp hay không và mức độ phù hợp thế nào thì người biết rõ nhất là bản thân Tú, Tú sẽ cân nhắc các tiêu chí của cuộc thi rồi mới quyết định.

Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”

PV: Nếu được lựa chọn đi thi quốc tế, Tú mong muốn đến với cuộc thi nào nhất ?

Á hậu Thanh Tú: Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí khác nhau và Tú đã dành 1 năm để tìm hiểu về các tiêu chí ấy. Hiện tại Tú vẫn đang cân nhắc giữa các cuộc thi.

PV: Nhiều người đẹp đã từng chinh chiến qua các cuộc thi quốc tế cho biết rằng họ sẽ không dành cả thanh xuân của mình để đi thi nhan sắc. Còn Tú thì sao?

Á hậu Thanh Tú: Thanh xuân với Tú là những tháng ngày rực rỡ nhất, Tú tự nói với bản thân sẽ sống cho xứng đáng với những năm tháng ấy. Việc tham gia Hoa hậu Việt Nam năm 2016 hay các cuộc thi quốc tế không phải là một cuộc theo đuổi danh vọng mà một cách để lưu dấu ấn thời thanh xuân.

Tú sẽ tham gia các cuộc thi để trải nghiệm nhưng thanh xuân còn rất nhiều việc phải làm và Tú sẽ không dành cả tuổi thanh xuân để đi thi mà còn san sẻ với nhiều việc ý nghĩa khác.

PV: Người xưa có câu "hồng nhan bạc mệnh", còn bây giờ thì lại nói vui với nhau rằng "hồng nhan bạc tỉ". Thế nên mới có chuyện, vây xung quanh những người đẹp nổi tiếng là rất nhiều cám dỗ, nhiều thị phi, tai tiếng, những tin đồn không mấy hay ho. Tú đã làm thế nào để có thể bước qua một bên để có một Thanh Tú gần  như "không scandal" mà vẫn vô cùng hot như bây giờ?

Á hậu Thanh Tú: Tú nghĩ cái gì cũng có 2 mặt, cái gì càng dễ thì càng nhanh ngã, scandal khiến một người nhanh chóng nổi tiếng nhưng nếu không có bản lĩnh sẽ nhanh chóng bị lãng quên hay bị cám dỗ. Theo Tú, mình nên biết điểm dừng và biết cách để đi con đường dài.

Khi đứng trước công chúng, Tú là một Á hậu, nhưng trước gia đình và bạn bè Tú vẫn là Thanh Tú thôi, chứ không phải cô gái nào khác. Chọn đúng con đường, sống là chính mình là cách tốt nhất để người khác nhớ đến bạn.

Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”

Á hậu Thanh Tú đảm nhận nhiều vai trò mới

PV: Gần đây câu chuyện người đẹp trong showbiz từng bị gạ tình, từng bị đồn đi khách lại một lần nữa được đem ra bàn luận sôi nổi. Với bản thân Tú, đã bao giờ Tú rơi vào trường hợp tương tự?

Á hậu Thanh Tú: Tú cũng từng nghe nói về những mặt trái showbiz, nhưng may mắn là Tú chưa từng gặp phải những việc này. Tú phải cảm ơn BTC Hoa hậu Việt Nam, bởi từ sau đăng quang BTC đã định hướng và hỗ trợ rất nhiều trên con đường phát triển của Tú, giúp Tú có thể tránh khỏi những cạm bẫy trong showbiz

PV: Trước những cám dỗ của showbiz, Tú nghĩ điều gì sẽ là quan trọng nhất để những người như mình chiến thắng?

Á hậu Thanh Tú: Đó là sự trung thực. Khi từ chối một người nào đó đang cám dỗ bạn, bạn không cần phải cảm thấy như bạn đang có lỗi. Bạn nên trung thực về lý do vì sao bạn từ chối một điều gì đó. Và phải mạnh dạn nói không.

PV: Muốn hỏi Tú một chút về việc trở thành MC dẫn chương trình Bản tin Y tế của VTV. Đây sẽ là lựa chọn nghề nghiệp lâu dài của Tú hay là chỉ "cuộc dạo chơi” thôi?

Á hậu Thanh Tú: Khi đã bắt đầu một việc gì thì Tú luôn nghiêm túc, không phải là vui chơi 1,2 ngày mà mình phải bỏ thời gian tìm hiểu và tiếp thu công việc đấy. Và Tú cũng quan niệm, khi đến với một việc gì thì đều là duyên số. Nếu duyên còn thì mình sẽ tiếp tục nếu không thì sẽ dừng lại.

PV: Việc một người đẹp làm MC trên sóng truyền hình, đâu là khó khăn, trở ngại nhất?

Á hậu Thanh Tú: Là một Á hậu, khi thử sức ở một lĩnh vực mới sẽ luôn được dõi theo và đánh giá; kì thực Tú cũng có chút hồi hộp và lo lắng nhưng không vì thế mà Tú cho phép mình ở trong phạm vi an toàn.

Tú rất thích trở thành MC, một người nói trước công chúng để truyền tải những thông điệp, những giá trị nhân văn, ý nghĩa đến mọi người. Áp lực là thế nhưng danh vị Á hậu cũng đem đến cho Tú những thuận lợi khi trở thành MC.

Tú nhận thấy lợi thế lớn nhất là được nhiều người biết đến, nhiều người nhận ra mình nên khi tham gia vào lĩnh vực MC Tú cũng có nhiều cơ hội hơn. Là một Á hậu, Tú thường xuyên xuất hiện trước công chúng, điều đó đã rèn luyện cho Tú khả năng giao tiếp, ứng xử trước đám đông do đó Tú cũng không quá áp lực khi trở thành một người nói trước công chúng.

Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”

PV: Câu chuyện của người đẹp làm MC trên sóng truyền hình có gì thú vị, Tú có thể chia sẻ đôi chút? Và vì sao Tú lại chọn một chương trình về sức khỏe để dẫn mà không phải là một chương trình giải trí, thời trang hay làm đẹp  nào?

Á hậu Thanh Tú: Khi tham gia cuộc thi Hoa hậu việt Nam, Tú từng có dịp được lên Đắk Lắk để thực hiện dự án Người đẹp nhân ái của mình. Và chính ở đây, Tú đã tới thăm các trạm xá xung quanh các bản làng. Những trạm xã này rất tạm bợ và lẻ tẻ mà người dân ở đây nếu muốn cũng phải đi rất xa mới tới được.

Việc khám chữa bệnh ở đây càng trở nên khó khăn hơn khi vẫn tồn tại những hủ tục lạc hậu vô cùng nguy hiểm… Lúc ấy, Thanh Tú đã nghĩ đến việc tham gia một chiến dịch nào đó để góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con. Khi trở thành MC của Bản tin Y tế 24h, Tú vừa có thể làm công việc yêu thích lại vừa góp chút sức việc bảo vệ sức khoẻ cho mọi người.

PV: Kế hoạch sắp tới, hay dự định sắp tới của Tú là gì?

Á hậu Thanh Tú: Tú đã và đang rèn luyện để hoàn thiện bản thân, sẽ chủ động hơn trên con đường mình đã chọn. Và thời gian này Tú sẽ học thêm một số kĩ năng chuẩn bị thử sức mình trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Đây là điều Tú đã cân nhắc và nhận được khá nhiều sự ủng hộ.

Cảm ơn Thanh Tú!
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Thanh Tú: “Biết điểm dừng ở đâu và biết cách để đi con đường dài”