Á hậu Phương Nga muốn trở thành một biên tập viên truyền hình

Ngô Chuyên| 22/10/2020 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với tấm bằng đỏ nhưng nữ Á hậu xinh đẹp Bùi Phương Nga vẫn theo đuổi ước mơ trở thành một biên tập viên kiêm người dẫn chương trình truyền hình.

Á hậu Phương Nga được nhiều người biết đến không chỉ xinh đẹp, khéo léo và nhiều tài năng, cô còn được biết đến với bảng thành tích học tập khủng. Sau bốn năm đại học, nữ Á hậu tốt nghiệp ra trường với tấm bằng đỏ trong tay.

Vậy bí quyết nào để giúp cô thành công? Để trả lời được câu đó, Báo Công lý đã có cuộc phỏng vấn cô.

PV: Bạn có thể chia sẻ bí quyết về phương pháp học của mình để giành điểm cao trong học tập?

Phương Nga: Thực ra mình không có bí quyết gì nhiều ngoài suy nghĩ khi đi học sẽ tập trung cao độ nhất, nghe thầy cô giảng bài như vậy mình không mất thời gian học lại kiến thức lý thuyết khi phải học ở nhà.

Á hậu Phương Nga muốn trở thành một biên tập viên truyền hình

Á hậu Phương Nga sở hữu bảng thành tích khủng trong 4 năm học đại học.

Đồng thời khi học trên lớp mình thường ghi chú thẳng ra sách, rồi dùng bút nhớ đánh dấu những thông tin đáng chú ý. Làm như vậy lúc ôn thi rất tiện vì những định nghĩa, khái niệm cùng những chú ý của thầy cô ở cùng nhau sẽ dễ hơn khi học lại.

Bên cạnh đó, làm như vậy sau này mình không mất quá nhiều thời gian để hệ thống lại những phần quan trọng của các chương, các phần mình đã học.

PV: Rất nhiều người sau khi đăng qua tại các cuộc thi sắc đẹp thường bỏ bê việc học chạy theo những cám dỗ, tuy nhiên bạn là một trong số rất ít người vượt qua được cám dỗ đó bạn có thể chia sẻ đôi điều không?

Phương Nga: Thực ra ngay từ đầu mình xác định rõ dẫu có được đăng quang thì không chưa bao giờ là cám dỗ khiến mình có suy nghĩ bỏ học.  Mình nghĩ nếu bản thân biết sắp xếp thời gian hợp lý thì vẫn có đủ mỗi ngày một buổi đi học.

Hơn thế nữa lúc đăng quang Á hậu mình đã sinh viên năm 2 rồi, nếu bỏ học lúc này thì thực sự quá phí. Đặc biệt, để vào được một ngôi trường đại học tốt không phải dễ dàng, trong quá trình 12 năm học phổ thông mình phản rèn luyện nghiêm túc, chăm chỉ.

Bên cạnh đó, Khoa của mình học cũng khá khó, điểm đầu vào cũng cao nên mình càng muốn bỏ học giữa chừng.

Á hậu Phương Nga muốn trở thành một biên tập viên truyền hình

Phương Nga nằm trong số rất ít người đẹp có bảng thành tích học tập khủng.

PV: Giữa một rừng nhan sắc làm thể nào bạn có thể tỏa sáng?

Phương Nga: Theo mình toả sáng hay không thì còn phụ thuộc vào cái nhìn của mỗi người. Có thể mình thấy ngày hôm đó mọi thứ từ trang phục xuất hiện đến phát ngôn của mình đều rất chỉnh chu là rất tốt rồi. Nhưng mọi người lại thấy không toả sáng bằng người khác.

Nên từ lâu mình đã không coi mọi người nghĩ gì là điều quan trọng, chỉ khi mình thấy thích những gì mình mặc, thấy vui vì mình chia sẻ những gì mình nghĩ và tự tin vào chính bản thân mình thì đó là lúc mình đã toả sáng rồi.

Cái quan trọng nhất vẫn là tự tin chính vào chính bản thân mình.

Á hậu Phương Nga muốn trở thành một biên tập viên truyền hình

Hiện Phương Nga đang theo đuổi con đường là một BTV- MC.

PV: Sau khi nhận tấm bằng cử nhân loại giỏi bạn dự định con đường tiếp theo của mình như thế nào?

Phương Nga: Khi cầm trong tay tấm bằng đại học loại giỏi em thực sự đã rất hạnh phúc, vui sướng vì nhận được thành quả sau 4 năm em trau dồi, rèn luyện và phấn đấu.

Một điều đặc biệt nữa mà 4 năm làm sinh viên của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân mình có được chính là bản thân học được lối tư duy logic cũng như cách sắp xếp mọi thứ sao cho hiệu quả. Các kỹ năng mềm khác để giúp mình hoàn thiện bản thân.

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp mình đang theo đuổi con đường là một BTV- MC chứ không phải chuyên ngành Tài chính mình đã học. Bởi vậy, mình luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện để trong tương lai mình có thể  sẽ trở thành một biên tập viên, MC Truyền hình bản tin Tài chính. Vừa thoả đam mê đồng thời và những vấn đề mình làm còn liên quan đến ngành học của mình.

Cảm ơn bạn đã nhận lời phỏng vấn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Phương Nga muốn trở thành một biên tập viên truyền hình