Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch đã có ở Đà Nẵng

PV| 21/08/2017 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau Hà Nội, Đà Nẵng là thành phố thứ hai đưa hệ thống xe buýt hai tầng mui trần phục vụ khách du lịch vào hoạt động.

Mới đây, tại Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay Đà Nẵng, Tập đoàn Empire chính thức khai trương hệ thống xe buýt hai tầng mui trần Coco Bus Tour phục vụ du lịch tại Đà Nẵng. Đây là hệ thống xe buýt hai tầng mui trần đầu tiên đưa vào vận hành tại Việt Nam để phục vụ khách du lịch.

Theo đó, thời gian đầu, Empire vận hành chính thức 12 chiếc xe buýt phục vụ cho du lịch, trong đó, mỗi xe gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới.

Hệ thống Coco Bus Tour được trang bị các thiết bị hiện đại như: màn hình Led thông báo điểm đến, tủ lạnh, định vị GPS…Trên mỗi chuyến xe sẽ có các chương trình hoạt náo vui nhộn, những người nổi tiếng đồng hành hay các hoạt động giải trí. Được biết, chi phí để xuất xưởng 1 chiếc xe buýt 2 tầng phục vụ du lịch như thế này có thể từ 5.5 đến 6.5 tỷ đồng.

Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch đã có ở Đà Nẵng

Theo lịch trình của Coco Bus Tour sẽ có hai tuyến, tuyến 1 xuất phát từ sân bay Đà Nẵng đến khu vực phía Nam thành phố với hơn 25 điểm dừng suốt hành trình. Còn tuyến 2 (đưa vào hoạt động vào tháng 9/2017) hướng về phía Bắc thành phố, từ sân bay Đà Nẵng về bán đảo Sơn Trà với hơn 18 điểm dừng.

Dự kiến tần suất hoạt động của Coco Bus Tour là khoảng 30 phút/lượt, xuất phát từ 7h đến 22h hàng ngày. Giá vé niêm yết là 250.000 đồng, vé có thể sử dụng hai tuyến và lên xuống bất kỳ điểm dừng nào trong chuỗi hành trình.

Được biết, nhân dịp khai trương, Coco Bus Tour sẽ chạy đón khách miễn phí đến hết tháng 8/2017 và giảm giá vé 50% từ tháng 9 đến hết tháng 11/2017.

Ông Mike Norton, giám đốc vận hành chuỗi Coco Bus Tour chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch thành phố Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và đáng nhớ cho du khách. Giờ đây trên bản đồ thế giới về những điểm đến nổi tiếng có mô hình du lịch xe buýt hai tầng mui trần, nay đã có tên Coco Bus Tour, một thương hiệu do chính người Việt tạo nên”.

Trước đó, vào tháng 7/2017, chương trình chạy thử nghiệm 12 xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng đã được tiến hành trước khi ra mắt chính thức để phục vụ khách du lịch.

Trước đó, ngày 30/6, Hà Nội cũng đã chạy thử nghiệm hai chuyến xe buýt 2 tầng mui trần mang tên City Tour phục vụ khách du lịch, tham quan Thủ đô và người dân trên các tuyến phố chính, và điểm nhấn là các điểm du lịch của Thủ đô. Đây là loại xe hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, có mui hở như xe du lịch của các đô thị hiện đại trên thế giới.

Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch đã có ở Đà Nẵng

Xe buýt 2 tầng chạy thử nghiệm ở Hà Nội hồi tháng 6/2017

Việc mở ra tuyến xe buýt 2 tầng mui trần này nằm trong chiến lược phát triển du lịch của Thành phố và chỉ đạo của UBND TP Hà Nội với tinh thần xe buýt cũng phải hướng tới phát triển du lịch. Được biết, hành trình mà xe buýt 2 tầng đi khắp Hà Nội có lô trình và cấu hình đặc biệt, phục vụ khách du lịch, có thể quan sát trực tiếp trên xe, dừng đỗ ở một số điểm nhấn về du lịch, di tích lịch sử của Thủ đô.

Dự kiến, xe buýt 2 tầng này sẽ được triển khai ở cả Hà Nội và TP HCM vào quý IV năm nay. Như vậy, cùng với Đà Nẵng, chiến dịch sử dụng xe buýt 2 tầng phục vụ cho du lịch sẽ được triển khai rộng, trước mắt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt hai tầng mui trần phục vụ du lịch đã có ở Đà Nẵng