Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí hiệu quả khi du lịch

ML| 02/02/2017 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hẳn là nhiều người trong chúng ta đều mong muốn tận hưởng những chuyến du lịch vừa thú vị và thoải mái với ngân sách phù hợp và “đáng đồng tiền bát gạo”.

Trang điện tử của ấn phẩm hướng dẫn du lịch nổi tiếng Lonely Planet mới đây đã chia sẻ những bí quyết của các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành trên khắp thế giới về kinh nghiệm tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả mà không hề phải “khắc khổ”.

Lựa chọn thời điểm đặt phòng để “săn” kiếm được giá tốt là một yếu tố rất quan trọng khi thiết kế một chuyến du lịch. Theo Trivago (Đức), công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm và so sánh giá phòng khách sạn với khoảng 90 triệu lượt truy cập mỗi tháng, đặt phòng khách sạn trước chuyến đi một thời gian quá dài đôi khi lại không đem lại mức giá lý tưởng nhất.

Số liệu thống kê của Trivago cho thấy thời gian tốt nhất để có được mức giá tiết kiệm nhất là trước chuyến đi khoảng 30 ngày. Bên cạnh đó, trái ngược với nhiều quan điểm thường thấy, giá phòng đặt ngay sát ngày khởi hành thường có xu hướng ít tốn kém hơn so với mức giá đặt trước hơn hai tháng. Nếu may mắn, một chuyến đi được quyết định vào phút chót đôi khi lại mang đến cho du khách trải nghiệm đầy ngẫu hứng với giá hời.

Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí hiệu quả khi du lịch

Du lịch đến thành phố Singapore.

Ngược lại, Cheapflights (Anh) - trang web so sánh giá vé máy bay ra đời vào năm 1996 - khuyên du khách nên tìm kiếm và đặt vé máy bay cho hành trình của mình càng sớm càng tốt. Nguyên nhân là do giá vé của các hãng hàng không giá rẻ thường có xu hướng tăng theo thời gian, nên thời điểm mua được giá “đẹp nhất” là khi hãng vừa chào bán hay mở đợt khuyến mại đầu tiên, mặc dù số lượng những chiếc vé này thường khá hạn chế.

Linh hoạt là một bí quyết quan trọng khi muốn giảm thiểu kinh phí. Việc lựa chọn các hãng hàng không khác nhau cho mỗi chiều bay, và thời gian khởi hành vào những ngày giữa tuần có thể giúp tiết kiệm hàng trăm USD. Các hãng hàng không hay công ty lữ hành cũng thường hạ thấp giá vé trên chuyến bay thuê bao hay tour du lịch để tìm cách lấp đầy chỗ trống vào những phút cuối cùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những vụ hời trên các diễn đàn trao đổi, sang nhượng vé máy bay hay coupon, voucher giảm giá tour du lịch.

Theo ông James Teideman thuộc công ty quản lý trang web so sánh giá các dịch vụ du lịch Skyscanner (Anh), đăng ký cập nhật thông tin ưu đãi trực tiếp thông qua thư điện tử hay phương tiện truyền thông xã hội của các hãng hàng không cũng giúp mở ra nhiều cơ hội “săn” vé ưu đãi hơn. Các hãng hàng không vừa muốn lấp chỗ trống vừa muốn tri ân khách hàng bằng cách ưu tiên mã giảm giá cho khách hàng thân thiết hay hội viên của họ.

Sự ra đời của CouchSurfing hay Airbnb (Mỹ) đã giúp tạo ra kênh kết nối trực tiếp các cá nhân có nhu cầu cho thuê phòng hay nhà, thậm chí lâu đài trống, với hàng chục triệu khách du lịch trên toàn thế giới. Sự phát triển của hình thức “ở nhờ” này không những giúp du khách tìm được nơi trú chân với chi phí hợp lý, mà họ còn có dịp làm quen với chủ nhà, qua đó tìm hiểu thêm văn hóa, đời sống địa phương và nhận được nhiều hướng dẫn thiết thực miễn phí.

Một kinh nghiệm hữu ích khác thường xuyên được nhắc tới đó là du lịch “trái mùa”. Các mùa du lịch cao điểm như nghỉ lễ, Tết thường là thời điểm chi phí đi lại, ăn ở, dịch vụ du lịch đắt đỏ hơn hẳn. Ngoài ra, dịch vụ ở các điểm đến mới khai thác hay còn hoang sơ cũng có giá cả dễ chịu hơn. Bà Amanda Behre thuộc trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến Wotif (Australia) gợi ý du khách đến nghỉ ngơi ở bãi biển Canggu yên tĩnh thay cho khu vực Seminyak vốn đã nổi tiếng từ lâu trên hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia.

Một yếu tố khác có ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của của du khách đó là tỷ giá hối đoái. Theo bà Behre, đổi tiền ở sân bay hay khách sạn là hạ sách bởi đây đều là những nơi có tỷ giá thấp, và du khách có thể dùng dịch vụ đặt trước ngoại tệ trực tuyến để “chốt” giá tốt. Nhiều người có thể nghĩ rằng mức chênh lệch có vẻ nhỏ, song sự khác biệt về tỷ giá có thể giúp bạn để dành tiền cho các bữa ăn hay những món đồ lưu niệm làm quà sau chuyến đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí hiệu quả khi du lịch