Triển lãm nghệ thuật “Cái nhìn của người phụ nữ”

PV| 06/03/2014 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, tại Hà Nội, Viện Goethe tổ chức triển lãm nghệ thuật “Cái nhìn của người phụ nữ” giới thiệu đến công chúng thủ đô những tác phẩm nổi bật của 8 người phụ nữ là những họa sỹ tiêu biểu trong nền nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 8 tác phẩm, cụm tác phẩm nghệ thuật từ sơn mài, điêu khắc, đến sắp đặt và video…nhằm tôn vinh vẻ đẹp và tài năng của những người phụ nữ đương đại, cũng như thể hiện những cái nhìn khác nhau của họ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Triển lãm nghệ thuật “Cái nhìn của người phụ nữ”

Bộ ba tác phẩm sơn mài “Bên nhau” của nữ tác giả Đinh Thị Thắm Poong

Nữ giám tuyển của triển lãm, bà Suzanne Lecht, nhấn mạnh rằng: Triển lãm “Cái nhìn của người phụ nữ” muốn tạo ra không gian để khám phá cái tinh túy của tinh thần nữ giới và những con đường trên đó cái tinh thần ấy được chuyển biến thành nghệ thuật.

Với triển lãm này, phụ nữ được tôn vinh như chính bản thân họ, với những gì họ làm và cách họ nhìn thế giới. Rất nhiều trong số các tác phẩm ở đây là dựa trên ký ức - tạo cảm hứng từ truyền thống lịch sử, những kỹ năng, nghệ thuật thủ công và nghi lễ cổ xưa. Triển lãm mở cửa tự do đón công chúng đến thưởng lãm đến hết ngày 23/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm nghệ thuật “Cái nhìn của người phụ nữ”