Trải nghiệm du lịch xanh cùng "Sắc màu Nhật Bản"

Minh Khang| 14/11/2018 16:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm thứ 3 lên sóng, “Sắc màu Nhật Bản” lấy Du lịch làm chủ đề chính cho 5 tập phim giới thiệu những cảnh sắc thiên nhiên đẹp bậc nhất của xứ sở Phù Tang.

Nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, chương trình Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm Du lịch xanh do Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS hợp tác sản xuất, tiếp tục giới thiệu với khán giả Việt Nam những trải nghiệm thú vị tại “đất nước mặt trời mọc".

Chương trình Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh xuất phát từ ý tưởng đưa khách du lịch đến gần hơn với thiên nhiên, đến với nguồn năng lượng sạch, thăm quan và tiếp cận quy trình sản xuất khép kín theo hướng gìn giữ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phát triển bền vững. Qua 5 tập phát sóng, khán giả sẽ cùng tìm hiểu mô hình du lịch Nouhaku (homestay) - trải nghiệm sống cùng người dân địa phương ở các vùng nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản.

Trải nghiệm du lịch xanh cùng

Hình ảnh buổi họp báo chiều 14//11/2018

Hai nhân vật tham gia trải nghiệm năm nay là biên tập viên Lê Bảo An và diễn viên Lê Chi. Cả hai đều lần đầu tiên đến Nhật Bản. Họ cùng trải nghiệm sống tại nhà ngư dân ở làng chài ven biển tỉnh Wakayama và Kanagawa, cùng người dân đi kéo lưới bắt cá, câu bạch tuộc; ghé thăm vùng nông thôn miền núi tỉnh Mie để cùng tham gia bổ củi, xay đậu, nấu cơm bằng bếp củi truyền thống, làm tempura với chủ nhà... Trong chuyến “du lịch xanh” này, Bảo An và Lê Chi đưa khán giả tới những vùng quê yên bình, gần gũi thiên nhiên, nơi vẫn nghe tiếng dế kêu và nước chảy róc rách; tới những ngôi làng bình dị nơi mà những người dân của làng đã và đang gìn giữ lối sống và nếp nhà cổ từ hàng trăm năm nay.

Trải nghiệm du lịch xanh cùng

Trải nghiệm du lịch xanh cùng

Biên tập viên Lê Bảo An (phải) và diễn viên Lê Chi trải nghiệm du lịch xanh ở Nhật Bản

Trong mỗi tập của chương trình, các nhân vật trải nghiệm được tiếp cận gần hơn văn hóa Nhật Bản thông qua việc  sử dụng những câu giao tiếp tiếng Nhật như "Shitsurei-shimasu: Xin cho phép/Xin làm phiền!" hay câu: Meibutsu wa nan desu ka? (Các sản vật ở vùng này là gì?) để giao tiếp với người dân địa phương bên cạnh những từ chào hỏi thông thường như Xin chào (Konichi wa), Cám ơn (Arigatou). Điều này giúp cho khán giả Việt Nam xem chương trình cảm nhận gần gũi hơn với đất nước, con người và văn hóa Nhật Bản.

Chương trình Sắc màu Nhật Bản – Trải nghiệm Du lịch xanh phát sóng lúc 15h20 thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 23/11/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm du lịch xanh cùng "Sắc màu Nhật Bản"