Tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2015

Hoài Đan| 08/05/2015 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

20 giờ tối nay (8/5), Carnaval Hạ Long 2015 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa - Lan tỏa nụ cười” sẽ chính thức khai mạc tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Carnaval Hạ Long là chương trình nghệ thuật thường niên của tỉnh Quảng Ninh được tổ chức từ nhiều năm nay nhằm quảng bá các sản vật, danh lam thắng cảnh của tỉnh nhà tới khách trong và ngoài nước.

Theo Ban tổ chức, Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có sự góp mặt của 2.700 diễn viên, 9 ca sĩ gồm Tùng Dương, Văn Mai Hương, Tuấn Anh, Tô Minh Thắng, Hồ Hoài Thu, Nhật Thu, Hoàng Tôn...; cùng các nhóm nhạc nổi tiếng như: Phương Bắc, MTV và 2 đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Thái Lan, Đài Loan.

Tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2015

Carnaval Hạ Long là chương trình nghệ thuật thường niên của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Đây là một chương trình nghệ thuật hoành tráng kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc - Trình diễn đường phố gồm 3 phần: “Lời chào từ thành phố biển”, “Nơi tinh hoa hội tụ” và “Nụ cười Hạ Long” với sự tham gia của trên 2.700 diễn viên chuyên và không chuyên đại diện cho các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh, cùng sự phối diễn của các nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật nước ngoài.

Chương trình gồm 11 khối diễn, 10 xe hoa, các mô hình, sàn diễn di động được trang trí ấn tượng theo các chủ đề: “Đến với Carnaval Hạ Long”, “Phố hoa”, “Về với Hạ Long”, “Phố biển”, “Những viên ngọc đen”, “Nắng vàng và biển xanh”, “Nụ cười Hạ Long”…

Tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2015

Carnaval Hạ Long năm nay sẽ có sự góp mặt của 2.700 diễn viên chuyên và không chuyên 

Ngoài ra, Carnaval Hạ Long năm nay còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Khu mỏ, 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 1/5 và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tôn vinh quảng bá giá trị toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long; qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hoạt động du lịch, bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn bản sắc và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại, xây dựng thương hiệu “Nụ cười Hạ Long”.

Bên cạnh Carnaval Hạ Long, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2015 cũng được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh Quảng Ninh với chuỗi các sự kiện sinh động, hấp dẫn như: Biểu diễn xiếc; tổ chức các giải thể thao: Giải đua xe đạp mở rộng, Giải cầu lông cán bộ viên chức lao động... nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của hàng trăm nghìn lượt du khách trong, ngoài nước và nhân dân các địa phương trong tỉnh đến tham dự.

Theo dự kiến của Ban Tổ chức, Carnaval năm nay sẽ thu hút một lượng lớn khách trong nước và quốc tế tới tham quan, du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay sẽ diễn ra Lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2015