Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Ngọc Hạ| 06/08/2019 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đặt chân đến Tam Đảo hôm nay, du khách không khỏi ngỡ ngàng về sự thay đổi của nơi từng được mệnh danh là "Đà Lạt ở phía Bắc".

Tam Đảo khoác trên mình một diện mạo mới tươi đẹp hơn với đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch; trở thành địa điểm hấp dẫn, cuốn hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng mỗi năm.

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Khu du lịch Tam Đảo nhìn từ trên cao

Kết quả đó có được là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc qua nhiều thời kỳ. Nghị quyết của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong nhiều năm qua luôn xác định: “Lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng; đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng các lĩnh vực dịch vụ, phát triển du lịch làm mũi nhọn; phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng”. Trong những năm qua, ngoài việc tập trung chỉ đạo phát triển công nghiệp, nông nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc đã đặc biệt quan tâm đến phát triển du lịch , dịch vụ. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ của tỉnh. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã ban hành Nghị quyết 01/NQ-TU ngày 04/11/2011 về phát triển dịch, du lịch giai đoạn 2011-2020. Riêng đối với khu du lịch Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết liệt chỉ đạo từ việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng, đầu tư cải tạo nâng cấp hạ tầng khu vực trung tâm thị trấn Tam Đảo, cải tạo nâng cấp tuyến đường quốc lộ 2B.

Là một trong những nhà đầu tư gắn bó, tâm huyết với Vĩnh Phúc, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đã triển khai thực hiện nhiều dự án trên địa bàn tỉnh như: Belvedere Resort Tam Đảo, Khu đô thị Chùa Hà Tiên, Hệ thống cáp treo Tây Thiên,… Các dự án khi đi vào hoạt động đều phát huy hiệu quả, đáp ứng tốt hu cầu phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn. Qua quá trình lựa chọn, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đã được tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng chọn là nhà đầu tư chiến lược để triển khai một số dự án tại Khu du lịch Tam Đảo với các dự án tiêu biểu như: Khách sạn Lâu đài Tam Đảo, Khách sạn Venus và một số dự án khác phục vụ cho nhu cầu du lịch, dịch vụ của Tam Đảo. Những dự án này đảm bảo về quy mô, tính đồng bộ, hiện đại, tạo bước đột phá, động lực thúc đẩy phát triển du lịch Tam Đảo.

Du lịch Tam Đảo khởi sắc còn phải kể đến sự đồng lòng của người dân nơi đây. Ý thức cộng đồng địa phương về du lịch đã chuyển biến tích cực. Nhanh nhạy nắm bắt xu thế của thị trường du lịch, người dân Tam Đảo đã cải tạo lại nhà, hoặc xây mới để kinh doanh dịch vụ lưu trú tại nhà (homestay). Nhờ kinh doanh loại hình này, nhiều gia đình có thêm thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Cùng với những dự án dịch vụ, du lịch trọng điểm, tạo động lực thúc đẩy thì đây được coi là hướng đi mới của du lịch Tam Đảo, làm đa dạng hóa dịch vụ du lịch, góp phần phát triển du lịch bền vững.

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Bằng sự quyết tâm cao của các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, sự tâm huyết của nhà đầu tư chiến lược cùng sự đồng lòng của người dân trên địa bàn, Khu du lịch Tam Đảo giờ đây đang chuyển mình mạnh mẽ, góp phần cùng với các khu, điểm du lịch dịch vụ khác trên địa bàn đưa du lịch Vĩnh Phúc “cất cánh”, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Khách sạn Venus Tam Đảo - khu phố Âu trong lòng thị trấn mờ sương

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Du khách nước ngoài thưởng thức vang nóng vào dịp lễ Noel ở Tam Đảo

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách

Những điểm check-in, homestay ở Tam Đảo do người dân đầu tư đã thu hút đông đảo khách du lịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam Đảo- điểm đến hấp dẫn, cuốn hút du khách