Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Lê Quang Huy| 15/06/2015 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/6, tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, đại diện lãnh đạo TP. Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc trao đổi về hoạt động kết nối đầu tư và du lịch giữa hai địa phương, trong đó có việc tổ chức tuần lễ văn hóa Hà Nội tại Thanh Hóa.

Tham gia buổi làm việc, về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy cùng  các ủy viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phía Thành phố Hà Nội có ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của hai địa phương, cùng đại diện các nhà đầu tư lớn vào Thanh Hóa, trong đó có Tập đoàn FLC.

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, nơi sẽ diễn ra chương trình lớn của Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Chiến đã giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Ông Chiến cho biết, tính đến nay, Thanh Hóa đã thu hút được khoảng 10 tỷ USD vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước. Tỉnh cũng đang đề nghị tăng vốn đầu tư cho các dự án lớn về giao thông như mở rộng Quốc lộ 1A và Cảng hàng không Thọ Xuân để đáp ứng nhu cầu ra - vào Thanh Hóa đang tăng rất nhanh. Chỉ tính riêng lượng khách di chuyển bằng đường hàng không, nếu như cả năm 2013 là 77.000 thì 5 tháng đầu năm 2015 đã vượt quá 300.000 lượt.

Ông Chiến cho biết thêm, nhà ga mới của Cảng hàng không Thọ Xuân đã được khởi công ngày 28/12/2014 và dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 3/2016. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương nâng cấp sân bay Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế.

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tại buổi làm việc

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khẳng định sẵn sàng hỗ trợ địa điểm tổ chức cho Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn đánh giá cao sự bứt phá trong đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa những năm gần đây. Ông Sơn cho rằng, với giao thông ngày một thuận tiện, rút ngắn được thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Thanh Hóa, sự kết nối giữa hai địa phương sẽ ngày càng sâu sắc.

Nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa và tăng thêm sự kết nối giữa hai địa phương, các lãnh đạo Hà Nội và Thanh Hóa đã thống nhất sẽ tổ chức Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa vào trung tuần tháng 7 tới.

Dự kiến, các hoạt động của Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ diễn ra tại 3 địa điểm là thị xã Sầm Sơn, huyện Yên Định và huyện Hoằng Hóa. Các hoạt động bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, diễu hành đường phố, chiếu phim tại các địa phương, triển lãm ảnh giới thiệu văn hóa Hà Nội theo chủ đề “kết nối di sản văn hóa thế giới”.

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc sở VHTTDL TP. Hà Nội tham gia phát biểu tại buổi làm việc

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

NSƯT Thuý Mùi - Giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội phát biểu

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa sẽ có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Hà Nội và Thanh Hóa và các buổi tọa đàm kết nối du lịch giữa hai địa phương với sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp lữ hành lớn trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong ngày đầu của Tuần lễ này sẽ có một chương trình biểu diễn lớn tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn với sự góp mặt của hầu hết các nghệ sỹ lớn của Hà Nội và Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, các đại diện tham gia cũng đánh giá cao Tập đoàn FLC – đơn vị có tổng mức đầu tư lớn nhất vào Thanh Hóa. Đặc biệt, đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh Thái FLC Sầm Sơn do FLC làm chủ đầu tư sẽ là điểm nhấn thu hút nhà đầu tư và du khách đến với Thanh Hóa.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, lý do FLC đầu tư lớn vào Thanh Hóa, bên cạnh tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch rất lớn, còn bởi các chủ trương, chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng nhà đầu tư của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Ông Quyết cho rằng, chính những sự hỗ trợ này đã góp phần rút ngắn thời gian đầu tư và triển khai của các dự án, tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho nhà đầu tư, nhất là chi phí cơ hội. Ông Quyết cũng khẳng định, Tập đoàn FLC sẵn sàng hỗ trợ về địa điểm tổ chức cho Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa.

Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa

Quang cảnh buổi làm việc

Được biết, đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh Thái FLC Sầm Sơn có vốn đầu tư 5.500 tỷ đổng, khởi công tháng 5/2014 và ngày 30/4 vừa qua đã bắt đầu đưa một số hạng mục vào khai thác. Dự án được thiết kế nhằm cung cấp một cách đồng bộ các dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn quốc tế để có thể đáp ứng mọi loại hình du lịch. Tỉnh Thanh Hóa coi đây là công trình trọng điểm để phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015 do tỉnh đăng cai cũng như tạo cú hích cho phát triển du lịch tỉnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa