Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Theo Tuổi trẻ Online| 29/12/2013 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 27-12, Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt 2013 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên (đường Yersin, TP Đà Lạt), bên cạnh hồ Xuân Hương.

Đây là chương trình khai mạc chung của ba sự kiện chính gồm Festival hoa Đà Lạt 2013, kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, công bố Năm du lịch quốc gia 2014 Tây nguyên - Đà Lạt với chủ đề “Rực rỡ Đà Lạt hoa”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trần Đức Lương đã đến dự chương trình.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Độc Lập hạng ba cho TP Đà Lạt

Hơn 1.000 du khách từ nhiều miền đất nước, nước ngoài cùng người dân Đà Lạt đã có mặt. Chương trình có sự góp mặt của hơn 1.700 diễn viên, nghệ nhân  và quần chúng đã làm lễ khai mạc kéo dài 110 phút trở nên sôi động. Đúng 20g chương trình mới chính thức bắt đầu, thế nhưng mặc cho gió rét, hàng ngàn du khách và người dân Đà Lạt đã đến sân khấu từ rất sớm để đón chờ.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Một bạn trẻ say mê với màn bắn pháo hoa bên hồ Xuân Hương

Mọi con đường, ngõ hẻm dẫn về sân khấu chính khai mạc như Nguyễn Văn Cừ, Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu… dòng người đi bộ đông kín. Rất nhiều khán giả, khách mời có vé cũng bị lực lượng chặn lại từ vòng ngoài sân khấu khi chương trình bắt đầu.

Đúng 20g tiết mục nghệ thuật mang tên Đám rước vật thiêng “Bản sắc Tây nguyên” vang hội với sự biểu diễn của hơn 200 nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ năm tỉnh Tây nguyên (Gia Lai, Kom Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng) đã mở màn cho chương trình khai mạc. Những điệu nhảy múa trên đôi cà kheo, tiếng khèn bầu, nhịp cồng chiêng hòa vang cùng ánh sáng lung linh tạo nên âm vang truyền thống mang đậm bản sắc núi rừng Tây nguyên.

Ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & du lịch đã tuyên bố khai mạc năm du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 với chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên”. Tại lễ khai mạc, nhân dân TP Đà Lạt đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3 cho Chủ tịch nước trao tặng.

Phát biểu tai buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ mong muốn Đảng bộ nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàng kết, năng động sáng tạo đạt nhiều thành tựu hơn nữa trong mọi lĩnh vực, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập của đất nước.

Dưới đống lửa bập bùng, các nghệ sĩ đã tái hiện lại những bước nhảy đêm hội cùng tiếng trống vang lừng. Hơn 500 học sinh đã hóa mình thành những bông hoa tươi thắm tạo nên một vũ điệu hoa lộng lẫy làm cho sân khấu trở thành không gian đa sắc màu. Đêm hội cũng đã tưởng nhớ, ngợi ca những người đặt chân lên xây dựng thành phố Đà Lạt từ thuở hoang sơ với phần biểu diễn nghệ thuật “Khúc hát người Đà Lạt”.

Tất cả những nét đẹp, thanh lịch, hiền hòa, nhẹ nhàng của Đà Lạt là sự hội tụ từ nhiều vùng miền khác nhau đã tạo nên duyên dáng cho miền đất cổ tích này qua từng lời ca, câu hát.

Chương trình còn có sự góp mặt các ca sĩ nghệ sĩ, như Tuấn Ngọc, Tạ Minh Tâm, Uyên Linh…Màn pháo hoa kéo dài 15 phút đã khép lại chương trình khai mạc trong sự tiếc nuối của du khách, người dân.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Hơn 200 học sinh, sinh viên tại Đà Lạt tham gia các tiết mục đồng diễn

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Trước giờ khai mạc các ngả đường đổ về Quảng trường Lâm Viên nơi diễn ra chương trình khai mạc đã chật cứng người

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Các nghệ sĩ tham gia trong hoạt cảnh Tây nguyên hùng vĩ

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Các làng hoa Đà Lạt tham gia đêm khai mạc với xe hoa được kết bằng hoa do chính mình sản xuất

Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013

Hình ảnh Đà Lạt mộng mơ được các nghệ sĩ tái hiện qua các tiết mục múa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2013