Ngày mai diễn ra lễ hội đua voi ở Đắk Lắk

Theo Công an TP Hồ Chí Minh| 12/03/2014 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay (12-3), tại buôn Trí A, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk sẽ diễn ra khai mạc Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2014. Đây là lễ hội được lồng ghép vào Chương trình Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014.

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất theo đúng kế hoạch, nhiều du khách đã đổ về huyện Buôn Đôn - cái nôi của nghề săn bắt, thuần dưỡng voi rừng của Tây nguyên.

Ngày mai diễn ra lễ hội đua voi ở Đắk Lắk

Đua voi là lễ hội truyền thống nổi tiếng của vùng Tây nguyên, luôn thu hút đông đảo du khách đến xem

Lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mà trọng tâm là lễ cúng sức khỏe cho voi; lễ đâm trâu và diễn tấu cồng chiêng. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là hội đua voi sẽ diễn ra vào ngày mai (13-3), có 18 con voi nhà của huyện Buôn Đôn tranh tài ở các nội dung: chạy tốc độ; đá bóng; bơi vượt sông Sêrêpốk. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội còn có các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây nguyên, như: lễ cúng bến nước; lễ cúng lúa mới....

Ngày mai diễn ra lễ hội đua voi ở Đắk Lắk

Một đàn voi rừng hiếm hoi còn lại ở Đắk Lắk.

Việc tổ chức lễ hội đua voi và phục dựng các nghi lễ truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Tây nguyên còn góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của vùng đất Buôn Đôn, nơi đã từng có nghề săn bắt và thuần dưỡng voi nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả khu vực.

Ngày mai diễn ra lễ hội đua voi ở Đắk Lắk

Voi phục vụ du khách ở KDL Buôn Đôn. 

Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn cũng là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống chính của Đắk Lắk, được tổ chức 2 năm/lần vào tháng ba dương lịch của năm chẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai diễn ra lễ hội đua voi ở Đắk Lắk