Lễ Hội đường phố mừng "20 năm Hà Nội – Thành phố vì hoà bình" thu hút 10.000 người tham dự

Minh Khang| 12/07/2019 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở VHTT tổ chức Lễ hội đường phố sẽ được diễn ra từ 8h đến 11h ngày 13/7/2019 tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội được được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hoà bình", Sở VHTT tổ chức Lễ hội đường phố sẽ được diễn ra từ 8h đến 11h ngày 13/7/2019 tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Lễ Hội đường phố mừng

20 năm qua, Thủ đô Hà Nội luôn tự hào về danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” và không ngừng nỗ lực vươn lên, giành được những thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, hội nhập và đối ngoại và thúc đẩy, phát triển bền vững nền tảng truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc. Qua đó, đã đạt được nhiều thành tựu trong bảo tồn và phát huy các giá trị thông qua hệ thống di sản văn hóa của Thủ đô.

Lễ Hội đường phố mừng

Lễ hội đường phố năm nay với sự kết hợp của các khối: khối Quốc tế, Dân gian, Làng nghề, Tôn giáo, Người cao tuổi, Thể thao nghệ thuật, Công nông trí thức, Tuổi trẻ Thủ đô, Quần chúng quận Hoàn Kiếm, Nghệ thuật đương đại với sự tham gia khoảng 10.000 người. Tất cả tạo nên bức tranh đầy màu sắc, qua đó thể hiện: Hà Nội là nơi hội tụ văn hóa, điểm đến của sự hợp tác, hữu nghị và hòa bình và trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, là nơi trao đổi các sáng kiến khu vực và quốc tế, vì nền hoà bình, ổn định và phát triển.

Đây là cơ hội để quảng bá về văn hóa, con người Hà Nội, khơi dậy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô về Thành phố hòa bình, cùng nhau xây dựng, bảo tồn và phát huy giá trị của danh hiệu Thành phố vì hòa bình, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, thịnh vượng và hạnh phúc. Đồng thời, đó cũng là thông điệp về một Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố vì Hòa bình, về con người Thăng Long-Hà Nội thanh lịch và tài hoa, một Hà Nội năng động đang trên đà phát triển; cùng với đất nước và con người Việt Nam, cùng với bạn bè quốc tế, phấn đấu không ngừng cho một nền hòa bình trường tồn trên trái đất, là nền tảng tốt đẹp và vững chắc cho sự phát triển, thịnh vượng và hội nhập.

Lễ Hội đường phố mừng

Cung đường như sau: Diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục, trước cửa Lục thuỷ, ngã tư Bà Triệu – Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài – Tràng Tiền.

Lễ Hội đường phố mừng

NSND Thuý Mùi – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam – Tổng đạo diễn Lễ hội đường phố cho biết: “Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ để chào mừng 20 năm Hà Nội – Thành phố vì hoà bình mà nó còn góp phần quảng bá đến du khách khắp nơi và bạn bè quốc tế những nét tinh hoa văn hoá truyền thống của Hà Nội.

Lễ Hội đường phố mừng

Những làng nghề nổi tiếng của Thủ đô cũng được tái hiện bằng các hình thức sinh động, hấp dẫn. Ngoài ra, du khách, đặc biệt là trẻ em cũng sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hoá truyền thống giúp du khách tìm về những giá trị xưa cũ và cùng nhau bảo tồn những giá trị tinh hoa ấy”.

Lễ Hội đường phố mừng

Lễ hội đường phố không thể thiếu múa rồng, lân, cờ Tổ quốc, xiếc, rối,… bên cạnh là diễu hành áo dài, xích lô và một số các điệu múa dân gian đặc sắc như Con đĩ đánh bồng, múa Bài bông, múa Xênh tiền,…cùng rất nhiều những hoạt động khác chắc chắn sẽ tạo nên một không khí náo nhiệt và mang đậm văn hoá truyền thống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ Hội đường phố mừng "20 năm Hà Nội – Thành phố vì hoà bình" thu hút 10.000 người tham dự