Khuyến nghị công dân Việt Nam thận trọng khi đến Hồng Kông

Theo Toquoc.gov.vn| 07/10/2014 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam mới đây đã đưa ra khuyến nghị công dân Việt Nam thận trọng khi đến Hồng Kông sau khi tình hình căng thẳng tại đặc khu hành chính này ngày càng gia tăng.

Trước diễn biến căng thẳng kéo dài hơn chục ngày tại Hồng Kông, theo Cục lãnh sự, công dân Việt Nam thận trọng khi đến Hong Kong và có ý thức tự bảo vệ mình nhằm tránh rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra, không nên có mặt tại các địa điểm đang diễn ra biểu tình cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Khuyến nghị công dân Việt Nam thận trọng khi đến Hồng Kông

Ngành du lịch Hồng Kông đã và đang phải gánh chịu hậu quả từ cuộc biểu tình khi lượng khách sụt giảm khá mạnh. (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông theo số điện thoại (trực 24/24h): +85225912835. Hoặc, người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam theo số điện thoại: 0918370497 hoặc 04.37993122, để được trợ giúp kịp thời.

Khuyến nghị của Cục lãnh sự Việt Nam được đưa ra nhằm tránh rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra với công dân Việt Nam. Trước đó, một số nước như Mỹ, Anh, Canada, Italia, Đức, Úc và Singapore đều đã ra cảnh báo hạn chế du lịch tới Hong Kong, tránh các cuộc biểu tình.

Hồng Kông đang trải qua thời gian biến động với phong trào biểu tình từ hôm 22/9 đòi cải cách cuộc bầu cử lãnh đạo đặc khu vào năm 2017. Tình hình dần trở nên phức tạp khi xuất hiện phe phản đối biểu tình, dẫn đến các cuộc đụng độ có thương tích. Tuy cho đến hôm nay 6/10, đám đông biểu tình bên ngoài trụ sở chính quyền đã giảm xuống chỉ còn khoảng 1.000 người, song chưa có gì đảm bảo tình hình bạo động sẽ chấm dứt khi một số người biểu tình tuyên bố không có ý định rời đi để tiếp tục chiến dịch đòi bầu cử tự do.

Ngành du lịch Hồng Kông đã và đang phải gánh chịu hậu quả từ cuộc biểu tình khi lượng khách sụt giảm khá mạnh. Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc từ ngày 1-7/10 hàng năm thường là cao điểm của mùa du lịch Hong Kong, song năm nay số du khách tới đây trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đã giảm 7% so với năm ngoái.

Hội đồng Du lịch Hồng Kông mới đây cũng đã xác nhận, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã ngừng cấp phép cho các tour du lịch theo nhóm từ Trung Quốc Đại lục sang Hồng Kông vì lý do an ninh. Ngành du lịch nước này dự đoán, lệnh cấm trên có thể khiến số lượng các tour du lịch theo nhóm của du khách Trung Quốc Đại lục tới thành phố này trong năm nay giảm một nửa, gây thiệt hại gần 13 triệu USD mỗi ngày cho 229 khách sạn của Hồng Kông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến nghị công dân Việt Nam thận trọng khi đến Hồng Kông