Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

21/02/2014 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/2, được sự tài trợ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Ban tổ chức Festival Huế 2014 tổ chức lễ khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014 tại khuôn viên Trung tâm Festival Huế (17 Lê Lợi, TP Huế).

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

Cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

Với chất lượng và quy mô ngày được nâng cao, Festival Huế tiếp tục khẳng định thương hiệu và là sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật của cả nước, vừa đậm đà bản sắc dân tộc, vừa mang tính hiện đại, là diễn đàn giao lưu và hội nhập văn hóa trong khu vực và trên thế giới, luôn được các hãng thông tấn báo chí quan tâm đặc biệt thông qua việc cử đội ngũ phóng viên hùng hậu theo dõi, đưa tin sâu sát, toàn diện.

Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, sự phối hợp chặt chẽ giữa VNPT Thừa Thiên Huế và Trung tâm Festival Huế, Trung tâm thông tin báo chí Festival Huế 2014 đã chính thức được đưa vào sử dụng. Đây sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, sẵn sàng hỗ trợ các phóng viên báo chí, đài trong và ngoài nước thu thập, xử lý thông tin tại chỗ một cách nhanh chóng và thuận tiện trong suốt thời gian diễn ra Festival Huế.

Tại Festival Huế 2014, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là nhà tài trợ Vàng, đơn vị cung cấp chính thức các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho lễ hội. Được sự ủy quyền của VNPT trong các hoạt động tài trợ, Viễn thông Thừa Thiên - Huế đã khẩn trương tiến hành xây dựng Trung tâm báo chí Festival ngay sau khi ký kết tài trợ. Công trình có tổng diện tích xây dựng 53m2, kết cấu bằng cột thép và cột bê tông cốt thép, tường bao che xây bờ lô kết hợp vách kính khung nhôm đảm bảo mỹ quan phù hợp với nét cổ kính của đô thị Huế. Trung tâm được trang bị 9 máy tính, 1 tivi 42 inches, hệ thống wifi, điện thoại hotline, máy in, máy photo, máy scan, hệ thống nhận dạng thương hiệu... Tổng kinh phí đầu tư là trên 600 triệu đồng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, tại Trung tâm báo chí Festival, các phóng viên báo chí sẽ được cung cấp miễn phí các phương tiện phục vụ cho công tác đưa tin bài, tổng tiền cước hỗ trợ trên 150 triệu đồng.

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014 phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2014, nhấn mạnh: “Trong 8 kỳ Festival Huế, VNPT vẫn luôn đồng hành cùng Ban Tổ chức để tạo nên sự thành công cho Festival. Năm vừa qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng VNPT vẫn đóng góp tích cực cho Festival Huế 2014 với danh vị tài trợ Vàng. Lãnh đạo và nhân dân Thừa Thiên Huế hết sức vui mừng trước sự hỗ trợ, đồng hành của VNPT. Với một Trung tâm báo chí mới vừa khang trang, vừa đầy đủ các máy móc thiết bị, Festival Huế 2014 nhất định sẽ thành công rực rỡ”.

Cùng với Trung tâm thông tin Festival và du lịch với chức năng hỗ trợ du khách, Trung tâm báo chí Festival Huế sẽ góp phần hoàn chỉnh thiết chế của Trung tâm Festival Huế, tạo nên hệ thống liên hoàn, một môi trường làm việc thuận lợi cho các phóng viên, góp phần quảng bá thông tin sâu rộng, nhanh chóng, chính xác và kịp thời tới công chúng và du khách.

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

Tiến sĩ Dương Tuấn Anh, Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ, Tiến sĩ Dương Tuấn Anh, Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế thay mặt cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào và vinh dự được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tin tưởng mời làm nhà tài trợ Vàng cho lễ hội Festival Huế 2014. Đây cũng là lần thứ 8 VNPT là nhà cung cấp chính thức các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho Festival Huế. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan ban ngành, sự ủng hộ của mọi người… tôi tin chắc rằng, Festival Huế 2014 hứa hẹn một mùa lễ hội với nhiều nét mới, đặc sắc và ấn tượng”.

Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014

Thăm quan các phương tiện tác nghiệp

Festival Huế 2014 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là Festival lần thứ 8 được tổ chức tại Thừa Thiên Huế từ ngày 12-20/4/2014 là sự kiện văn hóa du lịch có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế, nơi hội tụ của các thành phố Cố đô, các vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và gần 40 quốc gia trên khắp 5 châu lục. Festival Huế 2014 tiếp tục là hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á-Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng. Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2014 cũng sẽ diễn ra hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa và Nghệ thuật các nước ASEAN + 3 theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Xuân Hiển - Lan Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm báo chí Festival Huế 2014