Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam

Hải Nam – Phước Bình| 10/06/2017 14:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 09/6, tại Quảng trường biển Tam Thanh (T.P Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra đêm khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI. Tham dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bí thư Trung ương Đảng–Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

Mở đầu bài phát biểu, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Không hẳn là nơi có những điều kiện thuận lợi nhất về phát triển du lịch, phát triển kinh tế nhưng bằng tất cả trách nhiệm và sự sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, thành công trong xây dựng một hình ảnh độc đáo của mình trong phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế xã hội nói chung… Mà Lễ hội “Quảng Nam – Hành trình Di sản là một minh chứng”.

Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc Festival Di sản Quảng Nam.

Theo Phó Thủ tướng thì không phải ngẫu nhiên mà Hội An – Quảng Nam được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị toàn quốc phát triển Du lịch, một Hội nghị “xắn tay áo vào việc” của Chính phủ nhiệm kỳ mới. Chúng ta cùng chung sức, đồng lòng bằng những hành động thiết thực để khơi dậy những tiềm năng, bảo tồn và phát huy những di sản quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng, mà cha ông đã trao truyền để phát triển du lịch bền vững, phát triển kinh tế bền vững.

Một trong những nét độc đáo của Quảng Nam đó là phát huy cả cộng đồng cùng chung tay làm du lịch, chung tay để những nét văn hóa truyền thống vốn bình dị mà thanh cao, chân chất mà sáng tạo, nhiệt thành mà sâu lắng của đất và người nơi đây trở nên đặc biệt quyến rũ. Là nơi đáng đến và đã đến rồi thì mãi giữ trong lòng tình cảm mến mộ, ấm áp, yêu thương.

Ông Đinh Văn Thu – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 là dịp để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tin cậy, đầy trách nhiệm giữa Quảng Nam, Việt Nam với UNESCO và các tổ chức quốc tế, các địa phương trong và ngoài nước về bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa; đẩy mạnh giao lưu, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch với các nước trong khu vực và bạn bè quốc tế. Qua đó, giới thiệu tiềm năng du lịch, bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam và của xứ Quảng, hướng tới xây dựng Quảng Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực.

Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Đinh Văn Thu.

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI – 2017 với chủ đề “Hành trình kết nối Di sản” là nơi quy tụ hơn một nghìn nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới. Đến đây, du khách được nghe những làn điệu dân ca, đờn ca tài tử đã được UNESCO vinh danh Di sản phi vật thể và nghệ thuật hô hát bài Chòi của các tỉnh miền Trung; được ngắm nhìn chuỗi tháp Chăm cổ xưa bên những điệu múa “Apsara” huyền ảo; hay được trở về với tuổi thơ khi cùng với hàng trăm nghệ nhân thả hồn theo những cánh diều truyền thống và hiện đại bay lượn trên bãi biển; được chứng kiến những vận động viên đua tài trên biển trong giải Lướt ván buồm vô địch thế giới, giải Thuyền buồm Việt Nam mở rộng và đua thuyền kayak trên Hồ Phú Ninh xinh đẹp và thơ mộng, đến vùng sâm Núi Ngọc Linh ngắm rừng nguyên sinh hay lên “cổng trời” Tây Giang nhìn “rừng cây Di sản” và thực hiện nghi thức dựng cây Nêu của các dân tộc Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa, sinh thái, những đặc sản vùng núi cao xứ Quảng. Từ biển lên rừng, từ Bắc vào Nam sẽ hứa hẹn với các bạn nhiều điều bất ngờ, thú vị cho sự khám phá và trải nghiệm.

Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam

Một tiết mục biểu diễn mang đậm dấu ấn Quảng Nam.

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 chính thức diễn ra tại hai địa bàn là TP Tam Kỳ và TP Hội An cùng một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, bao gồm hơn 20 hoạt động lớn, trong đó nhiều hoạt động mang tầm quốc tế. Lễ hội Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 14/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam