Khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2019

Vũ Ba - Quang Huy| 01/04/2019 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 31/3, tại đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) diễn ra Lễ kỉ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá, Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ NN&PTNN đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỉ niệm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh: Cách đây 60 năm, ngày 31/3/1959, trong chuyến thăm đảo Cát Bà và huyện Cát Hải, Bác Hồ đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, gặp gỡ, dặn dò quân, dân huyện đảo. Bác đã căn dặn: “Rừng là vàng, biển là bạc, rừng biển của ta do nhân dân ta làm chủ, phải ra sức khai thác, bảo vệ, phải đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm để đời sống nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc”. Trong suốt 60 năm qua, mặc dù đã trải qua những cam go khốc liệt của chiến tranh, những khó khăn trong phát triển kinh tế, song thấm nhuần lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền và quân dân Cát Bà, Cát Hải đã kiên cường bảo vệ đảo, khắc phục mọi khó khăn, từng bước xây dựng quê hương phát triển, hội nhập.

Khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2019

Cát Bà ngày càng đổi mới, có sức hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

Huyện Cát Hải được thành lập năm 1977 trên cơ sở hợp nhất 2 huyện Cát Hải và Cát Bà. Đây được coi là khu vực phòng thủ về quốc phòng, an ninh và là cửa ngõ ra, vào khu vực phía Đông Bắc thành phố Hải Phòng. Đây còn là khu du lịch có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với sự phát triển du lịch của thành phố mà còn đối với sự phát triển du lịch của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Năm 2004 quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt. Đến ăm 2014, Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà lọt vào Top 5 Khu dự trữ sinh quyển Việt Nam nổi tiếng thu hút du khách. Năm 2017, cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải (còn gọi là cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện I) là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á hoàn thành đưa vào sử dụng. Cầu nằm trong Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện đã giúp giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm tai nạn, rủi ro do không phải vận chuyển bằng phà và sà lan như trước đây; hạn chế tắc nghẽn giao thông hàng hải; kích thích phát triển công nghiệp ở ven biển Hải Phòng và thúc đẩy hoạt động du lịch tại quần đảo Cát Bà...

Hiện nay, trên đảo Cát Bà có trên 200 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch. Trên toàn huyện Cát Hải đã có nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn đầu tư vào phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao như Sungroup, Flamingo…, góp phần làm cho Cát Bà ngày càng khẳng định được thương hiệu du lịch “Cát Bà xanh” điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Với tiềm năng thiên nhiên về rừng, biển phong phú, Cát Hải có những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển các ngành kinh tế du lịch, dịch vụ, thuỷ sản, lâm nghiệp. Phát huy những thế mạnh, tiềm năng đó, kinh tế huyện đã luôn duy trì sự tăng trưởng trong những năm qua, đặc biệt là du lịch, dịch vụ và thủy sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Du lịch Cát Bà năm 2019