Khách du lịch đến Phú Yên tăng đột biến

Quốc Thanh| 01/05/2015 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/5, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, ông Phạm Văn Bảy cho biết, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Phú Yên hơn 10.000 lượt người, trong đó gần 8.000 lượt lưu trú thông qua các tuor du lịch.

Do kỳ nghỉ lễ năm nay dài ngày nên ngoài du khách các tỉnh lân cận còn có cả du khách đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía bắc chọn Phú Yên là điểm tham quan.

Khách du lịch đến Phú Yên tăng đột biến

Đông đảo du khách đến tham quan Hải đăng Mũi Điện - Ảnh: Dương Thanh Xuân

Khách du lịch đến Phú Yên trong dịp này chủ yếu tham quan các di tích, thắng cảnh như đập Đồng Cam, hải đăng Mũi Điện, chùa Đá Trắng, đền thờ Lương Văn Chánh, gành Đá Đĩa...

Tại gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam), mỗi ngày thu hút hơn 1.000 lượt khách ngoài tỉnh. Để phục vụ khách tham quan gành Đá Đĩa, tỉnh Phú Yên đã xây dựng hệ thống lan can dài hơn 370m, nâng cấp đường, bãi đậu xe rộng 500m2, nhà bán hàng lưu niệm… 

Khách du lịch đến Phú Yên tăng đột biến

Khách du lịch thăm quan thắng cảnh gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, Phú Yên - Ảnh: Quốc Thanh

Còn tại cụm thắng cảnh Mũi Điện - Bãi Môn, theo nhân viên trạm Hải đăng Mũi Điện (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa), trong các ngày từ 28/4 đến 30/4, mỗi ngày cũng có cả ngàn du khách đến tham quan.

Phần lớn du khách là những nhóm thanh niên đi bằng xe máy đến đây. Họ gửi xe dưới chân núi rồi leo các bậc thang của con đường dẫn lên ngọn hải đăng để được ngắm biển Đông từ trên cao.

Khách du lịch đến Phú Yên tăng đột biến

Người dân bán quà lưu niệm từ sản vật của biển - Ảnh: Quốc Thanh

Ngoài khu vực Mũi Điện – Bãi Môn, năm nay các nhà bè ở khu vực bãi Hương, Vũng Rô cũng tổ chức các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan trên biển nên khá đông du khách cũng tìm đến đây để trải nghiệm những khám phá thú vị.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã thu hút gần 200.000 lượt khách, trong đó 8% khách nước ngoài, đạt doanh thu 295 tỉ đồng, tăng 22,9% so cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Phú Yên tăng đột biến