Hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử

Hà Thu| 07/06/2017 11:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số gần 206.000 lượt người truy cập thì có hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sau gần 4 tháng triển khai.

Theo kết quả kiểm tra ngày 1/6/2017 về công tác thí điểm cấp thị thực điện tử hay tên tiếng Anh là e-visa (TTĐT) cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh cho biết: Tính tới ngày 30/5, sau gần 4 tháng triển khai cấp Thị thực Điện tử, đã có gần 206.000 lượt người truy cập vào Trang thông tin TTĐT, trong đó có hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp TTĐT gồm các quốc tịch Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Ba Lan, Séc, Đức, Ireland, Slovakia, Nhật Bản, Thụy Điển, Trung Quốc (đối với số người không sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử)…

Đã duyệt cấp TTĐT cho gần 21.000 trường hợp, trong đó có hơn 12.000 trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam. Công tác kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài bằng TTĐT tại các cửa khẩu hàng không, đường bộ bảo đảm an ninh an toàn đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách…

Hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử

Trước đó, Chính phủ đã đồng ý việc thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong 2 năm, bắt đầu từ 1/2/2017, theo Nghị quyết 30/2016/QH14 được Quốc hội ban hành.

Thị thực điện tử là loại thị thực do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài đang ở nước ngoài đang có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam. Thị thực điện tử được cấp qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị nhập cảnh một lần, thời hạn không quá 30 ngày.

Việc thí điểm cấp thị thực điện tử áp dụng đối với công dân của nước có đủ 3 điều kiện: 1- Có quan hệ ngoại giao với Việt Nam; 2- Phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam trong từng thời kỳ; 3- Không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử phải có hộ chiếu và không thuộc trường hợp chưa cho nhập cảnh quy định tại Điều 21 của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài được cấp thị thực điện tử, sau khi nhập cảnh Việt Nam, nếu đề nghị cấp thị thực mới thì cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Người đề nghị cấp thị thực điện tử phải nộp phí cấp thị thực qua tài khoản ngân hàng. Phí cấp thị thực không được hoàn trả trong trường hợp không được cấp.

Được biết, hiện tại có khoảng 40 quốc gia được cấp thị thực điện tử nhập cảnh vào Việt Nam.

Trình tự, thủ tục cấp thị thực điện tử:

1. Truy cập Trang thông tin cấp thị thực điện tử

(https://www.xuatnhapcanh.gov.vn hoặc https://www.immigration.gov.vn) để khai thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử, tải ảnh và trang nhân thân hộ chiếu theo mẫu.

2. Nhận mã hồ sơ điện tử và nộp phí cấp thị thực vào tài khoản quy định tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

3. Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và lệ phí, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử.

4. Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử. Trường hợp được cấp thị thực điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử