Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Hà Thu| 14/05/2015 03:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình Good Morning America (Mỹ) đã phát trực tiếp một phóng sự về Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay - tới hàng triệu khán giả truyền hình. Có tới 6 triệu người Mỹ theo dõi chương trình này qua màn ảnh nhỏ.

Đây là chương trình nằm trong thoả thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Bình và Hãng truyền hình ABC (Mỹ) trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Được biết, Good Morning America là một trong những chương trình hàng đầu của Mỹ với lượng khán giả thường trực trung bình 6 triệu lượt người/số.

Ginger Zee, nữ MC của ABC News, là người đảm nhiệm dẫn dắt chương trình, kết nối giữa các cảnh quay ngay tại hang động được mệnh danh là lớn nhất thế giới này. Song hành cùng chương trình, cô liên tục cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân Twitter để khán giả tiện theo dõi.

Ginger Zee khẳng định: "Rất ít người trên thế giới, kể cả người Mỹ được xem hình ảnh tuyệt vời này. Tôi rất vinh dự vì được chia sẻ hình ảnh Việt Nam tới thế giới".

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Ginger Zee đang có mặt cùng với đoàn thảm hiểm tại Sơn Đòong

Để thực hiện chương trình này, ê kip làm phim 12 người của chương trình, cùng hơn 100 cộng sự người Việt, đã trực tiếp có mặt tại lòng hang Sơn Đoòng ở vị trí cách mặt đất 21 mét.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ, kết hợp giữa những góc quay trực tiếp và hệ thống flycam, ê kíp làm phim do đạo diễn Maria Stefanopoulos và MC Ginger Zeed đã lần lượt giới thiệu với khán giả truyền hình thế giới những hình ảnh đặc biệt nhất về hang động có chiều dài gần 5 km này.

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Vẻ đẹp đến "nín thở" của hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất trên thế giới

Có rất nhiều lời khen đặc biệt được những người thực hiện chương trình dành cho di sản của Việt Nam. Trong đó, một giếng sụt có rừng nguyên sinh tại Sơn Đoòng, MC Ginger Zeed so sánh với những cảnh huyền ảo trong bộ phim Avatar nổi tiếng.

"Việc đem lại những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là vô cùng quan trọng, vì phần lớn khán giả không hề biết đến sự tồn tại của nó" - đạo diễn Maria Stefanopoulos nói thêm -  " Đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng có trong cuộc đời".

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

MC chương trình đang trò chuyện với một trong thành viên của đoàn làm phim

Xuất hiện và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trong chương trình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch bền vững của Việt Nam và những đóng góp của du lịch vào tăng trưởng và nâng cao thu nhập cho người dân ở nhiều địa phương và cảm ơn ABC News đã lựa chọn Việt Nam cho chương trình đặc biệt này.

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng dành nhiều lời để giới thiệu về sự hấp dẫn của văn hoá, cảnh quan của Việt Nam, sự mến khách của người Việt Nam và mong muốn của Việt Nam được đón ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế.

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ

Đoàn làm phim đến từ nước Mỹ hoàn toàn bị choáng ngợp trước vẻ đẹp ngoạn mục của cảnh quan trong hang .

Được biết, đây là một trong những chương trình hiếm hoi của Good Morning America thực hiện ngoài nước Mỹ. Sau khi phát sóng, chương trình này cũng đã được đưa lên website abc.go.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hang Sơn Đoòng Việt Nam lên truyền hình Mỹ