Hải Phòng: Phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch năm 2019

Lê Khang| 15/03/2019 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/3, Sở Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng đã phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch năm 2019 với chủ để “ Du lịch Hải Phòng - Trải nghiệm và khám phá”.

Năm 2019, là năm đầu tiên cuộc thi báo chí về du lịch Hải Phòng được tổ chức. Các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi có nội dung bám sát mục tiêu đã được xác định tại Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng là phản ánh những thành tựu nổi bật, những đóng góp của ngành du lịch thành phố trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế.

Tại buổi phát động, bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, tiếp nối thành công của cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hải Phòng 2018 với sự tham gia của gần 40 tác giả với hơn 400 tác phẩm dự thi. Năm nay, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ khâu nhận tác phẩm đến quy trình chấm chọn.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch về Hải Phòng, tìm kiếm các giải pháp mới thu hút khách du lịch đến với thành phố. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo viết về du lịch Hải Phòng. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa đặc sắc của thành phố Hải Phòng, các trọng điểm du lịch của thành phố; ghi lại những hình ảnh về hoạt động du lịch Hải Phòng; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá xúc tiến du lịch cũng như xuất bản ấn phẩm quảng bá cho Hải Phòng nói chung và du lịch thành phố nói riêng.

Hải Phòng: Phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch năm 2019

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh: Hiện nay, Sở du lịch TP Hải Phòng ngày càng khai thác hiệu quả và phát triển tài nguyên du lịch Hải Phòng. Việc tổ chức cuộc thi có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần quảng bá du lịch Hải Phòng trong và ngoài nước, đồng thời xây dựng hình ảnh cho thành phố, có sức lan tỏa hình ảnh thành phố Hải Phòng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Theo ban tổ chức, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 15/3 đến hết 10/10/2019, dự kiến tháng 12/2019 sẽ tổ chức tổng kết và trao giải cho những tác phẩm đạt giải. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến hàng trăm triệu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phát động cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch năm 2019