Du lịch hay hàng hiệu: Điều gì xứng đáng để bỏ tiền hơn?

Theo Tổ Quốc| 12/08/2017 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Du lịch sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ hơn việc sở hữu những món đồ hàng hiệu.

Bạn có thể có rất nhiều tiền, hoặc sở hữu một quỹ tín thác, nhưng dù gì đi nữa, ai mà chẳng muốn có những món đồ hàng hiệu đắt tiền. Chẳng phải mua một chiếc ví Gucci giá 2000 đô sẽ làm bức ảnh trên Instagram trở nên đẹp hơn hay khiến cho người khác phải ngoái nhìn khi đi bộ trên đường hay sao? Cảm giác đó thật tuyệt nhưng chỉ sau một thời gian ngắn thì chiếc ví 2000 đô la đó có thể bị bỏ xó. Vấn đề là chúng ta có thực sự cần đến nó không?

Cuộc sống ngày nay dường như bị chi phối chủ yếu bởi những lượt thích trên mạng xã hội và chúng ta thường cảm thấy thỏa mãn khi nhận được chúng. Nguyên nhân là do dopamine - một chất hóa học trong não liên quan đến việc tạo ra cảm giác hài lòng – làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân. Tuy nhiên, cảm giác đó chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn chứ không dài như một đời người.

Trong khi đó, những chuyến đi sẽ đem đến cho bạn nhiều điều tuyệt vời và đáng nhớ. Càng đi du lịch nhiều thì con người càng trở nên trưởng thành hơn.

Du lịch hay hàng hiệu: Điều gì xứng đáng để bỏ tiền hơn?

Càng đi du lịch nhiều thì con người càng trở nên trưởng thành hơn.(nguồn: huffpost)


Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những người có tính cách khác nhau và dần dần hiểu được cách nghĩ của họ dựa trên hoàn cảnh của từng người. Nhờ đó, bạn nhận ra rằng không phải ai cũng là bạn tốt và cuộc sống luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Bạn hầu như có thể kết nối với mọi người trên thế giới và trải qua những điều thú vị hơn là sở hữu chiếc ví đắt tiền. Cuối cùng, bạn có thể nhận ra tiền bạc đã biến thành thứ gì đó thực tế và ý nghĩa hơn. Một khi bạn trải qua điều này thì số tiền mà bạn vất vả kiếm được sẽ trở nên giá trị gấp nhiều lần. Những chuyến du lịch sẽ là những trải nghiệm – thứ có thể theo bạn suốt đời.

Bạn sẽ nhận ra những khía cạnh khác nhau của bản thân nhờ những chuyến du lịch. Nghe có vẻ khó tin nhưng khi bạn đi dọc những con đường náo nhiệt ở thành phố Vancouver mà không có bản đồ hay thiết bị di động nào trong tay, bạn mới có thể hiểu rõ được điều này. Bạn sẽ thấy phục bản thân khi tự biết tìm đường quay trở về nhà. Mặc dù lúc đầu có vẻ đáng sợ, nhưng một khi bạn trải qua nỗi sợ hãi và cuối cùng thấy mình vẫn an toàn thì bạn mới nhận ra rằng bạn đã cực kỳ may mắn khi học được kỹ năng quý báu ấy. Kỷ niệm đó chắc chắn sẽ trở thành ký ức không thể nào quên của bạn.

Du lịch còn giúp bạn có thêm kinh nghiệm sống. Một bức ảnh sẽ nói lên rất nhiều điều. Thông qua những bức ảnh tái hiện chuyến hành trình, bạn có thể kể lại những trải nghiệm quý giá đó cho đời sau hoặc đơn giản chỉ giữ cho riêng mình. Những ký ức đẹp như vậy mới thực sự vô giá.

Hãy quên đi món hàng hiệu trị giá 2000 đô la vì dù sao bạn cũng không cần nó nữa. Bạn nên sử dụng tiền tiết kiệm của mình để có được một chuyến du lịch đáng nhớ trong đời, thay vì quan tâm đến việc những con số trong tài khoản đã đi về đâu? Đồ ăn, nhà trọ, quần áo hay tiền mua xe? Những mối bận tâm như vậy cũng không sai vì đó là những nhu cầu thiết yếu của con người, tuy nhiên, chẳng lẽ việc nhìn vào tài khoản ngân hàng sẽ làm bạn cảm thấy tốt hơn việc dành 2000 đô la vào một chuyến đi vui vẻ tới Costa Rica hai tuần hay sao?

Cuối cùng, hãy nói không với hàng hiệu và bắt đầu trải nghiệm những chuyến du lịch ý nghĩa. Đừng bỏ lỡ cơ hội nào khi hành trình của bạn đang đón chờ phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch hay hàng hiệu: Điều gì xứng đáng để bỏ tiền hơn?