DIFF 2017 hứa hẹn thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng "Ngũ cung"

PV| 06/01/2017 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Festival Pháo hoa Quốc tế DIFF 2017 được kỳ vọng nâng tầm du lịch Đà Nẵng, bao gồm chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc.

Trước thềm năm mới 2017, năm đánh dấu bước ngoặt của Đà Nẵng - “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” với Festival Pháo hoa Quốc tế DIFF 2017 lớn nhất Đông Nam Á, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng đã bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng của thành phố vào sự đột phá này cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng.

DIFF 2017 hứa hẹn thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng

PV: Thưa ông, du khách khắp nơi đang rất háo hức khi biết cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng sẽ trở thành một Festival thực thụ kéo dài tới hai tháng với nhiều bất ngờ. Tại sao thành phố lại có sự thay đổi này và lãnh đạo thành phố kỳ vọng gì ở DIFF 2017?

Ông Huỳnh Văn Hùng: Trước đây, khi cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức hai năm một lần, DIFC đã trở thành niềm mong mỏi của cư dân Đà Nẵng và là sự kiện thu hút khá đông du khách. Tuy nhiên, vì mang tính chất cuộc thi nên DIFC chỉ đơn thuần là bắn pháo hoa mà không có hoạt động bên lề nào để giữ chân và thu hút thêm nhiều hơn nữa du khách đến Đà Nẵng vào dịp này. Việc tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế dồn vào hai ngày 30/4 và 1/5 cũng làm tăng sức ép, gây quá tải lên hệ thống cung ứng dịch vụ của thành phố.

Để tạo cho Đà Nẵng - thành phố vừa được World Travel Awards trao giải thưởng Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á năm 2016 - một sự kiện, một lễ hội mang tầm cỡ quốc tế, có sức hút lớn, có quy mô và sự đầu tư bài bản, UBND thành phố đã quyết định nâng tầm Cuộc thi pháo hoa quốc tế thành Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, và tổ chức đều đặn hàng năm, trong suốt hai tháng, với nhiều hoạt động lễ hội tưng bừng, ấn tượng.

Đà Nẵng kỳ vọng đây sẽ là một lễ hội làm nên thương hiệu cho du lịch của thành phố, đánh dấu một bước ngoặt nữa cho sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trên con đường trở thành Điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở Việt Nam và ở châu Á. Với lễ hội này, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến Đà Nẵng trong mùa cao điểm du lịch, và khẳng định sự năng động, sáng tạo của một thành phố trẻ, xây dựng thương hiệu du lịch của thành phố gắn liền với nghệ thuật biểu diễn pháo hoa trong thời gian tới.

Theo ông, cư dân Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi gì từ sự thay đổi này?

Ông Huỳnh Văn Hùng: DIFF 2017 sẽ được tiến hành gần 2 tháng với nhiều sự kiện bên lề, sự kiện phụ trợ khác. Nhân dân Đà Nẵng sẽ được sống trong không khí lễ hội rất dài, chứng kiến những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, được xem những màn biểu diễn carnival mà có thể họ chưa từng được xem, và trên hết, họ được đón thêm nhiều khách du lịch.  

Để đáp ứng và phục vụ cho nguồnkhách lớn và chất lượng cao sẽ tới Đà Nẵng trong thời gian tới, các ngành giao thông, y tế, thương mại, du lịch,… đều sẽ phải nâng cấp cơ sở hạ tầng để cung đảm bảo cầu. Các vấn đề khác như văn hóa ứng xử đô thị, chất lượng dịch vụ, môi trường sống… cũng đều được nâng cấp lên đáp ứng xu hướng phát triển này. Như vậy, người Đà Nẵng sẽ được sống trong môi trường tốt hơn.

Người dân Đà Nẵng được hưởng lợi gián tiếp từ pháo hoa, đó là nguồn thu sẽ tăng lên từ lượng khách du lịch tăng vọt trong 02 tháng. Về lâu dài, thương hiệu du lịch của Đà Nẵng được nâng tầm cũng sẽ góp phần tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân Đà Nẵng. Tôi chắc chắn, thông tin về lễ hội pháo hoa là tin vui với bất cứ công dân Đà Nẵng nào.

DIFF 2017 hứa hẹn thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng

DIFF 2017 hứa hẹn thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng

Hình ảnh pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Đà Nẵng Festival Pháo hoa Quốc tế

Như ông nói, DIFF 2017 sẽ được tiến hành gần 2 tháng với nhiều sự kiện bên lề, cụ thể hơn đó là những sự kiện gì?

Ông Huỳnh Văn Hùng: Nếu như cuộc thi trước đây mang tính hơn thua, xếp hạng, thì giờ đây sẽ thực sự là một cuộc trình diễn, một lễ hội thực sự với rất nhiều chương trình bổ trợ, vui chơi giải trí.Lễ hội pháo hoa năm nay sẽ có 8 đội tham dự gồm Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italia và nước chủ nhà Việt Nam. Năm nay đội nước ta sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài.

DIFF 2017 sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, song song với các lễ hội đồng hành như Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố. Du khách và người dân Đà Nẵng sẽ được đắm chìm trong không gian lễ hội rộn ràng, đậm chất văn hóa và nghệ thuật trong suốt 2 tháng hè.

Sở Văn hóa thể thao Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị thế nào cho sự kiện này, thưa ông?

Ông Huỳnh Văn Hùng: Chúng tôi đang tham gia phối hợp trong khả năng, quyền hạn như tham mưu cho thành phố về vấn đề an ninh, trật tự, thủ tục, chương trình nghệ thuật, lễ hội bên lề… Trách nhiệm của địa phương nói chung và ngành văn hóa, du lịch nói riêng là sẽ phối hợp tối đa với đơn vị triển khai là Tập đoàn Sun Group để làm nên thành công cho sự kiện.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2017 hứa hẹn thắp sáng bầu trời Đà Nẵng bằng "Ngũ cung"