Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Theo Tuoitre.vn| 03/08/2013 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mất mấy ngày chờ đợi điều kiện thời tiết cho phép, nhóm bạn trẻ may mắn lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác ngắm Hòn Hồng bằng dù lượn từ độ cao hơn 300m.

Hòn Hồng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) cách Mũi Né khoảng 25km, là một ngọn núi cao hơn 230m, bao quanh một eo biển còn hoang sơ bên cạnh một động cát hùng vĩ vàng óng. Đây cũng là một trong bốn điểm ở phía Nam mà những người yêu thích môn thể thao dù lượn (Paragliding) có thể bay. Ba điểm còn lại là núi Bà Rá (Bình Phước), Lang Bian (Lâm Đồng) và Sơn Trà (Đà Nẵng).

Theo phi công dù lượn Lương Hoàng Hà (trưởng Câu lạc bộ Hàng không phía Nam), muốn bay dù lượn ngoài điều kiện sức khỏe (có thể tự mang khoảng 16kg dù cùng thiết bị), tim mạch tốt, không sợ độ cao, người chơi phải qua khóa huấn luyện bay trong nhiều giờ với các điều kiện thời tiết khác nhau mới có thể tự bay một mình.

Trong trường hợp bay đôi cùng huấn luyện viên, người bay chỉ cần học thao tác cất cánh và hạ cánh trong ít phút. Tuy nhiên, nếu điều kiện thời tiết không cho phép như trời mưa, gió to... buổi bay cũng bị hủy.

Ngày đầu tiên ở Hòn Hồng, do gió to bất thường (trên 30km/g) nên huấn luyện viên Lương Hoàng Hà (người bay đôi cùng Thanh Hằng) phải hạ cánh khẩn cấp. Cú hạ cánh xa vị trí đáp hơn 200m nằm trên đồi cát bên kia hàng dây điện hạ thế. Tuy hạ cánh trên đồi cát nhưng cả hai đã bị cánh dù “trói” nằm cứng đơ dưới cát nóng đợi người đến giải cứu.

May mắn, hôm sau tốc độ gió lý tưởng cho phép bay là 20km/g. Là người được cất cánh đầu tiên, nhưng mới "làm" được một vòng quanh eo biển, Trường Lâm Lâm và huấn luyện viên phải nhẹ nhàng đáp xuống vì gió thay đổi bất thường.

Được bay lâu nhất là cánh dù đôi của Hữu Lý với hơn 25 phút ngắm núi, động cát, biển và bay cùng chim.

“Được ngắm nhìn toàn cảnh núi Hòn Hồng và bãi biển xinh đẹp từ trên cao, được bay ngay bên cạnh những chú chim hải âu là một cảm xúc thật tuyệt vời không thể nào quên!", người bay cuối Lan Anh đã bày tỏ ngay cảm giác khi lần đầu tham gia môn thể thao mạo hiểm.

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Bạn Hữu Lý chuẩn bị bay với phi công. Đây là người may mắn được bay lâu nhất

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Một cánh dù đôi đang đợi gió để xuất phát

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Bay nào

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Một phi công bị vấp dây dù khi xuất phát

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Cặp dù đôi trên bầu trời

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Một cặp bay bị sự cố khi đáp xuống động cát nóng bỏng

Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng

Cận cảnh một pha tiếp đất ngoạn mục

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi dù lượn khám phá Hòn Hồng