Đèo Hải Vân ở Việt Nam lọt top 10 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

Hà Kim| 29/04/2015 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trang The Guardian của Anh vừa công bố top 10 cung đường ngoạn mục và cuốn hút nhất thế giới mà các lái xe nên đi qua, trong đó có đèo Hải Vân – Việt Nam.

Cung đường này được thế giới biết đến nhiều hơn qua chương trình chuyên về lái xe nổi tiếng thế giới Top Gear Special năm 2008.

Theo đó, The Guardian không chỉ gọi đèo Hải Vân là “con đường trong mây” mà còn khẳng định đây là một trong những con đường ven biển tốt nhất thế giới hiện nay.

Đèo Hải Vân ở Việt Nam lọt top 10 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

Đèo Hải vân là một trong những con đường ven biển tốt nhất thế giới hiện nay

“Con đường trên mây" này dài gần 23 km nằm trên dãy Trường Sơn, nổi tiếng là đường đèo đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam trên hành trình vào Nam ra Bắc từ hơn 700 năm qua.

Nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Đà nẵng và Thừa Thiên Huế, Đèo Hải Vân cao 500 m so với mực nước biển, cắt ngang dãy núi Bạch Mã là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển.

Đúng như cái tên của đèo (Hải Vân có nghĩa là đèo mây), vẻ đẹp nên thơ của đèo nằm ở những dải mây trắng bồng bềnh vắt qua như những dải lụa. Để lên đến đỉnh đèo, hành khách phải trải qua những con đường gập ghềnh, những đoạn cua gấp cực kì khó đi.

Tuy nhiên, phần thưởng cho chuyến đi là cảm giác phiêu lưu cùng mây gió, ngắm biển rộng bao la muôn màu sắc từ xanh ngọc lam, ngọc bích cho tới xanh dương, xanh thẫm… khi gần, khi xa, xanh thẳm đến muôn trùng.

Đèo Hải Vân ở Việt Nam lọt top 10 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

Một khung cảnh non nước mênh mông sẽ mở ra trước mắt bạn

Khi dừng chân trên đỉnh đèo, một khung cảnh non nước mênh mông sẽ mở ra trước mắt bạn. Nhìn về phía bắc, các bạn sẽ thấy vẻ đẹp yên bình của bãi biển Lăng Cô thơ mộng, của đầm Lập An hoang dã. Phóng tầm mắt xa hơn bạn sẽ thấy được sự nhộn nhịp của thành phố biển Đà Nẵng.

Đến Hải Vân là đến với nơi giao thoa giữa hai vùng đất, là thỏa mãn tâm lý chiếm lĩnh đỉnh cao, hòa mình trong âm vọng sử thi của bao dấu chân người Việt xưa đi mở cõi, bồi hồi thương nhớ quá khứ thẳm sâu của một khúc ruột miền Trung.

Đường đèo Hải Vân giống như “một dải lụa” uốn lượn, ẩn hiện trong mây trên dãy Trường Sơn. Một danh thắng xứng đáng với tên gọi “Thiên hạ Đệ nhất hùng quan”.

Đèo Hải Vân ở Việt Nam lọt top 10 cung đường ngoạn mục nhất thế giới

Đường đèo Hải Vân giống như “một dải lụa” uốn lượn, ẩn hiện trong mây trên dãy Trường Sơn

Cùng với đèo Hải Vân là 9 cung đường khác đã lọt Top 10 cung đường ngoạn mục trên thế giới đó là: Nhật Bản, Na Uy, Thụy Sĩ, Brazil, Mỹ, Scotland, Namibia, Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đèo Hải Vân ở Việt Nam lọt top 10 cung đường ngoạn mục nhất thế giới