Thành phố mà chẳng mấy khi thấy bóng dáng xe hơi này là nơi mà các cặp tình nhân luôn ước mong một lần đặt chân đến.

Nằm cạnh biển Adriatic, Venice (hay còn gọi là Venezia), là thành phố gồm một quần thể 118 hòn đảo nhỏ, bị chia cắt bởi những con kênh nhưng kết nối với nhau bằng những cây cầu. 

Venice cổ kính và hùng vĩ với những công trình đồ sộ từ thời trung cổ ảnh hưởng nhiều phong cách kiến trúc nghệ thuật từ Byzantium, Hồi giáo đến Gothic. Venice lãng mạn với những buổi sáng sương trắng phủ mờ, những buổi hoàng hôn tím hồng mặt nước, và những cặp tình nhân nắm tay nhau ngồi trên thuyền gondola len lỏi các dòng kênh nhỏ bao quanh thành phố.

Venice độc đáo bởi là thành phố nổi giữa biển khơi mà mọi vật liệu đều được vận chuyển bằng tàu thuyền từ đất liền ra. Dù giá cả được coi là đắt nhất trong các điểm đến du lịch châu Âu nhưng số người đến ngày càng tăng cao. Đặc biệt là vào mùa lễ hội tháng 1 và 2, trùng với ngày lễ tình nhân. Tiệc tùng và mặt nạ dạ hội được tổ chức khắp nơi luôn hấp dẫn du khách kéo đến thành phố, trung bình đón hơn 60.000 lượt khách du lịch/ngày, đông hơn dân số của Venice.

Kỳ nghỉ sang trọng

Đối với những du khách mà tiền bạc không phải là vấn đề, Venice cung cấp một dịch vụ nghỉ dưỡng hưởng thụ cao cấp đầy lãng mạn. Bạn có thể ở ngay trung tâm St Mark luôn đông đúc khách du lịch nhưng vẫn tiện lợi cho việc ngắm cảnh, hay ở một khách sạn nhỏ hơn, với không gian phòng ốc có thiết kế hiện đại, hợp thời trang, hoặc theo phong cách truyền thống. 

Nếu có thể, bạn sẽ là một trong những du khách có cơ hội đặt phòng tại Cung điện San Clemente, chuẩn 5 sao, hay khách sạn dei Dragomanni, có cửa nhìn ra kênh đào lớn Grand Canal, hoặc tòa nhà Palazzo Abadessa để cảm nhận những cảnh đẹp lãng mạn thật sự của thành phố.

Bạn có thể cùng người yêu ngồi trên chiếc gondola với những người chèo thuyền mặc áo sọc biểu tượng của kênh nước Venice, nhấm nháp ly vang và thưởng thức những bài hát ngay trên hành trình khám phá Venice thơ mộng, cổ kính.

Sau một ngày viếng thăm những điểm đến nổi tiếng như cung điện Doges, nhà thờ St. Mark’s Basilica, tháp chuông Campanile, chợ Rialto..., bạn có thể thưởng thức bữa tối với nến, hoa và rượu cùng người phục vụ tận tình nhưng vẫn có được không gian riêng tư ngay cạnh một bờ kênh nghe tiếng sóng nước vỗ bờ, nhìn tàu ghe qua lại trước khi quay lại quảng trường St. Mark để khiêu vũ vào ban đêm.

Không ít cặp đôi chọn nghỉ lại ít nhất một đêm tại hòn đảo đậm chất cổ tích mang tên Burano, cách đảo chính Venice hơn 1 tiếng đi cano taxi. Mỗi ngôi nhà trên hòn đảo này được sơn một màu khác nhau tạo thành một hòn đảo sặc sỡ sắc màu có một không hai trên thế giới, gợi cảm hứng cho rất nhiều kiến trúc và giới yêu thích nghệ thuật trên thế giới.

venice91

Một góc phố tại Venice sau cơn mưa.

Chuyến du lịch tiết kiệm

Nếu không phải là người giàu có bạn vẫn có thể trải nghiệm ngày lễ tình nhân lãng mạn ở Venice cùng với người yêu bằng cách tận dụng mọi ưu đãi ở đây.

Ngoài đặt phòng giá xa trung tâm và săn vé giá rẻ đến Venice, khi đến thành phố, bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá hoặc các loại thẻ ưu đãi, hỗ trợ du khách tại các cảng hàng không, nhà ga hoặc bến xe buýt. Những chiếc thẻ này sẽ giúp du khách sử dụng tàu buýt miễn phí, giảm giá khi tham quan một số bảo tàng, ăn uống tại một số nhà hàng hoặc mua quà lưu niệm ở một số nơi.

Ngoài những điểm nổi tiếng thu hút du khách, giới đi bụi luôn dành thời gian khám phá thành phố theo cách riêng của họ, đặc biệt đến những nơi vắng khách; tìm hiểu cuộc sống người dân địa phương, ngồi trên chiếc vaporetto (tàu buýt) đông nghẹt đi hết dòng kênh lớn Grand Canal và ghé các trạm đón khách để hiểu phong cách giao thông độc đáo của thành phố này.

Không đủ tiền để đi gondola (80 euro/40 phút), bạn vẫn có thể cầm tay người yêu đi bộ dọc những dòng kênh nhỏ và nhìn ngắm những chiếc cầu nổi tiếng như Cầu của những tiếng thở dài, cầu gỗ Accademia hoặc ngắm hai bên dòng kênh lên đèn từ cây cầu mái che Rialto.

Những chuyến đi len lỏi trong các con hẻm hoặc cạnh những con kênh nhỏ, có thể bạn sẽ có dịp khám phá ra những nét duyên thầm của thành phố, như những tác phẩm nghệ thuật đường phố độc đáo trên những vách tường khuất, những cửa tiệm bán những vật dụng cổ địa phương, những cây cầu được xây cách đây vài thế kỷ. Vì thiếu màu sắc tự nhiên của cây hoa lá nên bất cứ một cây xanh hay một nhánh hoa trên bậu cửa, lan can, hoặc một góc phố cũng trở thành một điểm nhấn làm xao lòng người qua. 

Dù đắt đỏ, nhưng Venice luôn được bình chọn là điểm đến lãng mạn nhất trên thế giới đối với hầu hết du khách đã từng một lần đặt chân đến đây. Và tất nhiên, ước mong có lần quay trở lại của du khách cũng là một điều dễ hiểu đối với điểm độc đáo này.

venice92

Những ngôi nhà sặc sỡ sắc màu trên đảo Burano.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến Venice mùa Valentine