Đạo diễn phim Kong: Skull Island sẽ làm phim ngắn quảng bá Việt Nam

Hà Thu| 22/04/2017 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạo diễn phim Kong: Skull Island tiết lộ rằng ông đang chuẩn bị để làm một bộ phim ngắn, quảng bá các điểm hấp dẫn của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Mới đây, tại cơ quan Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam để bàn về việc triển khai một số kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Đạo diễn phim Kong: Skull Island sẽ làm phim ngắn quảng bá Việt Nam

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts

Tại buổi tiếp, Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts cho biết ông có tình cảm đặc biệt với đất nước, văn hóa, con người Việt Nam. Việt Nam có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, mỗi nơi lại mang một vẻ đẹp đặc trưng khác nhau.

Với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông sẽ truyền tải vẻ đẹp ấy đến với cộng đồng quốc tế. Khi được nhiều người biết đến, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn, điều quan trọng cần làm là giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái.

Trong thời gian tới, ông sẽ mời các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên của Hollywood đến khám phá vẻ đẹp Việt Nam, qua đó giúp các đoàn làm phim nước ngoài tiếp cận với công tác làm phim tại Việt Nam, đồng thời các đoàn làm phim Việt Nam cũng sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm làm phim, phát triển ngành công nghiệp điện ảnh, đưa hình ảnh Việt Nam đi quảng bá tại nhiều nước trên thế giới.

Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts cho biết đang có kế hoạch sản xuất một bộ phim ngắn để quảng bá các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, nhằm lay động cảm xúc của người xem qua những nét đẹp tự nhiên, văn hóa đặc sắc nhất của Việt Nam. Ông mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp và hỗ trợ để dự án sớm đi vào thực tế. Ngoài ra, ông có thể kêu gọi cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam tham gia học tại Mỹ và một số nước; tổ chức các chương trình từ thiện, hỗ trợ cộng đồng phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những đóng góp lớn của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts và bộ phim “Kong: Skull Island” với du lịch Việt Nam. Qua bộ phim, nhiều hình ảnh đẹp về Việt Nam đã được quảng bá rộng rãi và tạo ra sức lan tỏa mạnh, khơi gợi trí tò mò của bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam.

Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch đang xây dựng, phát triển tuyến du lịch kết nối 3 địa điểm quay phim là Ninh Bình – Hạ Long – Quảng Bình, được nhiều du khách hưởng ứng và đón nhận. Vào tuần tới, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Vietnam Airlines và 3 địa phương đón đoàn 12 bloggers nước ngoài đến khảo sát, trải nghiệm tại các địa điểm của bối cảnh phim “Kong: Skull Island”.

Thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ đoàn làm phim của Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts khảo sát, ghi hình về những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Hỗ trợ các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam, xây dựng các dự án làm phim, góp phần quảng bá vẻ đẹp Việt Nam. Tổng cục trưởng cũng mong muốn Đại sứ Du lịch cùng tham dự các sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài nhằm giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Trước đó, vào đầu tháng 3, Jordan Vogt- Roberst chính thức trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam sau những đóng góp của ông thông qua bộ phim bom tấn Kong: Skull Island. Được biết, chỉ sau 7 ngày công chiếu, bom tấn này đã đem về doanh thu ấn tượng chưa từng có, đạt 104 tỷ đồng.

Theo Quy chế Bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam có quy định rõ: “Đại sứ Du lịch Việt Nam là danh hiệu danh dự do Bộ VHTT&DL bổ nhiệm cho cá nhân hội đủ điều kiện phù hợp cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đại sứ Du lịch Việt Nam làm việc theo nhiệm kỳ và thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn phim Kong: Skull Island sẽ làm phim ngắn quảng bá Việt Nam