Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Trương Huê - Bá Mạnh| 12/06/2016 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã trở thành thông lệ, hàng năm cứ đến những ngày đầu tháng 5 Âm lịch, người dân xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh lại tổ chức lễ hội đánh cá Đồng Hoa.

Khu vực tổ chức lễ hội tại đầm Vực, thuộc xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đây được xem là khu vực tập trung của nhiều loài cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao.

Sáng ngày 12/6, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt từ rất sớm để được hòa mình vào không khí lễ hội. Họ mang theo những dụng cụ đánh bắt cá truyền thống như nơm, vó, lưới ... đợi sẵn trên bờ chờ hiệu lệnh của ban tổ chức.

Sau hiệu lệnh của ban tổ chức, hàng trăm người mang theo các dụng cụ đánh cá truyền thống tràn xuống đầm Vực đánh cá. Dòng người tạo thành hàng ngang “hành quân” dọc trên đầm, quyết đánh bắt được nhiều nhất số lượng cá có thể.

Người nơm, người cất vó, người kéo lưới, khiến không khí trở nên vô cùng náo nhiệt. Đặc biệt là mỗi khi có người đánh được một con cá, những người còn lại hô vang, reo hò khiến cả đầm trở nên nhộn nhịp.

Dự kiến lễ hội đánh cá Đồng Hoa sẽ được chính quyền địa phương duy trì và phát triển hơn nữa trong thời gian tới để tạo thành một lễ hội truyền thống của địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận tại lễ hội:

Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng HoaĐặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Từ sáng sớm hàng trăm người dân địa phương đã tập trung tại đầm Vực với những dụng cụ đánh bắt truyền thống để tham gia vào lễ hội.

Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng HoaĐặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Sau hiệu lệnh của ban tổ chức dòng người tràn xuống đầm đánh cá tạo nên một không khí vô cùng sôi động.

Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa

Thành quả đầu tiên sau những giờ phút lội bùn đánh cá

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc lễ hội đánh cá Đồng Hoa