Đà Nẵng: Sẽ trình diễn pháo hoa quốc tế trên xà lan

Sơn Tùng| 10/03/2016 08:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc bắn pháo hoa trên xà lan giữa sông Hàn sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc thu hút du khách và dễ tạo hiệu ứng với nhiều hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố.

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan về thay đổi phương thức tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2017.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng thống nhất phương án chọn địa điểm bắn pháo hoa trên xà lan lắp đặt giữa sông Hàn, đoạn giữa cầu Sông Hàn và Thuận Phước. Trước đó, đây cũng là địa điểm được Đà Nẵng lựa chọn bắn pháo hoa trong dịp chào mừng Quốc khánh 2/9.

Đà Nẵng: Sẽ trình diễn pháo hoa quốc tế trên xà lan

Với việc bắn pháo hoa giữa sông Hàn hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Theo các đơn vị chuyên môn, việc bắn pháo hoa trên xà lan giữa sông Hàn sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc thu hút người dân, du khách, đảm bảo an toàn và dễ tạo hiệu ứng với nhiều hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố. Đồng thời, tạo không gian rộng rãi hơn để người dân và du khách thưởng thức pháo hoa, không tốn nhiều chi phí để xây dựng khán đài. Bởi, mọi người có thể xem từ hai bờ sông, trên những cây cầu, nhà hàng, khách sạn và các tòa nhà lân cận một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, theo ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, hiện thành phố chưa có xà lan chuyên dụng với độ dài 120 mét và bề rộng 10 mét đáp ứng các yêu cầu của việc bắn pháo hoa từ xà lan. Nếu muốn trình diễn pháo hoa ngay giữa lòng sông thì phải thuê hoặc đóng mới xà lan với một khoản kinh phí tương đối lớn (khoảng 7 tỉ đồng).

Ngoài ra, DIFC 2017 sẽ có những thay đổi đột phá về phương thức tổ chức theo hướng độc đáo hơn, mới lạ hơn như giãn thời gian thi giữa các độ. Theo đó, mỗi đêm sẽ chỉ có 2 đội thi và các đêm trình diễn cách nhau 3 ngày, 2 đêm.  Được biết, việc đưa đề xuất mới này dựa theo mô hình chung của các sự kiện pháo hoa trên thế giới, khi các lễ hội pháo hoa thường được tổ chức từ 4 đến 12 ngày, đêm. Điều này vừa tạo điều kiện cho các đội chuẩn bị, vừa kéo dài thời gian lưu trú của du khách, giảm áp lực cho các khách sạn đồng thời thu hút khán giả đến và tham gia những hoạt động phụ trợ khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Sẽ trình diễn pháo hoa quốc tế trên xà lan