Công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế

Hà Thu| 04/11/2016 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Du lịch vừa công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế, trước hết dành cho du khách sử dụng tiếng Anh.

Tại buổi họp báo tổng kết tình hình du lịch 10 tháng đầu năm 2016 vào sáng nay (4/11), Tổng cục Du lịch đã công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế tại địa chỉ: https://vietnamtourism.vn.

Đây là kết quả của quá trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) nhằm triển khai chương trình e- marketing cho du lịch Việt Nam với nền tảng là website và các công cụ mạng xã hội khác.

Công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế

Giao diện của website quảng bá du lịch Việt Nam dành cho khách quốc tế

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Cục Du lịch cho biết, nguồn kinh phí để xây dựng website này không lấy từ ngân sách nhà nước mà được huy động từ các doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Việt Nam, hình thành quỹ cho chương trình e- marketing, trong đó có xây dựng website.

Công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại buổi họp báo sáng nay (4/11)

Website mới có giao diện theo hướng mở, ngôn ngữ thể hiện trước mắt là tiếng Anh, hướng tới các thị trường khách quốc tế sử dụng tiếng Anh, dễ dàng tương thích với các thiết bị điện tử cầm tay. Các bài viết trên website do chính  những blogger nổi tiếng trên thế giới, những du khách nước ngoài từng đến Việt Nam và sẽ kể lại những trải nghiệm tại Việt Nam để thu hút sự theo dõi của bạn bè quốc tế. Tổng cục Du lịch sẽ chính thức giới thiệu website mới này tại Hội chợ WTM tại London (Anh) vào ngày 8/11/2016.

Cũng tại buổi họp báo này, Tổng cục du lịch cho biết, bắt đầu từ 1/1/2017, Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện cấp visa điện tử (e-visa) cho du khách quốc tế đến nước ta. Việc thí điểm này sẽ diễn ra trong 2 năm từ năm 2017 – 2018.

Công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế

Visa điện tử sẽ được thí điểm trong 2 năm, bắt đầu từ năm 2017

Theo đó, toàn bộ quá trình từ nộp hồ sơ, xem xét giải quyết và thông báo kết quả cấp visa cho khách quốc tế đều thực hiện bằng phương tiện điện tử. Việc trả phí cấp visa cũng sẽ được chuyển qua tài khoản ngân hàng nhằm công khai, minh bạch hóa tài chính, thuận lợi cho du khách theo dõi, hạn chế các chi phí trung gian.

Thời gian xem xét cấp visa điện tử là 3 ngày; thời hạn của visa là 30 ngày, rất thuận lợi cho khách đi du lịch dài ngày ở nước ta. Để làm được visa điện tử, du khách cũng không cần tới thư bảo lãnh hay thư mời như visa truyền thống.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: "Việc Chính phủ đề nghị Quốc hội ra Nghị quyết cho phép cấp visa điện tử là một bước đi đột phá. Đây là một trong những nội dung mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo sau cuộc hội nghị toàn quốc về du lịch, một giải pháp thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho du lịch phát triển".

Tổng cục Du lịch cũng cho biết: "Trong 2 tháng cuối cùng của năm 2016, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến, năm 2016 ngành du lịch sẽ đón, phục vụ 9,7 triệu lượt khách quốc tế, 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch phấn đấu đạt 400.000 tỷ đồng, trong đó thu từ khách quốc tế là 230.000 tỷ đồng".

Trong 10 tháng đầu của năm 2016, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 8,077 triệu lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế