Xuân đến rồi. Những tờ lịch đầu năm con ngựa này được dần mở ra, chạm dần đến Tết. Như một thông lệ suốt 18 năm qua, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên hối hả hoàn tất những hạng mục công trình đầu tư mới để tạo nên sắc diện mới, kịp đưa vào phục vụ du khách.

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên lại đầu tư cho ra mắt nhiều loại hình vui chơi mới, làm đa dạng cho khu du lịch của mình. Nhiều năm qua, Suối Tiên nổi tiếng trong và ngoài nước bởi có một không gian thoáng đãng, trong lành, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và nhân tạo, giữa kiến trúc cổ và kiến trúc đương đại, đây là một quần thể hấp dẫn, vừa hiện đại, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt.

Thương hiệu du lịch Suối Tiên đã và đang bay xa, vươn ra thế giới bởi do những nhà quản trị, những nhà kinh tế có tầm chiến lược trong Tập đoàn đầu tư Suối Tiên (một đơn vị kinh tế của Thành uỷ TP HCM) tạo dựng. Trí tuệ và bản lĩnh, cái tâm của họ biết lựa chọn những hướng đi riêng, từng bước làm cho du lịch Suối Tiên thăng hoa, thấm đậm vào tiềm thức của du khách thông qua những lễ hội, loại hình giải trí và cảnh quan đặc sắc nơi đây. 

 

Cổ tích ở Suối Tiên

Lâu đài phép thuật

 

Gần 20 năm qua, du lịch Suối Tiên đã được đầu tư hàng tỷ USD, thu hút được gần 5 triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm. Khi cơn siêu bão khủng hoảng kinh tế toàn cầu dồn dập trong 5 năm qua chưa dứt, làm lung lay, sụp đổ nhiều nhà tư bản thế giới, kéo theo vô số đại gia trong nước một thời nổi tiếng kinh doanh từ bất động sản, chứng khoán đến xuất khẩu thuỷ hải sản, cà phê và đồ gỗ… lụi bại, thì Suối Tiên bằng nguồn vốn tự có đã đầu tư vào khu phức hợp và nghỉ dưỡng, giải trí đến tài chính, y tế… ở dự án Sơn Tiên (Long Thành, Đồng Nai) hàng trăm tỷ đồng, đầu tư cho công trình mới ở Suối Tiên (riêng năm 2013) lên đến 170 tỷ đồng. Theo đó, du lịch Suối Tiên năm nay có thêm 7 công trình mới hấp dẫn như “Vương quốc của những thiên tài tương lai”; “Lâu đài phép thuật”; “Đĩa bay hành tinh lạ”; “Turbo Rail”; “Taxi điện”; “Âm cung đệ nhất cung đình tửu”; “Nhà hàng Phù Đổng” và “Phật địa mẫu”. Những công trình này bổ sung cho “bộ sưu tập” đã có sẵn thành 150 hạng mục làm sinh động, phong phú trong dịch vụ của mình để thoả mãn mọi đối tượng du khách từ mọi miền Tổ quốc đến du khách nước ngoài vào thưởng lãm, vui chơi. Mỗi công trình mang sắc thái, dành riêng cho từng đối tượng. 

 

Cổ tích ở Suối Tiên

Vương quốc của những thiên tài tương lai

 

Đáng chú ý là “Vương quốc của những thiên tài tương lai” (đầu tư 20 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 11.000m2) là công trình lớn nhất thế giới dành cho thiếu nhi. Ở đây các em sẽ được khám phá những trò chơi mới lạ, hấp dẫn trong khu liên hoàn suốt ngày, phụ huynh yên tâm không phải lo chăm sóc con em mình. “Lâu đài phép thuật” (được đầu tư 35 tỷ đồng với thiết bị đồng bộ được nhập từ Mỹ) vừa phục vụ trẻ thơ và cả người lớn, sẽ làm muôn người đi từ ngạc nhiên đến sửng sốt bởi những âm thanh và màu sắc huyền ảo trong lâu đài vĩ đại này, làm du khách thoả sức khám phá, kích thích sự tò mò từ phép thuật kì bí tạo ra như phiên bản Harry Potter. Các công trình “Đĩa bay hành tinh lạ”, “Turbo Rail” lại như dành cho thanh thiếu niên có cá tính thích phiêu lưu mạo hiểm, thích cảm giác mạnh của những người đam mê bay vào không gian bao la, tò mò để khám phá. Số tiền đầu tư hai công trình này là 50 tỷ đồng và trở thành “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. 

 

Khác với những lần vui xuân trước đây, ở du lịch Suối Tiên năm nay xuất hiện hai loại hình đón đưa mọi đối tượng du khách tham quan toàn cảnh khu du lịch bằng đường bộ và trên không qua công trình “Xe cáp treo du lịch trên không” gồm 30 chiếc xe cáp treo tự hành (vốn đầu tư 25 tỷ đồng) và “Taxi điện” có 20 chiếc, chất lượng cao cấp, đóng mới 100% (trị giá đầu tư lên 5 tỷ đồng). Riêng với công trình “Phật địa mẫu” được đánh giá là chưa từng có ở Việt Nam, là công trình kỳ vĩ, tạo nên nét hấp dẫn phong phú trong chuỗi các công trình tâm linh hướng về cội nguồn dân tộc mà Suối Tiên đã có như tượng về Quốc tổ Hùng Vương, mẹ Âu Cơ… để du khách hành hương thêm yêu đất trời nước Việt bình yên, tự hào về dòng dõi con cháu Lạc Hồng. Tượng “Phật địa mẫu” cao 22m, được xây dựng trên quảng trường rộng 2.400m2 với giá trị đầu tư 20 tỷ đồng. Sau hành hương, tham quan và vui chơi, giải trí sẽ là bàn đến chuyện ẩm thực. Các công trình thuộc chuỗi “Nhà hàng Phù Đổng” hoặc tại nơi vui chơi công trình “Vương quốc của những thiên tài tương lai” đều có các món ăn làm vừa lòng sở thích của mọi người bởi hương vị đất Việt, pha chút đặc trưng của du lịch Suối Tiên .

 

Cổ tích ở Suối Tiên

Đĩa bay hành tinh lạ

 

Khu du lịch văn hoá Suối Tiên đã, đang và sẽ luôn là câu chuyện cổ tích hấp dẫn qua những giá trị từ sự tìm tòi, sáng tạo trong đầu tư các công trình để làm phong phú thêm dịch vụ nhằm phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách. Như mọi năm, đến Xuân, hàng ngàn người hướng về Suối Tiên để chiêm ngưỡng, thỏa trí tò mò và để tận hưởng cảm nhận sự độc đáo, thú vị rất riêng nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ tích ở Suối Tiên