"Cháy" khách sạn trong dịp 2-9

congly.com.vn| 13/04/2012 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh) cho biết: Các khách sạn ở các điểm du lịch của thành phố Móng Cái và huyện đảo Vân Đồn đã kín khách đặt phòng trước trong dịp ngày nghỉ lễ 2-9. Riêng ở khu vực thành phố Hạ Long đến nay cũng có hơn 80% lượng phòng nghỉ được khách du lịch đặt trước.

Khác với mọi năm, dịp 2-9 năm nay xu hướng khách trong nước lựa chọn các tua du lịch ở những vùng biển hoang sơ như đảo Quang Lạn, Ngọc Vừng… (huyện Vân Đồn), Trà Cổ (Móng Cái). Do vậy, đến thời điểm này, số lượng các phòng nghỉ lưu trú ở 2 địa phương kể trên đã kín khách đặt trước. Trong khi đó, các khách sạn lớn, tiêu chuẩn 4 sao, trên địa bàn Tp. Hạ Long như Sài gòn Hạ Long, Novotel, Ha Long Dream… lượng khách đặt phòng trước cho kỳ nghỉ cũng không cao so với cùng kỳ những năm trước.


Ông Linh cho biết: dịp 2-9 này, khách du lịch đến Quảng Ninh chủ yếu là khách trong nước, lượng khách nước ngoài khá ít. Dịp này, trung bình, Quảng Ninh đón khoảng một vạn khách/ngày. Giá phòng khách sạn ở Quảng Ninh dịp nghỉ lễ khá bình ổn, khoảng 300 - 500 ngàn đồng/phòng (đối với khách sạn tầm 2 - 3 sao).


Quảng Ninh hiện có trên 500 cơ sở lưu trú với khoảng 10.000 phòng, trong đó có gần 70 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 - 4 sao và hơn 500 tàu chở khách chất lượng cao, phục vụ cho du khách đi thăm vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.


Văn Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cháy" khách sạn trong dịp 2-9