Cách khám phá Brunei như dân bản địa

Theo Vnexpress.net| 09/05/2015 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thăm làng nổi, cắm trại trên biển... đều không tốn nhiều chi phí nhưng vẫn giúp du khách hòa nhập vào cuộc sống thường nhật của người dân tại đất nước được mệnh danh giàu có bậc nhất Đông Nam Á.

Khám phá vương quốc Brunei theo hình thức homestay, bạn sẽ được người dân hướng dẫn tham quan những điểm du lịch mới lạ và trải nghiệm các hoạt động dã ngoại vào cuối tuần.

Thăm làng nổi Kampong Ayer

Hinh-2-JPG-7203-1431005120.jpg

Kampong Ayer là làng nổi cổ nhất Brunei. Ảnh: Hanh Phan.

Ngôi làng Kampong Ayer có lịch sử hơn 1.300 năm với khoảng 39.000 người dân sinh sống. Nơi đây còn có 4.200 công trình gồm trường học, thánh đường, nhà hàng, bệnh viện, văn phòng và nhà ở. Tất cả cư dân ngụ dưới sông nhưng ai nấy đều có xe hơi trên bờ. Hàng ngày, họ lái thuyền máy vào đất liền, sau đó dùng xe hơi đi làm, tới chiều tối lại dùng xuồng về nhà.

Để ngắm những ngôi nhà sàn truyền thống hay các cây cầu gỗ bắc từ nơi này sang nơi khác, du khách chỉ có thể thuê một chiếc taxi nước. Nhiều người thường bày tỏ niềm vui khi cảm nhận nhịp sống yên bình trong lúc băng qua từng ngõ ngách.

Tham quan công viên Agro Tech

articlesATP1-transformed-6439-1431005120

Cổng chào kết hoa lớn cùng hàng chữ Selamat Datang, nghĩa là chào đón quý khách. Ảnh: bt.

Công viên Nông - Công nghệ Brunei có diện tích hơn 20 hecta, tọa lạc tại Kampung Tungku, Gadong. Nơi đây có cổng vào ấn tượng với những hàng cây đầy màu sắc và các thảm thực vật trang trí tinh xảo. Tiếp sau là những trang trại động vật như hươu, nai, đà điểu và một nhà kính không mùa, nơi có đủ loại cây gồm xương rồng, lá kim, vườn cọ, phong lan, rau hữu cơ...

Bạn có thể đi bộ trên những con đường lát gạch hoặc xe điện 25 chỗ. Nếu di chuyển bằng xe điện, du khách được dừng tại các trạm chính như hội chợ thực phẩm, vườn hoa nhà kính...

Nghỉ ngơi tại khu sinh thái Tasek Merimbun

Hinh-3-JPG-5015-1431005121.jpg

Tasek Merimbun là một trong số khu vườn di sản Asian. Ảnh: Hanh Phan.

Bạn sẽ đặt chân đến khu sinh thái Tasek Merimbun sau khoảng 45 phút chạy xe từ trung tâm thành phố. Không gian ở đây rộng rãi với hồ nước, cây xanh và đặc biệt ngập tràn mùi thoang thoảng của cỏ thơm.

Khi dừng chân, du khách được dẫn tới thăm căn nhà gỗ thếp đỏ với lối kiến trúc xưa, hay bước lên cây cầu bằng gỗ bắc qua một cù lao nhỏ, đi dạo vòng quanh để ngắm tấm biển cảnh báo No swimming (Cấm bơi) có hình thù vui nhộn.

Cắm trại trên bãi biển Tutong

Hinh-4-JPG-2249-1431005121.jpg

Biển Tutong luôn yên bình như gọi mời du khách. Ảnh: Hanh Phan.

Biển Tutong có an ninh tốt và vắng vẻ nên phù hợp với hình thức cắm trại. Khu vực này cách trung tâm thủ đô Bandar khoảng 40 km. Du khách thường tổ chức tiệc nướng với các món như bò, gà, cá thu được tẩm ướp và chế biến theo khẩu vị người địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách khám phá Brunei như dân bản địa