Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Theo Dantri.com.vn| 04/11/2014 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, thành công của năm Việt Nam tại Pháp thể hiện ở 3 điểm.

"Nếu như những tiếng vang của các sự kiện cho phép khẳng định Năm Việt Nam tại Pháp đã thành công rực rỡ, tiếng vang đó cũng đem lại cho chúng ta những đúc kết đầy khích lệ về bản chất và tương lai của mối quan hệ giữa hai nước". Đó là lời khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng tại lễ bế mạc Năm Việt Nam tại Pháp diễn ra tối qua (3/11), tại Tòa thị chính Paris.

Tại buổi lễ, Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh: năm 2014 năm đầu tiên triển khai Quan hệ Đối tác chiến lược ký năm 2013, lần đầu tiên Việt Nam được giới thiệu tại Pháp dưới những góc cạnh đa dạng, độc đáo, truyền thống xen lẫn hiện đại và mang tính sáng tạo.

Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc Năm Việt Nam tại Pháp

Theo Đại sứ Dương Chí Dũng, thành công của Năm Việt Nam tại Pháp thể hiện ở 3 điểm, đó là chưa bao giờ hai nước cùng cam kết tổ chức chung một chương trình quy mô như vậy với hàng trăm hoạt động trong tất cả các lĩnh vực: văn hóa, chính trị, kinh tế, giáo dục, khoa học, Pháp ngữ, kiến trúc, nhiếp ảnh… Thứ hai, những hoạt động này đã hướng đến nhiều đối tượng công chúng đa dạng, đặc biệt là giới trẻ, chủ nhân tương lai của mối quan hệ giữa hai nước. Thứ ba, Năm Việt Nam tại Pháp đã chứng kiến sự huy động rất mạnh mẽ đông đảo các tác nhân tham gia, đó là các tác nhân nhà nước, tư nhân, của Pháp, của Việt Nam, của các cấp chính quyền địa phương.

Hàng trăm sáng kiến đã được đề xuất, ủng hộ và đi vào triển khai bởi các tổ chức, cơ quan nhà nước, các địa phương, các hiệp hội hay các cá nhân…Việt Nam đã được vinh danh khắp nơi trên nước Pháp, tại thủ đô Paris và hàng chục thành phố lớn khác, trong những địa điểm văn hóa trang trọng nhất của nước Pháp.

Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Phó Thị trưởng Paris Bruno Julliard phát biểu ý kiến

Tại buổi lễ, Phó Thị trưởng Paris Bruno Julliard đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Paris nói riêng, tại Pháp nói chung và bày tỏ niềm vui mừng trước thành công của Năm Việt Nam tại Pháp với hơn 100 sự kiện.

Phó Thị trưởng Paris cũng tin tưởng rằng tiếp theo thành công của Năm Việt Nam tại Pháp, sẽ còn nhiều hoạt động được tổ chức trong thời gian tới, để thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Pháp.

Phó Thị trưởng Paris Bruno Julliard nói: "Chúng ta đã chứng kiến nhiều hoạt động của cộng đồng người Việt tại thành phố Paris, mới đây nhất là buổi tổ chức đón Tết truyền thống của người Việt. Chính quyền thành phố rất vui mừng và chào đón các hoạt động tích cực của cộng đồng người Việt, ngày càng đông tại Paris và ngày càng có nhiều hoạt động và đóng góp cho thành phố".

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam: "Năm Việt Nam tại Pháp thành công không chỉ bởi quy mô chưa từng có của sự kiện mà còn bởi công chúng đa dạng, trong đó có rất nhiều thanh niên là những người sẽ vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước".

Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nói: “Năm Việt Nam tại Pháp kết thúc tạo đà mới đầy hứng khởi cho mối quan hệ song phương giữa hai nước, nhiều sự kiện lớn đang được chuẩn bị như sự tiếp nối với những thành công đã đạt được. Tôi tin chắc rằng dư âm của Năm Việt Nam tại Pháp sẽ còn tiếp tục lan tỏa, để sự gắn bó giữa nhân dân hai nước ngày càng thắt chặt, đi vào chiều sâu".

Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Ca sỹ Tùng Dương đã trình bày các bài hát mang âm hưởng dân gian Việt Nam

Buổi lễ bế mạc Năm Việt Nam tại Pháp đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng đông đảo lãnh đạo, công chúng Pháp và bà con người Việt với màn trình diễn áo dài dân tộc truyền thống của Việt nam với các bộ sưu tập của 3 nhà tạo mẫu Lan Hương, Việt Hùng và Minh Hạnh.

Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp

Nhà thiết kế Minh Hạnh, hoa hậu Ngọc Hân cùng các em bé Việt Nam và Pháp trong tà áo dài truyền thống chào khán giả

Cũng tại buổi lễ, ca sỹ Tùng Dương đã trình bày các bài hát mang âm hưởng dân gian Việt Nam với phần đệm đàn của nghệ sỹ world music nổi tiếng người Pháp gốc Việt Nguyên Lê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc năm Việt Nam tại Pháp