Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

Lưu Ly| 06/07/2015 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm ngay tại trung tâm của quảng trường Du Dôme, hai nhà hàng Nga của Bà Nà Hills sẽ giúp thực khách đến với một nước Nga đầy ắp những điều cần khám phá.

Ở mỗi nhà hàng, bếp trưởng được coi là "nhạc trưởng", là người nắm giữ bí quyết các món ăn, chính vì vậy bếp trưởng người Nga Jurivich chính là "lối tắt" nhanh nhất để thực khách hiểu rõ hơn về con người, ẩm thực truyền thống của xứ sở Bạch Dương giàu văn hóa này.

Ẩm thực Nga có nguồn gốc đa dạng và đa văn hóa, được xây dựng trên nông phẩm của các vùng quê trong một khí hậu thường là khắc nghiệt. 

Với nguồn cung cấp dồi dào như gia cầm, cá, nấm, mật ong, lúa mì, lúa mạch đen, chính vì lẽ đó đã tạo nên nét ẩm thực Nga đặc trưng mang dấu ấn riêng của xứ sở Bạch Dương. Tại các nhà hàng Nga trên Bà Nà Hills, dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp, các món ăn đều tràn ngập màu sắc, tươi rói, kích thích các giác quan.

Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

Thêm vào đó, những nhân viên tại nhà hàng hầu hết cũng đến từ xứ sở Bạch Dương. Nụ cười thân thiện của các chàng trai, cô gái nơi đây khiến hình ảnh về một nước Nga trở nên sinh động hơn bao giờ hết

Đến Bà Nà, tận hưởng không khí mát lạnh của chốn địa đàng, ăn một món ăn ngon tại nhà hàng Nga khi hơi nóng của món ăn vẫn còn đưa lên thơm ngậy là trải nghiệm thú vị cho mọi  du khách. Mỗi món ăn như một câu chuyện về ẩm thực xứ Bạch Dương.

Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

Món nem cuộn vùng Kavkaz lại gợi nhớ đến mùa Giáng sinh an lành với những miếng nem được trang trí ớt đỏ, sốt mayonaise, xà lách xanh nổi bật trên màu trắng của kem sốt...

Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

Còn nếu ai yêu thích những mùa thu vàng óng lộng lẫy trong tranh Levitan, hẳn sẽ mãn nhãn khi được thưởng thức món cơm Plop KavKax đặc trưng thơm ngon được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật...

Với vốn tiếng Nga ít ỏi tự học, đủ cho tôi có thể trò chuyện với bếp trưởng của nhà hàng Kavkaz, ông giới thiệu cho gia đình tôi những món ăn đặc trưng của xứ Bạch Dương: thanh mát như salad; đậm đà truyền thống như soup rau; thơm ngậy của thịt nướng than gỗ và mềm sốt, đậm đà như thịt cừu mang thương hiệu của riêng ông. Ông như hiện thân sinh động về hình ảnh người dân Nga thân thiện, nhiệt thành trong tôi.

Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

Các món ăn ở đây được bài trí rất bắt mắt và quan trọng hơn tất cả gia vị chế biến đều được nhập trực tiếp từ Nga, do bếp trưởng gốc Nga Jurivich  chế biến, tất cả chỉ để thực khách cảm nhận được hương vị nước Nga thật nhất, đầy đủ nhất ngay trên đỉnh Bà Nà

Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà

….có lẽ vì vậy mà tôi cảm thấy hương vị món đậm đà hơn bao giờ hết 

Bếp trưởng Jurivich khá ngạc nhiên khi thấy một người Việt Nam chưa từng đặt chân đến Nga mà yêu quê hương mình đến thế. Ông đã hỏi tôi rằng: “Nước Nga trong trái tim bạn là gì?” Tôi chỉ cười và nói:

“Ngày hôm nay, nước Nga trong trái tim tôi là ông, là những món ăn được kèm theo gia vị đặc biệt đó là tấm lòng của người Nga”. Cảm ơn một chiều mùa hạ với mối lương duyên khiến tôi đến Bà Nà, cũng tại nơi đây, tôi như được đến với một đất nước Nga thu nhỏ, nơi ấy có những món ăn truyền thống trong ngôi nhà gỗ cổ, nơi ấy dìu dặt những bản tình ca và đặc biệt là nụ cười của những cô gái Nga nồng ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực nước Nga giữa trời Bà Nà