​70 ngàn lượt người về núi Cấm sau hai ngày tết

Theo Tuoitre.vn| 22/02/2015 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau 6 ngày đưa vào sử dụng cáp treo Núi Cấm mà lượng người đến đã tăng gần 40% so cùng kỳ. Đặc biệt, trong 2 ngày đầu năm số khách đi lên Núi Cấm có ngày cả chục ngàn người/ngày.

Đó là thông tin do ông Lý Thanh Sang, Phó Tổng giám đốc Cty cổ phần phát triển du lịch An Giang cho biết.

Sau 6 ngày đưa vào hoạt động (14 đến 20-2), cáp treo Núi Cấm đã tạo thành điểm nhấn trọng tâm trong du lịch vùng Bảy Núi ở An Giang. Trung bình mỗi ngày có từ 600 - 800 lượt khách đi cáp treo.

​70 ngàn lượt người về núi Cấm sau hai ngày tết

Dịch vụ cáp treo đã giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn khi đến với núi Cấm

Đặc biệt, trong ngày mồng 1 (19-2) và ngày mồng 2 (20-2) thì lượng khách tham quan Núi Cấm bằng cáp treo tăng đột biến từ 9.000 - 12.000 người/ngày. Công suất cáp treo đã phát huy tối đa để phục vụ du khách tham quan.

Tính từ khi khai trương đến nay đã có trên 20.000 lượt khách từ khắp nơi trong cả nước về tham quan cúng viếng ở Núi Cấm, tăng đột biến từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm 2014.

“Nếu lúc trước lên Núi chỉ là trẻ em và người già thì từ khi có cáp treo đến giờ đa số là giới trẻ thích đi hưởng cảm giác mạnh và để được tham quan toàn diện cảnh Núi Cấm nên bây giờ nhộn nhịp hơn trước lắm” - ông Sang nói.

Ông Phạm Văn Dũng, Trưởng Ban quản lý khu du lịch Núi Cấm (thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang) cho biết, nếu trừ số khách đi cáp treo ra thì trong 2 ngày mồng 1 và mồng 2 tết Ất Mùi Núi Cấm có trên 50.000 lượt người đến tham quan, cúng viếng đi bằng xe honda và xe khách lữ hành của Cty Cổ phần phát triển du lịch An Giang.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập là tình trạng du khách vẫn vứt rác bừa bãi, thậm chí nhiều du khách cho cá trong hồ Thủy Liêm ăn xong cũng thải rác xuống hồ, làm mất vẽ mỹ quan của khu du lịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​70 ngàn lượt người về núi Cấm sau hai ngày tết