5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Hướng Dương(TH)| 25/10/2014 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là 5 ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất trên đất nước Mỹ trong những ngày Halloween đang đến gần.

1. The Carlyle House, Alexandria, Virginia

5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Năm 1749, thương nhân người Scotland John Carlyle đã mua hai lô đất tốt nhất ở Alexandria để xây nên ngôi biệt thự này. Vào thời bấy giờ, ngôi nhà là một trong những niềm tự hào của chủ nhân với những gờ đá độc đáo, đồ gỗ được trang trí công phu.

Ngôi nhà trở thành nơi ở của gia đình Carlyle cho đến năm 1827, được sử dụng để làm bệnh viện phục vụ các bệnh nhân trong cuộc nội chiến. Nơi đây là một trong những điểm thu hút nhiều nhà săn ma bởi nó là chỗ trú ẩn của nhiều bóng ma không nhà.

Để trải nghiệm cảm giác săn ma rùng rợn, du khách chỉ cần mất phí 15 USD để mua vé.

2. The Hermitage, Nashville, Tennessee

5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Năm 1819, ngôi nhà được xây dựng và do đích thân vợ yêu của tổng thống tương lai lúc bấy giờ Andrew Jackson - Rachel Donelson Jackson lựa chọn vị trí.

Năm 1834, tư dinh của tổng thống Mỹ gần như bị phá hủy do một đám cháy lớn và được tu sửa một cách hoành tráng, lộng lẫy vào năm 1835.

Năm 1889, ngôi nhà được chuyển giao cho hội phụ nữ. Một vài người được cắt cử ngủ tại đây để trông chừng trong quá trình cải tạo nhà. Một lần, một người phụ nữ đã bị đánh thức bởi âm thanh một con ngựa đang phi nước kiệu lên và xuống phía cầu thang chính.

Nhiều người tin rằng bóng ma đó chính là vị tổng thống tài ba Andrew quay trở về dương thế để đánh thức mọi người dậy làm việc.

Ngày nay, du khách tới Nashville có thể tham gia vào một tour săn ma kỳ bí và đáng sợ trong ngôi nhà này, giá vé dao động từ 7 đến 14 USD một người.

3. Điền trang Emlen Physick, Cape May, New Jersey

5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Ngôi biệt thự được xây vào năm 1879 này tọa lạc trong một điền trang rộng lớn và mang đậm phong cách thời nữ hoàng Victoria.

Ông đồng nổi tiếng của nước Mỹ Craig McManus - người viết cuốn The Ghosts of Cape May - khẳng định nơi này là nhà của nhiều linh hồn vất vưởng. Một trong những bóng ma nổi tiếng là bà dì Emilie cùng con chó yêu của Physick.

Vé tham gia tour săn ma trong ngôi nhà rộng lớn này là 30 USD một người và có giảm giá nếu di động.

4. Biệt thự Prospect Place  Dresden, Ohio

5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Ngôi biệt thự rộng lớn này được G.W. Adams cho xây dựng vào năm 1856 với nhiều tính năng độc đáo như hệ thống làm lạnh trong khu vực tầng hầm.

Người dân địa phương nơi đây đã quá quen thuộc với câu chuyện về Constance Cox - một cô gái trẻ đã chết do ngã từ ban công tòa nhà vào một ngày mùa đông lạnh giá trong thế kỷ 19. Thi thể cô bé đã được ướp lạnh trong tầng hầm của ngôi nhà nhằm đợi đến mùa xuân để chôn cất.

Người ta tin rằng dưới tầng hầm hiện nay, hồn ma của Cox vẫn còn vương vất. Nơi đây trong nhiều năm đã trở thành điểm săn ma lý tưởng của nhiều các chuyên gia săn ma.

Giá một tour săn ma vào dịp Halloween là 50 USD một người còn vào ngày thường là 15 USD.

5. Stranahan House, Fort Lauderdale, Florida

5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween

Ngôi nhà này được Frank Stranahan xây dựng vào năm 1901 và sau đó từng trở thành một bưu điện, một trung tâm công cộng và tòa thị chính.

Năm 1926, ngôi nhà bị hư hỏng nặng nề do một cơn bão. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, ngôi nhà được hiệp hội lịch sử Fort Lauderdale mua lại và sửa chữa.

Theo lời nhận định của John Marc Carr - người sáng lập ra Fort Lauderdale Ghost Tours và viết cuốn sách Haunted Fort Lauderdale - có đến sáu hồn ma đang trú ngụ trong ngôi nhà này, một trong số đó là người chủ nhà danh tiếng Frank Stranahan.

Giá vé cho một tour săn ma là 12 USD, sinh viên là 7 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điểm săn ma nổi tiếng rùng rợn trên đất Mỹ vào dịp Halloween