10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Thu Mây (TH)| 22/12/2014 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vùng lạnh Phần Lan, Hà Lan, Thụy Sĩ hay nơi nắng ấm ở Bali, Puerto Rico... đều là những điểm đến phù hợp trong kỳ nghỉ Giáng sinh sắp tới.

1. Amsterdam, Hà Lan

Truyền thuyết về ông già Noel rất có ý nghĩa với người dân Hà Lan. Những ngôi nhà có từ thế kỷ thứ 16, 17 được trang trí đèn đủ màu sắc rực rỡ vào tháng 12.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Ngoài ra du khách còn có thể ghé thăm quảng trường Nieuwmarkt hoặc quảng trường Dam để cùng đếm ngược đón năm mới, ngắm pháo hoa và uống sâm banh chúc mừng năm mới.

Đến đây, du khách có thể nghỉ ngơi tại khu dân cư nhà ống có từ thế kỷ 17 nằm bên bờ sông. Du khách cũng đừng bỏ lỡ cơ hội trượt băng và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

2. Phần Lan

Chỉ mất 90 phút bay từ thủ đô Helsinki, du khách đã có thể ghé thăm công viên hoang sơ Urho Kekkoren, nơi được coi như thiên đường mùa đông. Ngắm nghía cảnh sắc trên một chiếc xe kéo tuần lộc hay trượt tuyết trên những con đường mòn Saariselka thu hút bạn hơn cả? 

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Ngoài ra, điểm nữa sẽ níu chân khách du lịch là khách sạn Kakslauttanen được phủ bằng cỏ giữ nhiệt, giúp giữ ấm mà không cần điều hòa hay lò sưởi.

Cũng không nên bỏ lỡ 4 tiếng trên chiếc tàu Sampo không lồ chuyên để phá băng trong suốt 26 năm

3. Thủ đô Prague, Cộng hòa Czech

Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử là khu phố Nerudova, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic mái vòm đặc trưng tại các nhà thờ, thánh đường và cả kiến trúc Baroque của Italy với hình oval chủ đạo và những chi tiết rất cầu kì, tỉ mỉ.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Đem đến cho người xem cảm giác như họ sống lại quá khứ trong không khí của mùa giáng sinh. Thêm nữa, du khách cũng nên ghé thăm những khu chợ truyền thống ở quảng trường thị trấn và Wenceslas.

Điểm nghỉ qua đêm rất nổi tiếng ở đây là khách sạn Josef 109 phòng, được trang bị đồ nội thất mang đậm phong cách truyền thống cổ điển, nhưng cũng không kém phần tinh tế.

4. Thành phố Zurich, thủ đô tài chính của Thụy Sĩ

Từ ngày 21/11, thành phố sẽ rực sáng bởi 12.000 chiếc đèn pha lê. Uống một cốc chocolate nóng và tham quan phòng triển lãm, ghé rạp xiếc Conelli hay đến nhà thờ nghe thánh ca đều là những gợi ý hay ho vào dịp Noel.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Ngoài ra, và ngày 19/12, trẻ em sẽ cùng tham gia thả đèn cầy trên dòng sông Limmat tại trung tâm thành phố.

5. Thành phố Reykjavid, Ireland

Nhà hàng hải sản Vid Tjormina phục vụ những món ăn địa phương và âm nhạc truyền thống trên du thuyền là địa điểm lý tưởng cho dịp giáng sinh sum vầy bên gia đình.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Mọi cửa hàng, siêu thị, khách sạn,.. sẽ đều trưng bày 12 bức tượng của Yule Lads (ông già Noel theo truyền thống riêng của Ireland).

Gợi ý nhở cho khách du lịch là khách sạn Leifur Eiríksson có giá cả rất phải chăng và đừng quên ghé thăm nhà thờ Hallgrímskirkja.

6. Santa Barbara, Carlifornia (Mỹ)

Thị trấn ven biển có phong cách pha trộn giữa xứ sở sương mù và nét tinh tế của California sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Dùng bữa tối giản dị tại nhà hàng Stacky, được trang trí như tàu đánh cá với món “fish and chips” đặc trưng rồi sau đó khách du lịch cũng có thể thưởng thức rượu vang tại nhà hàng rượu Summerland.

Nếu muốn nghỉ ngơi qua đêm, khách sạn 500ha San Ysidro được trang trí hoàn toàn bằng gỗ sẽ là một lựa chọn thú vị.

7. Thị trấn Provence, Pháp

Thị trấn cổ tích với những ngôi làng cổ kính, rộn ràng với tiếng nhạc từ những nhà thờ có từ thời Trung cổ, những người phụ nữ xuống chợ buôn bán là quang cảnh thường thấy ở Provence.

Đây sẽ là điểm đến phù hợp cho những ai yêu thích sự yên bình của làng quê bởi du khách có thể nghỉ tại căn nhà nhỏ ở trang trại nhưng vẫn đủ tiện nghi.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Ngoài ra cũng có những điểm đến sang trọng hơn như khách sạn 5 sao Couvent des Minimes hay khu resort Terre Blanche.

Để tận hưởng không khí Giáng sinh, du khách có thể dùng bữa tại Chateau d’Estoublon với thực đơn hấp dẫn.

8. Vùng quốc hải Puerto Rico

Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong điệu nhảy salsa theo bài hát “Jingle Bells”, sẽ không có những cây thông tuyết phủ kín mà thay vào đó là những cành cọ dưới nắng mặt trời cùng những loại thực vật đặc trưng cho miền nhiệt đới.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Kết thúc một ngày bằng việc đi dạo quanh thành phố 500 năm tuổi cũng là gợi ý không thể bỏ qua cho những cặp tình nhân.

Bên cạnh đó, khách sạn EL Convento với 354 năm tuổi 72 phòng với nội thất hoàn toàn thủ công hay khách sạn Water Club với 78 phòng nhìn thẳng ra biển cũng là những gợi ý không tồi cho bạn và gia đình.

Gà nướng sốt xoài, cá hồi ướp me là những món nên thử khi đến đây.

9. Boston, Anh

Không khí ấm cúng ở Boston là lựa chọn lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ. Du khách có thể sải bước trên những con đường đá cuội Beacon Hill phủ đầy tuyết trắng hay tận hưởng không khí Giáng sinh tại rạp hát Sanders.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Chỉ cách trung tâm thành phố vài phút đi xe, khách du lịch có thể nghỉ đêm tại khách sạn XV Beacon với kiểu kiến trúc cổ điển, đặc biệt là thang máy bằng lồng gỗ kiểu cổ cách điệu cộng thêm những bức tranh sơn dầu theo trường phái ấn tượng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé nhà hàng số 9 Park chuyên phục vụ những món Pháp và Italy trên cả tuyệt vời.

10. Bali, Indonesia

Nhắc đến Bali, chắc hẳn ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến thiên đường nghỉ dưỡng. Còn gì tuyệt vời bằng việc ngắm hoàng hôn trên đảo Tanah Lot, ghé thăm nhà hàng bốn mùa Sayan nếm thử bữa ăn truyền thống nơi đây với mì trà xanh nấu với trai và cá ngừ, sữa chua chocolate chuối, sốt Kahlua và bánh trứng đường.

10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh

Địa điểm qua đêm hợp lý là khách sạn Tugu Bali, vào mùa giáng sinh trước cửa mỗi phòng đều treo những vòng hoa tròn đặc trưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 điểm đến lý tưởng đón Giáng sinh