10 điểm cần khám phá ở Singapore

Hà Phương(TH)| 31/01/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuy diện tích khiêm tốn nhất Đông Nam Á nhưng “Đảo quốc Sư tử” này lại khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ bởi những kiến trúc độc đáo từ sự sáng tạo tài hoa của con người.

Đến Singapore để tận mắt chiêm ngưỡng những công trình thế kỷ và khám phá nét văn hóa đa dạng sắc màu Đông Tây kết hợp.

1. Vườn bách thảo Singapore

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Vườn Bách Thảo Singapore được mệnh danh là ốc đảo trong lòng thành thị bởi diện tích trải rộng, mang lại không gian thư giãn tuyệt diệu cho thành phố ồn ào.

Vườn mở cửa từ lúc 5giờ sáng. Bạn sẽ đi lang thang qua những con đường còn ướt cỏ của khu rừng mưa nhiệt đới và đến khu vườn lan quốc gia để ngắm bộ sưu tập hơn 1.000 loài lan thiên nhiên và 2.000 loài lan ghép.

Sau khi tham quan, bạn nên thưởng thức một bữa sáng kiểu truyền thống của Singapore gồm trứng luộc, cà phê, bánh mì nướng phết mứt dừa.

2. Tác phẩm nghệ thuật ở Ritz - Carlton

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Ritz Carlton

Đến một khách sạn để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật có thể làm cho bạn ngạc nhiên nhưng Ritz - Carlton là một khách sạn đặc biệt.

Đến đây, bạn sẽ thấy ngay tác phẩm nặng ba tấn của Frank Stella, được lắp ở ngay lối vào và cặp điêu khắc bằng thủy tinh của Dale Chihuly treo hai bên cửa - đây là tác phẩm nằm trong bộ sưu tập nghệ thuật điêu khắc đương đại đẹp nhất Đông Nam Á.

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Ngoài ra, tại không gian công cộng và trong phòng khách của Ritz - Carlton bạn còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm khác của Andy Warhol, David Hockney, Rainer Gross, Henry Moore hay Robert Zakanitch…

3. Chinatown

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Chinatown Singapore

Nếu bạn muốn khám phá một điểm đến về văn hóa ở Singapore, hãy đến Trung tâm di sản Hoa kiều- Chinatown.

Ở đây bạn sẽ thấy khung cảnh những con đường, những căn phòng ngủ, nhà bếp cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 được tái hiện một cách chính xác và đầy đủ nhất.

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Đây cũng là một phần trong lịch sử hình thành Singapore bên cạnh những điều kỳ thú khác. Lúc ra khỏi khu này bạn cũng có thể chọn mua một vài món đồ lưu niệm ở các shop.

4. Phẫu thuật tạo hình

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Nếu muốn kết hợp việc khám bệnh hoặc phẫu thuật tạo hình trong chuyến đi, bạn có thể sắp xếp để đến Trung tâm y tế Camden. Hoặc muốn “nâng cấp” khuôn mặt của mình mà không cần qua phẫu thuật thì nên đến gặp bác sĩ nổi tiếng Woffles Wu.

5. Đồ điện tử giá rẻ

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Bên trong Funan Digitalife của Singapore

Nếu bạn muốn tìm một camera cầm tay, đầu DVD di động, điện thoại di động, camera kỹ thuật cao, đầu MP3 hay một chiếc laptop… hãy đến Funan Digitalife Mall và Sim Lim Square. Giá ở đây thường rẻ hơn 10-20% so với giá thị trường.

Đặc biệt tại Sim Lim Square bạn có thể mặc cả để bớt thêm chút ít và nếu thanh toán hàng bằng tiền mặt bạn sẽ được giảm vài đô.

6. Phố thời trang

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Haji Tuy là một đường nhỏ nằm khuất trong trung tâm của khu Muslim nhưng Haji nổi tiếng là một “thiên đường thời trang”. Không trưng bày hoành tráng, quần áo thường để trong các shop nhỏ chật.

Đây là các bộ đồ thời trang đã được trình diễn và được lấy lại từ khu Le Marais ở Paris hoặc Meatpacking New York. Ở đây, thậm chí bạn còn thấy cả bộ sưu tập của Garni hoặc Austin Powers…

Và nếu cảm thấy đói bụng bạn có thể thưởng thức một bữa trưa theo phong cách Trung Đông ở quán Café le Caire nằm ngay góc phố.

7. Đu quay Singapore

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Flyer Cao 165m, Singapore Flyer là chiếc đu quay lớn nhất thế giới. Nếu tới quốc gia này, bạn cũng nên đi thử để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với những tòa nhà chọc trời, nhất là vào buổi tối để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh về đêm của đảo quốc sư tử.

Giá vé cho một lần đi là 29, 50 đôla Sing trong thời gian 30 phút. Sau khi trở lại mặt đất, bạn nên ăn tối ở Seafood Paradise.

8. White Rabbit

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Vào thập niên 1950, để phục vụ những doanh trại quân đội các nhà hàng, quán bar, phòng tranh, spa đua nhau mọc lên. Gần đây, nhà hàng - bar White Rabbit - vốn là một pháo đài nhà thờ từng bị bỏ quên - đã được mở cửa trở lại.

White Rabbit chuyên phục vụ món ăn theo phong cách châu Âu.

9. Phố ẩm thực

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Geylang là khu ẩm thực nổi tiếng đông đúc của Singapore. Đến đây để thưởng thức những món ăn theo đúng phong cách của người Ấn Độ, Malay và Trung Quốc như món cơm dừa, cà ri gà ở Bali Nasi Lemak; mì thịt chiên và tôm ở Kuching Kolo Mee hoặc mùi vị tuyệt vời của cơm, các món rau, đậu hũ ở quán Hakka…

10. Zouk

10 điểm cần khám phá ở Singapore

Dù khá nghiêm khắc với các luật lệ, nhưng cuộc sống về đêm của đảo quốc này cũng khá sôi động.

Sau gần hai thập kỷ, Zouk vẫn là tâm điểm của hoạt động vui chơi về đêm. Zouk sôi động với những ánh đèn, sàn nhảy, dân chơi ăn mặc hợp thời trang với những bước nhảy điêu luyện, đặc biệt dàn âm thanh khổng lồ sẽ làm bạn mê đắm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 điểm cần khám phá ở Singapore