Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa bán với giá 30 triệu

Nhật Vũ| 01/08/2022 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng vừa giải cứu thành công 2 nạn nhân người dân tộc thiểu số trong vụ án mua bán người từ tỉnh Đắk Lắk ra TP.Hải Phòng.

Trước đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tiếp nhận đơn trình báo của gia đình 2 thiếu nữ (SN 2004) người dân tộc, trú tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk về việc con gái họ bị lừa bán về Hải Phòng.

mua-ban-nguoi.jpg
Đối tượng Ngô Văn Tuấn tahi trụ sở điều tra - Ảnh: BĐBP Hải Phòng

Theo trình báo của 2 gia đình, đầu tháng 7/2022, có một người phụ nữ trú trên địa bàn tiếp cận 2 thiếu nữ người dân tộc, tự giới thiệu có thể giúp xin việc tại Hải Phòng. Do nhẹ dạ cả tin, 2 thiếu nữ này đã đi theo người phụ nữ mà không cho gia đình biết.

Nhận tin báo của 2 gia đình, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phát hiện đường dây chuyên lừa gạt, mua bán thanh, thiếu niên từ các địa phương khác về TP.Hải Phòng để bóc lột sức lao động; đặc biệt là các thanh, thiếu niên người dân tộc thiểu số để dễ lừa gạt.

Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án HP 722P để tổ chức đấu tranh với đường dây tội phạm này, đồng thời lập phương án giải cứu các nạn nhân.

Đến chiều 21/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã giải cứu được 2 thiếu nữ đang lang thang trên địa bàn thành phố, đưa về trụ sở để làm rõ các đối tượng liên quan.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã mở rộng điều tra, phối hợp với Công an TP.Hải Phòng, Công an tỉnh Bắc Ninh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk khẩn trương truy bắt đối tượng trong đường dây mua, bán người nói trên.

Đến 10h ngày 26/7, Ban Chuyên án đã bắt khẩn cấp đối tượng Ngô Văn Tuấn (SN 2000, trú tại phường Tam Sơn, TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) - người trực tiếp đưa các cô gái từ Bắc Ninh xuống Hải Phòng. Ngô Văn Tuấn đã thừa nhận hành vi lừa bán 2 nạn nhân trên để lấy 30 triệu đồng.

Căn cứ vào hành vi vi phạm của Ngô Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua, bán người đối với đối tượng Ngô Văn Tuấn để điều tra, xác minh, làm rõ toàn bộ đường dây để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 2 thiếu nữ bị lừa bán với giá 30 triệu