Giá vé xem World Cup 2022 giảm mạnh

Minh Anh| 25/01/2022 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối năm nay sẽ diễn ra một sự kiện thể thao đáng chú ý, đó là World Cup 2022 – giải đấu được tổ chức tại Qatar. Nhưng hiện tại, giá vé xem World Cup được cho là đang giảm mạnh chỉ có mức giá 69 USD, tương đương với khoảng 1,5 triệu Việt Nam đồng - chỉ bằng 1/3 giá vé tại World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

World Cup 2022 – giải đấu được tổ chức tại Qatar. Mới đây thì một thông tin vui đã đến với những khán giả nào muốn sở hữu một tấm vé vào sân để xem trực tiếp những cầu thủ hàng đầu thế giới thi đấu.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA và nước chủ nhà Qatar đã cho các CĐV đặt mua vé cho những trận đấu tại World Cup 2022.

ve.jpg
Giá vé xem World Cup 2022 giảm mạnh

Theo đó, giá vé thấp nhất cho một khán giả nước ngoài vào sân theo dõi có mệnh giá là 69 USD, tương đương với khoảng 1,5 triệu Việt Nam đồng. Tức là chỉ bằng 1/3 giá vé tại World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

Hiện tại, lượng khán giả được phép vào sân chưa được BTC công bố. Điều này còn tuỳ thuộc vào tình hình dịch Covid-19 tại nước chủ nhà trong thời điểm giải diễn ra.

Nước chủ nhà Qatar ước tính sẽ đón tiếp 1,2 triệu CĐV trên toàn thế giới đến theo dõi những trận đấu tại World Cup 2022. Và số tiến kiếm được từ tiền bán vé ước tính sẽ rơi vào khoảng 500 USD.

Trước đó, ông Hassan Al-Thawadi, Tổng thư ký Ủy ban Giao nhận & Di sản Tối cao Qatar cho biết dịch covid-19 không hề ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị World Cup 2022 của nước chủ nhà.

Ông này chia sẻ với báo chí Tây Ban Nha trong 1 cuộc trả lời trực tuyến mới đây: "Chúng tôi vẫn hướng tới dự án tổ chức World Cup đúng tiến độ đề ra, dù đã có những thách thức mới về dịch bệnh. Vẫn còn thời gian để chúng ta có thể đối phó với những vấn đề phát sinh. Trong năm tới, chúng tôi sẽ khánh thành 2 sân vận động mới phục vụ cho giải đấu".

Trong những tháng vừa qua, công nhân nước ngoài đã không thể đến Qatar do ảnh hưởng từ dịch covid-19. Điều đó đã khiến việc xây dựng các công trình phục vụ World Cup gặp khó khăn.

Dù vậy, theo Ban tổ chức, họ đã tính tới các phương án dự phòng, trong đó có việc đẩy nhanh tiến độ vào năm tới, đồng thời giảm bớt khối lượng công việc không cần thiết.

Theo ông Al Thawadi, tiến độ xây dựng sân Education City - 1 trong những sân quan trọng nhất của World Cup 2022 vẫn đang đúng tiến độ và đây sẽ là sân bóng được mệnh danh là "Viên kim cương giữa sa mạc" khi khánh thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vé xem World Cup 2022 giảm mạnh