Giá vàng tuần tới: 63% chuyên gia dự đoán tăng

Lan Trần| 23/10/2016 09:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng, giá vàng đã có 1 tuần tăng giá sau 3 tuần giảm trước đó. Điều này khiến cho 63% chuyên gia tin rằng giá vàng tuần tới sẽ giữ nhịp tăng.

Giá vàng tuần tới: 63% chuyên gia dự đoán tăng

Nhu cầu vàng tại Ấn Độ đã tăng theo mùa, thúc đẩy giá vàng tăng. Ảnh: Reuters

Khi nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng lên, giá vàng đã có 1 tuần tăng giá sau 3 tuần giảm trước đó. Điều này khiến cho 63% chuyên gia tin rằng giá vàng tuần tới sẽ giữ nhịp đi lên.

Khá thú vị ở lần này là con số 63% cũng là tỷ lệ số nhà đầu tư đặt niềm tin  vào giá vàng tuần tới, theo một kết quả khảo sát của Main Street. Cụ thể trong số 758 người tham gia có 480 người (tương ứng 63%) tin giá vàng sẽ tăng; 189 người (25%) dự đoán giá vàng sẽ đi xuống, còn 189 người (12%)

Với giới phân tích, 63% chuyên gia là những nhà phân tích, thương nhân dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 25% nhìn nhận giá vàng giảm, còn 13% thể hiện thái độ trung lập.

Tuần qua, nhà đầu tư đã tích cực mua gom vàng trước những căng thẳng trong cuộc đua của hai ứng viên vào Nhà Trắng và thời điểm Fed nâng lãi suất. Đến ngày 20/10 khi Ngân hàng Trung ương châu Âu quyết định giữ nguyên lãi suất tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi ở mức âm 0,4%, giá vàng đã mất đà tăng.

Nhưng cũng chỉ mất một phiên, giá vàng lại phục hồi vào cuối tuần do nhu cầu vàng của Ấn Độ tăng theo mùa. Đặc biệt, lần đầu tiên giá vàng tại Ấn Độ đã tăng lên cao hơn so với giá vàng thế giới, chứng tỏ nhu cầu mua vàng vật chất tại quốc gia này đã tăng mạnh.

Bên cạnh đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới PDR Gold Trust cũng tăng lượng mà mà họ nắm giữ thêm 0,31% lên 970,18 tấn. Tính đến thời điểm hiện nay trong tháng này, lượng vàng do SPDR nắm giữ đã tăng 2,3%.

Giá vàng trong nước tuần qua trầm lắng hơn giá vàng thế giới, dù có phiên, lượng khách mua vào chiếm khoảng 65% tổng lượng giao dịch. Giá vàng miếng SJC phiên cuối tuần khép lại ở mức 35,59-35,65 triệu đồng/lượng.

Trong tuần, thị trường vàng ghi nhận mức giá chủ đạo duy trì xoay quanh ngưỡng 35,60 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần và có xu hướng tăng về mức 35,70 triệu đồng/lượng ở những phiên cận cuối tuần. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng tăng khoảng 70 nghìn đồng.

Theo đánh giá của DOJI, xu hướng tăng nhanh, giảm nhanh của giá vàng Thế giới ở các phiên giao dịch tiếp tục làm khó những nhà đầu tư yêu mến quý kim vàng. Sự chuyển động của giá vàng dường như vẫn chưa đủ sức hút để đưa nhà đầu tư quay trở lại thị trường nhiều tiềm năng này. Các giao dịch gần như đóng băng khi mà các thông tin có lợi cho kim loại quý chưa rõ ràng. Điều này khiến quý kim vàng chỉ bừng sáng nhất thời rồi thoái lui dần về mốc giá quen thuộc 35.60 trđ/lượng trong suốt một tuần qua.

Với những sự kiện nóng bỏng từ Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ  ảnh hưởng không nhỏ đến  tâm lý nhà đầu tư. Hiện tất cả đều trông đợi sự biến động của kim loại quý trong ngắn hạn để có cơ hội nắm bắt và sinh lời sau mỗi giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: 63% chuyên gia dự đoán tăng