Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần trong kỳ vọng tăng giá

M.N(TH)| 25/01/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở của phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước và cả giá vàng thế giới ít biến động. Tuy nhiên giới phân tích vẫn nhận định giá vàng có thể tăng nhẹ trong tuần này.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng SJC được tập đoàn DOJI giao dịch ở ngưỡng: 32,79 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Bằng so với giá đóng cửa cuối phiên ngày hôm qua ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm giá vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 32,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 32,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá áp dụng cho thị trường Hà Nội vẫn cao hơn 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần trong kỳ vọng tăng giá

Giá vàng giữ ổn định trong phiên mở cửa đầu tuần

Dù các chuyên gia nhận định giá vàng tuần này có thể tăng nhưng trong phiên đầu tiên, giá vàng thế giới vẫn ở mức ổn định. Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h30 (theo giờ Việt Nam), đứng tại 1.098 USD/ounce.

Chủ tịch Ngân hàng trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết tăng trưởng chậm và lạm phát tăng lên sẽ buộc ngân hàng phải xem xét lại lập trường chính sách tháng Ba. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy việc nới lỏng có thể đến trong vòng vài tháng tới và triển vọng đối với vàng có thể được cải thiện. Còn giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, Sean Lusk nhìn nhận vàng vẫn nhận được nhiều hỗ trợ bất chấp đà tăng điểm mới nhất của chứng khoán.

Trên thị trường ngoại tệ, sáng nay Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 25/1 là 21.910 đồng/USD, tăng 2 đồng so với ngày 22/1. Theo đó, Vietcombank niêm yết tỉ giá USD là 22.360 đồng/USD (mua vào) và 22.430 đồng/USD (bán ra). Mức giá này tại Vietinbank là 22.350 - 22.430 đồng/USD, tương đương chiều mua/bán. Còn Eximbank đã giảm 10 đồng/USD ở chiều bán ra, đứng tại 22.330-22.420 đồng/USD (mua vào-bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng đi ngang phiên đầu tuần trong kỳ vọng tăng giá