Giả mạo trang web nước ngoài để lừa đảo

Thanh Phương| 25/12/2017 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã phá chuyên án 1217L, bắt giữ 4 đối tượng đang có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét tại nơi làm việc của các đối tượng lực lượng công an đã thu giữ: 2 bộ máy chiếu, 3 máy tính xách tay, 1 máy bảng điện tử, 11 ĐTDĐ, 16 thẻ ATM, 4 biển chứng nhận nhà đầu tư, 2 xe ô tô và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Giả mạo trang web nước ngoài để lừa đảo

Đối tượng cầm đầu Đặng Ngọc Duy tại cơ quan điều tra

4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Ngọc Duy, sinh năm 1978, thường trú ở phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương; Đặng Văn Thiết, sinh năm 1983, ở huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng; Đinh Ngọc Quang, sinh năm 1990, ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và Phạm Đình Tuyên, sinh năm 1989, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cầm đầu ổ nhóm này là Đặng Ngọc Duy ở Thành phố Hải Dương. Từ tháng 4/2017, Duy đã cấu kết với Đặng Văn Thiết, Đinh Ngọc Quang, Phạm Đình Tuyên và nhiều đối tượng khác ở các tỉnh, thành phố trong cả nước: Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, vào trang web ảo có tên miền là Calitivest.top. Nội dung của trang web này gần giống với trang web của Tập đoàn  Capitalone có địa chỉ đóng tại Mỹ. Tập đoàn này có 34 ngành nghề kinh doanh gồm: Bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch...

Với thủ đoạn giả mạo là trang web đại diện của Tập đoàn Capitalone của  Mỹ, trang web Calitivest.top của Đặng Ngọc Duy đã kêu gọi và thu hút được nhiều người tham gia đầu tư. Theo quảng cáo trên trang web Calitivest.top của Đặng Ngọc Duy và đồng bọn thì điều kiện tham gia đầu tư là: Nhà đầu tư phải có vốn từ 100 USD đến 100 ngàn USD hoặc nhiều  hơn. Mỗi gói đầu tư tương đương với lãi suất từ 8% /ngày đến 12% /ngày (tùy theo cấp độ). Nếu cá nhân nào giới thiệu thêm được 1 nhà đầu tư mới thì được hưởng 8% tổng giá trị đầu tư vào hệ thống. Giới thiệu thêm được nhiều nhà đầu tư vào trang mạng này, với gói đầu tư có số lượng tiền lớn thì người giới thiệu được hưởng từ 8% đến 50 % tổng giá trị mà họ đã giới thiệu.               

Bằng thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 4/2017 đến khi bị bắt trang web giả mạo của Đặng Ngọc Duy và đồng bọn đã thu hút hơn 100 người tham gia với doanh thu thu được khoảng 15 tỷ đồng.          

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo trên xin liên hệ với phòng Cảnh sát Hình sự để phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo trang web nước ngoài để lừa đảo