Game thủ lập trang web giả để chiếm đoạt tiền thật

Đoàn Nga| 04/12/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi thiết kế giao diện nạp tiền, đăng tải hình ảnh vật phẩm giống với trang chủ game "đột kích", Hiệp quảng cáo bán vật phẩm với giá rẻ khiến hàng loạt nạn nhân “sập bẫy”.

Ngày 4/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hiệp, 20 tuổi (trú ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 15/4/2015, Công an thành phố Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Tuấn, 31 tuổi (trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị một đối tượng lừa đảo tiền nạp thẻ để mua các sản phẩm trong game “đột kích”.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định kẻ lừa đảo là Trần Văn Hiệp. Theo điều tra, do đam mê game “đột kích”, Hiệp lên mạng tìm hiểu về trò chơi này. Qua giới thiệu một số trang web mua bán vật phẩm game bằng tiền thật, Hiệp biết một số web lừa đảo.

Game thủ lập trang web giả để chiếm đoạt tiền thật

Bị cáo Trần Văn Hiệp tại phiên xét xử

Do có kiến thức về lập trình, khoảng tháng 7/2013, Hiệp mua hai tên miền bauvatdotkich.net và bauvatdotkich.com của hai người không quen biết với giá từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng, sau đó mua hosting với giá 250.000 đồng/tháng để đặt dữ liệu cho web.

Sau đó, anh ta thiết kế giao diện nạp tiền, đăng tải hình ảnh vật phẩm giống với trang chủ game "đột kích". Tiếp đó, Hiệp quảng cáo bán vật phẩm giá rẻ, hack vật phẩm và báu vật miễn phí, kèm theo giá bán bằng VNĐ hoặc Vcoin. Tuy nhiên, trên thực tế Hiệp không hề có vật phẩm nào để bán. Khi người chơi muốn mua vật phẩm sẽ click vào ô mua vật phẩm trên website và sẽ được chuyển đến giao diện nạp tiền của Hiệp lập. Người chơi sẽ lựa chọn thẻ nạp điện thoại như vina, mobi hoặc vcoin…

Hiệp dùng mail cá nhân và đăng kí tài khoản tại Ngân hàng Vietinbank kết nối với cổng thanh toán game bank, Vippay để chiếm đoạt tiền của người chơi mua vật phẩm.

Bằng thủ đoạn này, từ ngày 17/7/2013 đến ngày 15/4/2014, game thủ này đã chiếm đoạt được hơn 80 triệu đồng của các nạn nhân cả tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Game thủ lập trang web giả để chiếm đoạt tiền thật