Galaxy S7 active không vượt qua bài kiểm tra ngập nước

Kiên Trung| 09/07/2016 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí uy tín Consumer Reports của Mỹ vừa thực hiện những bài kiểm tra nghiêm ngặt tất cả các sản phẩm tiêu dùng, từ máy ảnh đến xe hơi.

Galaxy S7 active (cũng như các phiên bản Galaxy S7 khác) đều được đánh giá có khả năng hoạt động dưới độ sâu 1,5 m nước trong 30 phút. Vì vậy, Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm phép kiểm tra này với Galaxy S7 và S7 edge, cũng như thử nghiệm tương tự với Galaxy S7 active.

Galaxy S7 active không vượt qua bài kiểm tra ngập nước

Galaxy S7 active là mẫu smartphone có khả năng chống thấm nước và bám bụi theo chuẩn IP68

Consumer Reports sử dụng một thùng nước được đặt dưới áp suất 2.12 PSI (khoảng 14,6 kPa) cho 30 phút để kiểm tra tuyên bố của Samsung. Có những biến chứng với thử nghiệm thực hiện trên Galaxy S7 active như điện thoại không thể hoạt động được qua thử nghiệm.

Nước ngấm vào thiết bị là rõ ràng khi người dùng nhìn thấy hiệu ứng sương mù trong ống kính máy ảnh phía trước và phía sau, cũng như trên màn hình làm nó không thể hoạt động như bình thường. Tháo khe cắm thẻ SIM khỏi máy cũng thấy có nước.

Đương nhiên, Consumer Reports cho rằng điều này có thể do thiết bị lỗi, do đó họ quyết định thực hiện thử nghiệm thứ hai. Kết quả với thử nghiệm thứ hai đáng ngạc nhiên là tương tự. Nước đã ngấm vào thiết bị một lần nữa với các hiệu ứng không thay đổi.

Samsung đã liên lạc và nhà sản xuất điện thoại đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố. Đáng chú ý, thử nghiệm tương tự được Consumer Reports thực hiện với Galaxy S7 và S7 edge trước đó đều cho thấy sản phẩm có khả năng chịu nước. Vì vậy, không ai rõ được nguyên nhân nằm trong Galaxy S7 active là gì.

Galaxy S7 active không vượt qua bài kiểm tra ngập nước

Tuy nhiên các đánh giá cho thấy máy có khả năng chống nước kém hơn cả Galaxy S7

Đã vài tháng kể từ khi Galaxy S7 và S7 edge được thử nghiệm, có lẽ là máy đo áp suất đã không được hiệu chỉnh một cách chính xác trước khi thực hiện thử nghiệm mới, hoặc có lẽ áp lực lớn tác dụng quá đột ngột lên điện thoại để máy có thể tồn tại trong điều kiện này.

Ngoài ra, cũng có thể bài kiểm tra mà Consumer Reports thực hiện vô tình vào cả hai thiết bị gặp lỗi, bởi bản thân Galaxy S7 active vốn được thiết kế tối ưu cho các hoạt động ngâm mình dưới nước và làm việc trong các điều kiện khắc nghiệt khác.

Dù thế nào đi chăng nữa, qua bài kiểm tra của mình, Comsumer Reports cho biết rằng: “Với sự thất bại này, chúng tôi không thể khuyên mọi người mua Galaxy S7 active”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S7 active không vượt qua bài kiểm tra ngập nước