Gã chồng cạn tình, bạc nghĩa hạ độc vợ bằng axit

An Dương| 03/08/2016 05:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn trầm trọng, không thể giải quyết, bị cáo Bùi Văn Quế (37 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ tại Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) lại nghĩ ra một “kế” tàn bạo khó lường: hạ độc vợ bằng axit.

Thủ đoạn phạm tội được bị cáo Bùi Văn Quế khai lại khá rành rọt trước vành móng ngựa trong phiên tòa sơ thẩm vừa qua tại trụ sở TAND tỉnh Bình Dương. Theo đó, Quế kết hôn với chị Lường Thị Lan và từng có quãng thời gian hạnh phúc tại xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Vợ chồng Quế có với nhau hai mặt con và tạo dựng được cơ ngơi khá khang trang.

Cuộc sống êm ả kéo dài đến đầu năm 2015 bỗng trở nên sóng gió khi hai người hục hặc chuyện tiền bạc. Bực tức vợ, Quế từng ôm hai con nhỏ về quê nhà Thanh Hóa sinh sống.

Tối 19/4/2015, Quế quay về nhà ở xã Lai Uyên, thời điểm này chị Lan đi vắng. Bị cáo đến cửa sổ nhà bếp mở nồi nước uống của gia đình lấy nước uống. Ngồi suy tư một mình, những mâu thuẫn âm ỉ trào lên khiến tâm hồn Quế trở nên méo mó.

Theo lẽ thường, khi hôn nhân mâu thuẫn, Quế phải chủ động giải quyết bằng tình lý, nếu không níu kéo được thì có thể chọn giải pháp ly hôn. Tuy nhiên, Quế nghĩ đến khối tài sản cùng vợ tạo ra được trong thời kỳ sống chung, giờ nếu ly hôn sẽ phải được chia theo quy định pháp luật. Quế không khỏi tiếc rẻ, lòng tham, sự ích kỷ thù hận trào lên biến Quế thành một con người khác, trong đầu y bắt đầu manh nha một kế hoạch tàn ác là giết vợ bằng cách đầu độc.

Nghĩ là làm, Quế chạy ra chuồng trâu tìm chai hóa chất kích thích cạo mủ cây cao su rồi lạnh lùng dốc cạn vào nồi nước. Quế nghĩ rằng khi vợ về, uống nước sẽ trúng độc tử vong. Sau khi “bẫy vợ” xong, Quế liền bỏ đi.

Sáng 20/4/2015, chị Lan về nhà nhưng không uống nước. Cùng lúc này, Quế cũng sốt ruột, không biết vợ đã uống nước có độc hay chưa nên y quay về nhà để quan sát. Tuy nhiên, Quê thấy vợ vẫn “bình an vô sự” nên bị cáo lại bỏ đi, chị Lan thấy chồng về nên cũng rời khỏi nhà ngay sau đó.

Theo lời khai của chị Lan, đến trưa cùng ngày, chị chợt nhớ chưa cho chó ăn nên đã gọi điện cho chị Lương Thị Long (chị ruột nhà gần đó) đến giúp đỡ. Chị Long liền cùng con nhỏ đi đến nhà chị Lan vào bếp lấy cơm cho chó. Do con chị Long khát nước nên chị Long đến lấy nước trong nồi cho con uống. Tuy nhiên, do Quế đã bỏ thuốc độc nên có chất cặn bám vào thành nồi rất bất thường. Thấy vậy, chị Long không cho con uống nước và gọi điện báo cho chị Lan biết sự việc.

Nghe tin, chị Lan nhanh chóng quay về nhà, sau khi xem nồi nước có cặn bám và mùi “lạ”, chị Lan nghi ngờ Quế bỏ thuốc độc để hạ sát mình liền cấp báo cho Công an huyện Bàu Bàng. Biết kế hoạch giết vợ đã bại lộ, Quế liền đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nghe lời khai của Bùi Văn Quế và người liên quan, những người tham dự phiên tòa không khỏi bàng hoàng trước thủ đoạn phạm tội của bị cáo. Đặc biệt, qua kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương, loại chất độc bị cáo đổ vào nồi nước để đầu độc vợ là Axit Clohydric. Loại hóa chất này là chất độc, có khả năng ăn mòn các mô con người, gây tổn thương cơ quan hô hấp, mắt, da và ruột. Nếu uống vào cơ thể, nạn nhân sẽ bị trúng độc, có thể gây tử vong.

Trong phần luận tội, vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa nhận định khi Quế bỏ chất Axit Clohydric vào nước, bị cáo hoàn toàn nhận thức được hậu quả của hành vi. Tuy nhiên, việc chị Lan không uống nước có chất độc là ngoài ý muốn của Quế. Việc khởi tố, truy tố, xét xử bị cáo về tội danh “Giết người” là có căn cứ, đúng pháp luật.

Sau khi lắng nghe phần luận tội, Quế càng thêm ăn năn hối hận, bị cáo không ngờ chỉ vì sự ích kỷ, những toan tính nhỏ nhen đã nhất thời thực hiện hành vi bỏ chất độc nhằm mục đích sát hại vợ, người đã cùng bị cáo “môi kề má ấp”, từng có quãng thời gian hạnh phúc.

Trong phần tuyên án, HĐXX nhận định hành vi của Quế là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Việc người bị hại không uống nước có chất độc Axit Clohydric là ngoài mong muốn của bị cáo. Hành vi phạm tội “Giết người” của Quế cần phải được xử lý nghiêm minh nhằm giáo dục bị cáo, đồng thời răn đe và phòng ngừa chung. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Quế 9 năm tù về tội “Giết người”.

Nhìn cảnh gã “ác phu” bị hai chiến sỹ Cảnh sát đưa ra xe về trại giam, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm. Có lẽ trường hợp của Quế cũng là lời cảnh báo chung cho những gia đình có hoàn cảnh hôn nhân không hạnh phúc. 

(Tên người bị hại đã được thay đổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã chồng cạn tình, bạc nghĩa hạ độc vợ bằng axit