Gã bốc xếp đâm chết bạn vì mâu thuẫn chuyện… con khóc

An Dương| 12/04/2016 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/4/2016, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Cường (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Văn Cường và Hà Văn Thương là bạn bè, cùng làm việc chung tại nhà xe Hương Ly (số 232/19/5B, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú Tp.HCM). Thương được nhà xe phân công làm tài xế, còn Cường làm nhân viên bốc xếp. Khoảng 18 giờ ngày 24/8/2015, Cường cùng Thương và một số người rủ nhau đi nhậu, sau đó, cả nhóm trở về nhà xe. Thương cùng các bạn ngồi chơi, riêng Cường cho bé Đoàn Cường Phú (20 tháng tuổi) là con của Cường ăn cơm.

Gã bốc xếp đâm chết bạn vì mâu thuẫn chuyện… con khóc

Bị cáo Cường tại phiên tòa

Thấy Cường làm bé Phú khóc mãi không nín nên Thương có vài lời “góp ý”. Chuyện chỉ có vậy nhưng Cường vẫn lời qua tiếng lại, thách thức Thương đánh nhau. Thương liền đứng dậy đến chỗ Cường dùng, tay đấm vào miệng Cường. Cường bỏ con xuống đất rồi lao vào đánh nhau với Thương nhưng được mọi người can ngăn. Tuy nhiên, Cường vẫn không dừng lại, y chạy vào kệ bếp lấy dao xông đến đâm trúng ngực trái của Thưong. Cú đâm ác hiểm khiến Thương gục xuống và tử vong ngay sau đó. Sau khi sát hại bạn, Cường bế con đến quận 3, giao lại cho vợ  rồi ra Cơ quan điều tra đầu thú.

Tại phiên tòa, Lê Văn Cường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng Cường đã hành xử côn đồ, dùng dao đâm thấu ngực, thủng rách phổi trái anh Thương khiến nạn nhân tử vong. Hành vi của bị cáo trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự an toàn xã hội, do vậy cần phải được xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Cường 18 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã bốc xếp đâm chết bạn vì mâu thuẫn chuyện… con khóc